Thứ sáu, 26/04/2024 22:34 (GMT+7)

Hải Phòng: 50 y, bác sĩ lên đường hỗ trợ Tây Ninh chống dịch Covid-19

Khải Anh -  Thứ sáu, 03/12/2021 08:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 02/12, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức gặp mặt, tiếp xúc động viên đoàn cán bộ, nhân viên y tế thành phố tham gia hỗ trợ tỉnh Tây Ninh phòng, chống dịch Covid-19.

Đáp lại lời kêu gọi của tỉnh Tây Ninh và Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng trong việc hỗ trợ địa phương này phòng, chống dịch Covid-19, chỉ trong một ngày, 50 y, bác sĩ hiện đang công tác tại các đơn vị sự nghiệp y tế trên địa bàn đã đăng ký tình nguyện lên đường nhận nhiệm vụ.

Thời gian gần đây, Tây Ninh ghi nhận số ca mắc Covid-19 liên tục tăng cao. Chỉ tính riêng trong ngày 01/12/2021, tỉnh này ghi nhận 724 ca dương tính với SARS-CoV-2 và tính đến ngày 01/12/2021, toàn tỉnh có 13.503 bệnh nhân đang điều trị; lũy kế bệnh nhân Covid-19 là 37.643 bệnh nhân; số bệnh nhân đã điều trị khỏi, xuất viện trong ngày 01/12/2021 là 1.422, lũy kế từ đầu mùa dịch là là 25.171; số ca tử vong từ đầu mùa dịch đến nay là 281 ca.

tm-img-alt

Đoàn công tác lần này có 30 bác sĩ và 20 điều dưỡng đang làm việc tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố

Trước tình hình trên, Hải Phòng đã kêu gọi 50 cán bộ là bác sĩ, điều dưỡng đang công tác tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố lên đường hỗ trợ Tây Ninh chống dịch. Đến sáng 02/12, UBND thành phố tổ chức gặp mặt, tiếp xúc động viên đoàn cán bộ, nhân viên y tế thành phố tham gia hỗ trợ tỉnh Tây Ninh phòng, chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi gặp mặt và tiễn đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam khẳng định, sự xung phong, tình nguyện của đoàn cán bộ y tế Hải Phòng hỗ trợ tỉnh Tây Ninh là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố. Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các thành viên Đoàn công tác phát huy tinh thần trung dũng quyết thắng của thành phố Cảng, luôn năng động, sáng tạo, tiết kiệm từng giờ từng phút để hoàn thành tốt nhiệm vụ, bình an và chiến thắng trở về.

tm-img-alt

Trưởng đoàn công tác - bác sĩ Phạm Tiến Thành, Giám đốc bệnh viện Phục hồi chức năng

Thay mặt đoàn công tác, Trưởng đoàn công tác - bác sĩ Phạm Tiến Thành, Giám đốc bệnh viện Phục hồi chức năng bày tỏ niềm vinh dự khi được lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Sở Y tế và các cấp, ngành tin tưởng giao nhiệm vụ tham gia chi viện tại tỉnh Tây Ninh. Đoàn công tác hứa sẽ chung sức chung lòng, đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng Trần Anh Cường khẳng định, đây vừa là vinh dự, niềm tự hào bởi tinh thần xung phong tình nguyện vào “tâm dịch” để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của các công chức, viên chức ngành y tế  thành phố. Đồng thời, cũng là kinh nghiệm thực tế cần thiết, là cơ hội thực tế để các y, bác sĩ trong Đoàn công tác được trực tiếp rèn luyện, làm việc trong môi trường nhiều khó khăn, thử thách và nguy hiểm. Qua đó, mỗi cán bộ làm công tác Y tế của thành phố có điều kiện trải nghiệm, học tập, trau dồi trình độ chuyên môn, sẵn sàng đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra trên địa bàn thành phố.

Nhiệm vụ của Đoàn lần này là trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân nặng cũng như một số nhiệm vụ đặc biệt mà tỉnh Tây Ninh, ngành y tế địa phương điều động, phân công thực hiện./.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: 50 y, bác sĩ lên đường hỗ trợ Tây Ninh chống dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới