Chủ nhật, 05/05/2024 18:06 (GMT+7)

Hải Phòng: Tri ân người có công và gia đình chính sách

Nguyễn Năm -  Thứ tư, 26/07/2023 16:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đi thăm, tặng quà người có công trên địa bàn quận Dương Kinh nhân dịp Kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023).

Với tinh thần uống nước nhớ nguồn, Chủ tịch UBND thành phố đến thăm, tặng quà cụ Đỗ Thị Nhật, sinh năm 1926, là Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tại Tổ dân phố Phấn Dũng 1, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh; thăm ông Đào Duy Lanh, sinh năm 1963, là thương binh hạng 1/4, tỷ lệ tổn thương cơ thể 81%, tại Tổ dân phố Vọng Hải 1, phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng trao tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Nhật.

Chủ tịch UBND thành phố ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống của Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh cùng gia đình. Bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc những cống hiến, hy sinh của các gia đình thương binh, liệt sỹ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng  mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương, động viên con cháu thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng và phát triển thành phố ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Trước đó, Để kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh, liệt sỹ - 27.7, TP Hải Phòng đã chi số tiền hơn 250 tỉ đồng để tri ân, tặng quà, hỗ trợ người có công với cách mạng.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam: Với phương châm, an sinh xã hội phải đi trước phát triển kinh tế - xã hội một bước, nhiều năm nay, TP Hải Phòng đã thực hiện rất tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người có công, có thể nói là với mức tốt nhất cả nước.

Được biết, ngoài việc trợ cấp tiền mặt vào dịp Tết Nguyên đán, ngày Thương binh liệt sỹ, Quốc khánh... , trước đó, TP.Hải Phòng cũng có nghị quyết của HĐND TP về việc hỗ trợ người có công xây sửa nhà, trong đó thành phố tặng gạch và xi măng. Từ năm 2023, TP sẽ đổi thành việc hỗ trợ tiền mặt, người sửa chữa được hỗ trợ 20 triệu đồng, người xây mới được hỗ trợ 40 triệu đồng.

Ông Lê Khắc Nam cho biết thêm, “Việc chăm lo người có công của TP Hải Phòng năm sau luôn cao hơn năm trước với mức cao nhất toàn quốc. Trong nghị quyết mà HĐND TP vừa thông qua, mức chi hỗ trợ đối tượng người có công sẽ ổn định trong 3 năm. Sau đó, nếu mức thu của thành phố tăng lên, mức chi cho người có công sẽ tăng lên theo.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Tri ân người có công và gia đình chính sách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới