Thứ sáu, 17/05/2024 09:51 (GMT+7)

Hải Phòng: Cấp cứu thành công bệnh nhân bị nhồi máu não cấp bằng thuốc tiêu sợi huyết

Chiến Thắng -  Thứ tư, 19/07/2023 14:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bệnh viện Kiến An (Hải Phòng ) vừa cấp cứu thành công bệnh nhân Nguyễn Thị N, 58 tuổi, xã Đại Thắng , huyện Tiên Lãng , tp Hải Phòng bị nhồi máu não cấp bằng thuốc tiêu sợi huyết.

Khoảng 8h ngày 18/7/2023, bệnh nhân đột ngột xuất hiện nói khó, méo miệng, liệt hoàn toàn nửa người bên trái. Ở nhà, bệnh nhân chưa xử trí gì được đưa vào khoa Cấp cứu - Bệnh viện Kiến An.

tm-img-alt
Bệnh nhân Nguyễn Thị N, 58 tuổi, xã Đại Thắng , huyện Tiên Lãng , tp Hải Phòng bị nhồi máu não cấp

Sau khám và chụp CT scannersọ não cấp cứu, bệnh nhân được chẩn đoán Nhồi máu não cấp giờ thứ 1 và được chỉ định điều trị bằng thuốc tiêu sợi huyết.

Bệnh nhân sau dùng thuốc tiêu sợi huyết đường tĩnh mạch đã phục hồi hoàn toàn: hết nói khó, không còn hiện tượng méo miệng, tay trái, chân trái cử động bình thường, mạch, huyết áp ổn định.

tm-img-alt
Bệnh nhân sau dùng thuốc tiêu sợi huyết đường tĩnh mạch đã phục hồi hoàn toàn.

BSCKI. Đào Phú Hà - Trưởng khoa Cấp cứu cho biết: Đột quỵ thiếu máu não cục bộ cấp tính hay còn gọi là nhồi máu não là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tàn phế ở người trưởng thành. Sử dụng thuốc tiêu sợi huyết đang là một trong những phương pháp tối ưu nhằm giảm di chứng do nhồi máu não gây ra. Tuy nhiên, thời gian là yếu tố quan trọng quyết định thành công và mang lại cơ hội sống cho bệnh nhân.4,5 giờ đầu kể từ khi khởi phát các triệu chứng đột qụy được xem là thời gian vàng để cứu sống bệnh nhân.

Vì vậy, khi người dân đột ngột xuất hiện một trong các triệu chứng sau: méo miệng, yếu hoặc liệt tay, chân, nói khó thì  cần được đưa ngay đến cơ quan y tế để điều trị kịp thời.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Cấp cứu thành công bệnh nhân bị nhồi máu não cấp bằng thuốc tiêu sợi huyết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bắc Giang: Chặn thực phẩm “bẩn” từ gốc
Thực phẩm là mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao song trên thị trường xuất hiện không ít sản phẩm mập mờ về nguồn gốc xuất xứ. Dù nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm đã bị lực lượng chức năng xử lý song tình trạng này vẫn diễn ra ở nhiều nơi.

Tin mới

Rượu nếp cẩm OCOP mang tên O Vịnh
O Vịnh, người phụ nữ sinh ra và lớn lên trên mãnh đất gió Lào cát trắng Quảng Bình, cũng là người đã tạo nên dòng rượu Nếp cẩm được trồng ngay chính nơi đã sinh ra O. Nhưng để có được thứ rượu nếp mang tên mình, O Vịnh đã trải qua rất nhiều gian khó!