Thứ bảy, 04/05/2024 06:33 (GMT+7)

Hải Phòng: Tiếp tục nghiên cứu các giải pháp hỗ trợ tiểu thương sau vụ cháy chợ Tam Bạc

Khải Anh -  Thứ sáu, 24/02/2023 16:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 24/2, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chủ trì cuộc làm việc với đại diện các hộ kinh doanh tại Chợ Tam Bạc, quận Hồng Bàng.

Liên quan đến việc bố trí chợ tạm cho các hộ kinh doanh tại chợ Tam Bạc sau vụ hỏa hoạn ngày 12/2, lãnh đạo TP Hải Phòng đề nghị các Sở, ngành, chính quyền địa phương và bà con tiểu thương tiếp tục khảo sát, đề xuất các vị trí phù hợp, bảo đảm quy mô cũng như các điều kiện cần thiết để tổ chức chợ theo đúng quy định.

Sáng 24/2, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chủ trì cuộc làm việc với đại diện các hộ kinh doanh tại Chợ Tam Bạc, quận Hồng Bàng. Cuộc đối thoại nhằm lắng nghe, tháo gỡ và giải quyết kiến nghị của bà con tiểu thương.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chủ trì cuộc làm việc. Ảnh: Đàm Thanh

Tại buổi làm việc, đại diện các hộ kinh doanh kiến nghị thành phố trước mắt bố trí chợ tạm tại khu vực gần đó để thuận tiện cho việc kinh doanh, buôn bán và ổn định cuộc sống. Đồng thời, đề xuất thành phố có phương án xây lại chợ mới trên nền vị trí chợ Tam Bạc cũ.

Tiếp thu các kiến nghị của bà con tiểu thương Chợ Tam Bạc, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng khẳng định, ngay sau khi xảy ra vụ cháy, thành phố đã tập trung cao cho công tác chữa cháy, hạn chế thiệt hại, khắc phục hậu quả. Mặt khác, vận dụng tối đa các cơ chế, quy định để hỗ trợ tiểu thương bị thiệt hại, đưa ra phương án tốt nhất, có lợi nhất cho người dân.

tm-img-alt
Đại diện tiểu thương chợ Tam Bạc nêu kiến nghị. Ảnh: Đàm Thanh

Người đứng đầu UBND TP. Hải Phòng cho hay, hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ trách nhiệm trong việc để xảy ra cháy tại chợ Tam Bạc. Chia sẻ với những tổn thất của bà con, Chủ tịch UBND thành phố giao UBND quận Hồng Bàng khẩn trương hoàn thành việc chi trả hỗ trợ của thành phố cho các hộ kinh doanh bị thiệt hại, kịp thời động viên các hộ vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Trên tinh thần cầu thị và chân thành, ông Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh thành phố sẽ tiếp tục nghiên cứu các giải pháp tối ưu với phương án tái thiết lâu dài, vì vậy ngay sau cuộc làm việc này Chủ tịch mong muốn bà con tiểu thương Chợ Tam Bạc đồng thuận, ủng hộ các chủ trương chung của thành phố, không tập trung đông người gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội.

tm-img-alt
Ngày 23/2, quận Hồng Bàng bắt đầu chi hỗ trợ các tiểu thương bị ảnh hưởng trong vụ cháy chợ Tam Bạc. Ảnh: Đinh Huyền

Trước đó, căn cứ Quyết định của UBND Thành phố Hải Phòng về việc phân bổ kinh phí hỗ trợ cho các hộ kinh doanh bị ảnh hưởng, thiệt hại do cháy chợ Tam Bạc, UBND quận Hồng Bàng (TP. Hải Phòng) đã phê duyệt danh sách các hộ kinh doanh bị thiệt hại hoặc ảnh hưởng trong vụ cháy chợ Tam Bạc ngày 12/2 vừa qua. Theo đó, 428 hộ kinh doanh tại chợ Tam Bạc được nhận hỗ trợ với tổng số tiền hơn 7,6 tỷ đồng. Hộ thấp nhất được hỗ trợ 5 triệu đồng, hộ nhiều nhất được hỗ trợ 40 triệu đồng. Đến ngày hôm qua (23/2), khoảng 200 tiểu thương đã bắt đầu nhận số tiền gần 3 tỷ đồng trong gói hỗ trợ trên.

tm-img-alt
Một góc chợ Tam Bạc sau vụ hỏa hoạn ngày 12/2. Ảnh: Đinh Huyền

Theo thống kê, chợ Tam Bạc có 775 quầy hàng (gồm 707 gian hàng và 68 kho) với 428 hộ kinh doanh. Trong đó, số quầy bị thiệt hại hoàn toàn sau khi xảy ra hỏa hoạn là 664 quầy; số quầy bị thiệt hại một phần là 49 quầy; số quầy không bị thiệt hại, ảnh hưởng kinh doanh là 62 quầy./.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Tiếp tục nghiên cứu các giải pháp hỗ trợ tiểu thương sau vụ cháy chợ Tam Bạc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.