Thứ bảy, 04/05/2024 08:25 (GMT+7)

Hai phường của TP. Uông Bí (Quảng Ninh) tiếp tục 'chuyển màu'

MTĐT -  Thứ bảy, 06/11/2021 17:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa quyết định nâng cấp độ dịch COVID-19 lên cấp độ 2 đối với 2 phường thuộc TP Uông Bí .

Cụ thể, 2 phường Phương Nam và Phương Đông chuyển màu từ vùng xanh sang vùng vàng khi địa phương này tiếp tục ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 mới liên quan ổ dịch Cty TNHH Sao Vàng -Uông Bí.

Tính đến 9 giờ ngày 06/11/2021, TP Uông Bí tiếp tục ghi nhận thêm 22 trường hợp có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-Cov-2. Số ca mắc mới được xác định thuộc ổ dịch Công ty TNHH Sao Vàng, trong đó 12 ca được cách ly tại nhà máy từ ngày 04/11, 6 ca được cách ly tại nơi cư trú; 3 ca là F1 của F0 đã được cách ly tại nhà, nơi cư trú; 1 ca tại cộng đồng đã được cách ly tại nơi cư trú.

Trên địa bàn TP Uông Bí ghi nhận 41 trường hợp dương tính với SARS-Cov-2. Tính đến thời điểm hện tại, toàn tỉnh Quảng Ninh đã có 3 xã, phường ở cấp độ 2 (màu vàng) gồm xã Hồng Thái Đông (TX Đông Triều) phường Phương Nam và phường Phương Đông( TP Uông Bí). Riêng xã Hồng Thái Tây (TX Đông Triều) chuyển thành vùng đỏ từ chiều ngày 5/11).

tm-img-alt
Tính đến 9 giờ ngày 06/11/2021, TP Uông Bí tiếp tục ghi nhận thêm 22 trường hợp có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-Cov-2. (Ảnh: Internet)

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đề nghị các Sở, ngành, địa phương, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan triển khai các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo quy định hiện hành và thực tiễn diễn biến của tình hình dịch bệnh COVID-19.

Đồng thời giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Uông Bí, Giám đốc Sở Y tế và các sở, ngành, địa phương, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan quyết định, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tương ứng với cấp độ dịch được công bố theo quy định hiện hành. Đồng thời chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp với thực tiễn, diễn biến của dịch COVID-19.

Trước tình hình bệnh diễn biến phức tạp, số ca F0 ngày càng tăng, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch các địa phương, lực lượng đang nỗ lực truy vết thần tốc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng, tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các quy định phòng, chống dịch của Bộ Y tế; giám sát việc cách ly tại gia đình, các cơ sở cách ly; theo dõi, nắm bắt kịp thời công dân di chuyển từ vùng dịch về địa phương; khuyến cáo nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm phòng, chống dịch, bình tĩnh cùng chính quyền và nhân dân chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

An Nhiên (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hai phường của TP. Uông Bí (Quảng Ninh) tiếp tục 'chuyển màu'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.