Thứ bảy, 18/05/2024 22:28 (GMT+7)

Hải Phòng: “Ra quân” dọn vệ sinh KV nghĩa trang liệt sĩ sau phản ánh của Môi trường và Đô thị

Khải Anh -  Thứ bảy, 22/07/2023 08:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến thông tin phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, UBND huyện Tiên Lãng có văn bản yêu cầu UBND thị trấn làm rõ nội dung báo nêu, có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng nhếch nhác trên tuyến đường vào nghĩa trang liệt sỹ thị trấn.

Trước đó, ngày 10/7, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có bài đăng: “Nhếch nhác đường vào nghĩa trang Liệt sĩ thị trấn Tiên Lãng (Hải Phòng)”. Đây là nơi quy tập, vinh danh, tưởng niệm hàng trăm anh hùng liệt sĩ là những người con của quê hương đất Tiên. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, tuyến đường vào nghĩa trang Liệt sĩ (NTLS) thị trấn trở nên nhếch nhác, phản cảm khi có hiện tượng phơi rơm rạ, chăn thả vịt trên đường …gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị.

tm-img-alt

Tuyến đường vào NTLS thị trấn thời điểm báo chí phản ánh. Ảnh: Đinh Huyền.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của báo chí, UBND huyện Tiên Lãng đã có văn bản chỉ đạo, cụ thể, yêu cầu UBND thị trấn kiểm tra, làm rõ nội dung thông tin Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh và có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng trên, báo cáo UBND huyện trước ngày 20/7.

Đến 21/7, UBND thị trấn Tiên Lãng đã có văn bản báo cáo cụ thể về sự việc này. Theo đó, địa phương đã nhanh chóng cử cán bộ, công chức chuyên môn kiểm tra thực tế và nhận thấy việc phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử là đúng sự thực. “Do đường vào nghĩa trang Liệt sỹ thị trấn cũng là đường ra đồng, thời điểm báo phản ánh đúng vào dịp thu hoạch lúa mùa năm 2023, thời tiết có mưa nên rơm rạ trên đường chưa được thu dọn; bên cạnh đó, ga rác tạm chưa được thu gom hết để đưa lên xe ép rác còn tồn đọng rác gây phản cảm, trên đường còn có hiện tượng chăn thả vịt ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường”, báo cáo nêu. 

tm-img-alt

 Có 219 người là lực lượng đoàn viên, giáo viên, học sinh và người dân trên địa bàn tham gia vệ sinh toàn tuyến đường vào NTLS thị trấn.

Tiếp thu chỉ đạo của UBND huyện, ý kiến phản ánh của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, UBND thị trấn đã lên kế hoạch, tổ chức “ra quân” làm vệ sinh toàn tuyến đường vào NTLS thị trấn.

Cụ thể, địa phương huy động được 219 người, bao gồm các lực lượng đoàn viên, thanh niên, giáo viên, học sinh và người dân tham gia vào các công việc quét dọn vệ sinh, bấm cỏ nề đường… Đơn vị chuyên chở là Công ty CP TM&DL Thành Vinh được giao bố trí phương tiện và nhân lực thu gom hết lượng rác, đưa về bãi tập trung, xử lý theo quy định, không để tồn đọng trong ga rác tạm.

tm-img-alt

Tuyến đường đã phong quang, sạch đẹp trở lại.

Theo đánh giá của UBND thị trấn Tiên Lãng, tổng lượng rác thu được trong 2 ngày ra quân là 30 m3, diện tích khu vực công cộng được thu gom rác thải là 500m2  và số km đường được quét dọn là 0,5 km.

Dự kiến, ngày 24/7 tới, địa phương tiếp tục bố trí lực lượng vệ sinh quét dọn toàn tuyến đường, trang trí cờ hoa, kỳ đài nghĩa trang, lau rửa các phần mộ Liệt sỹ. Đây cũng là hoạt động định kỳ của địa phương nhằm tổ chức sự kiện thắp nến tri ân các Liệt sỹ vào tối 26/7 và tổ chức viếng nghĩa trang Liệt sỹ kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh, liệt sỹ.

tm-img-alt

 Các bạn đoàn viên chăm sóc phần mộ các anh hùng Liệt sĩ.

Ông Mai Văn Lượng – Chủ tịch UBND thị trấn Tiên Lãng cho hay, địa phương sẽ tăng cường tuyên truyền vận động người dân nâng cao ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường trên địa bàn thị trấn nói chung và tuyến đường vào nghĩa trang Liệt sỹ thị trấn nói riêng; phối hợp với Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên thị trấn trong việc quản lý tuyến đường, hàng tháng tổ chức tổng vệ sinh tuyến đường và trên toàn thị trấn; phấn đấu thị trấn là đô thị văn minh - sáng - xanh - sạch đẹp.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: “Ra quân” dọn vệ sinh KV nghĩa trang liệt sĩ sau phản ánh của Môi trường và Đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc lễ hội hoa sim biên giới Móng Cái
Ngày 18/5, Lễ hội “Hoa Sim biên giới năm 2024” có chủ đề “Biên cương Tổ Quốc tôi” được tổ chức trên địa bàn xã Hải Sơn, TP Móng Cái, Quảng Ninh với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giải trí phong phú, lành mạnh mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc.