Thứ tư, 01/05/2024 06:33 (GMT+7)

Hai cán bộ y tế Ninh Thuận bị bắt vì liên quan Việt Á

Tuấn Minh -  Thứ sáu, 10/03/2023 15:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hai người này bị bắt để điều tra về hành vi Vi phạm các quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Sáng 10/3, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Dương Bá Thanh Dân (Trưởng khoa Dược, vật tư y tế của CDC Ninh Thuận) và Nguyễn Đăng Đức (nhân viên Khoa Dược, vật tư y tế của CDC Ninh Thuận).

Cũng trong sáng nay, cơ quan cảnh sát điều tra khám xét nơi ở và nơi làm việc của hai bị can.

tm-img-alt
Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận

Được biết, liên quan đến việc mua sắm kit xét nghiệm của Công ty Việt Á, ông Nguyễn Nhị Linh - giám đốc CDC tỉnh Ninh Thuận và bà Dương Thị Yến Trâm - trưởng phòng kế hoạch - tài chính - đã bị kỷ luật khiển trách.

Dương Bá Thanh Dân và Nguyễn Đăng Đức bị kỷ luật cảnh cáo vì liên quan đến việc mua sắm thiết bị phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, UBND tỉnh Ninh Thuận đã có kết luận thanh tra chuyên đề việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kit xét nghiệm, vắc xin, thuốc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Kết luận thanh tra cho biết Bệnh viện Đa khoa tỉnh và CDC mua và mượn vật tư, sinh phẩm của Công ty Việt Á hơn 74 tỉ đồng, đã thanh toán hơn 14,6 tỉ đồng.

Hai đơn vị này còn mượn, chưa có kinh phí để thanh toán 59,8 tỉ đồng. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh mua và thanh toán 934 triệu đồng, mượn và nợ hơn 3,5 tỉ đồng, CDC Ninh Thuận mua và thanh toán 13,6 tỉ đồng, mượn và nợ 56,2 tỉ đồng.

Bạn đang đọc bài viết Hai cán bộ y tế Ninh Thuận bị bắt vì liên quan Việt Á. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.