Thứ ba, 30/04/2024 19:33 (GMT+7)

Hải Phòng: Đảm bảo an toàn cho du khách tại các khu du lịch biển, đảo

MTĐT -  Chủ nhật, 16/07/2023 20:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hải Phòng đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để chủ động ứng phó với cơn bão số 1, trong đó sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho du khách tại các khu du lịch biển, đảo.

Trước diễn biến của bão số 1, thành phố Hải Phòng đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để chủ động ứng phó.

Vị trí và hướng đi của cơn bão số 1 chiều 16/7. (Ảnh: TTXVN phát)
Vị trí và hướng đi của cơn bão số 1 chiều 16/7. (Ảnh: TTXVN phát)

Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng yêu cầu các Sở, ban, ngành và Ủy ban Nhân dân các quận, huyện tiếp tục thực hiện Công điện số 53/CĐ-PCTT-TKCN&PTDS ngày 15/7/2023 của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố; theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, tăng cường thông tin, tuyên truyền để người dân biết, chủ động phòng chống bão; rà soát, sẵn sàng thực hiện các phương án, kế hoạch ứng phó với bão đã được phê duyệt.

Lực lượng chức năng, các địa phương tiếp tục tổ chức kiểm đếm tàu thuyền, bằng mọi biện pháp thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

Lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ các phương tiện, tàu thuyền ra khơi; giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời tình huống xấu có thể xảy ra; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống; kiểm tra, hướng dẫn neo đậu tàu, thuyền tại bến và khu vực cảng.

Lực lượng chức năng, các địa phương thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn về người, tài sản trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản; chủ động điều tiết nước phòng chống ngập úng, triển khai các phương án bảo vệ sản xuất nông nghiệp.

Mặt khác, cần sẵn sàng tiêu úng khu vực trũng thấp, khu đô thị và khu công nghiệp; kiểm tra, rà soát hệ thống đê điều, công trình phòng chống thiên tai, các công trình đê điều, cống dưới đê đang thi công, các khu nhà cũ, yếu; sẵn sàng thực hiện xử lý các sự cố theo phương châm “4 tại chỗ,” đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và tài sản.

Ủy ban Nhân dân thành phố yêu cầu căn cứ tình hình, diễn biến của bão, các địa phương chủ động rà soát, thực hiện sơ tán dân tại các khu vực trũng thấp có nguy cơ cao ngập sâu do mưa lớn, nước biển dâng.

Đồng thời, lực lượng chức năng chủ động kiểm tra, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản, đặc biệt các hoạt động du lịch trên các đảo và ven biển; các công trình đang thi công, đặc biệt là các công trình cao tầng, công trình ven biển, ven núi; các khu vực khai thác khoáng sản; các khu vực có nguy cơ sạt lở, các khu vực tập kết hàng hóa và khu vực tập kết container, hệ thống truyền tải điện.

Ủy ban Nhân dân thành phố yêu cầu Sở Xây dựng chỉ đạo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên thoát nước Hải Phòng rà soát, sẵn sàng thực hiện phương án đảm bảo tiêu thoát nước khu vực đô thị trong trường hợp xảy ra mưa lớn.

Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng chỉ đạo thực hiện đảm bảo công tác phòng chống bão tại các khu, cụm công nghiệp quản lý.

Ủy ban Nhân dân quận Đồ Sơn, Ủy ban Nhân dân huyện Cát Hải tổ chức rà soát, thống kê, chuẩn bị sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho du khách tại các khu du lịch biển, đảo; sẵn sàng phương án xử lý sạt lở các tuyến đường ven biển, ven núi có nguy cơ sạt lở.

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin về diễn biến của bão và các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai; kịp thời tham mưu Ủy ban Nhân dân thành phố, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố các nội dung cần chỉ đạo để ứng phó và khắc phục hậu quả của bão./.

Sáng 16/7, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng Thủy văn), cho biết dự báo hiện tại cho thấy bão số 1 có khả năng gây gió mạnh nhiều nơi ở khu vực ven biển. Đây có thể là cơn bão mạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ trong vài năm gần đây. Ngoài gió mạnh, bão số 1 cũng sẽ gây ra đợt mưa lớn kéo dài ở khu vực Bắc Bộ, đề phòng mưa với cường suất lớn gây ngập úng đô thị. Theo dự báo, ngay từ khi bão còn ở rất xa ngoài biển, trên đất liền có thể xuất hiện giông, lốc, sét ở rìa xa bão. Do vậy, các địa phương cần đặc biệt lưu ý mưa lớn và gió mạnh ở trên đất liền sẽ xảy ra từ rạng sáng ngày 18-21/7, trọng tâm mưa là ngày và đêm 18/7.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Đảm bảo an toàn cho du khách tại các khu du lịch biển, đảo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Vietnam+/TTXVN

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.