Thứ tư, 15/05/2024 09:56 (GMT+7)

Hàng tấn cá chết dạt vào bờ biển ở miền Bắc Mexico

MTĐT -  Thứ năm, 03/08/2023 15:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 3/8, dân làng El Maviri ở bang Sinaloa (Mexico) cho biết, hàng tấn cá chết bắt đầu dạt vào phủ trắng bãi biển của họ từ hôm 25/7 tới nay.

Chính quyền bang Sinaloa cho biết hiện tượng cá chết dạt vào các bãi biển của thị trấn El Maviri bắt đầu vào khoảng ngày 25/7. Khoảng 1 tấn xác cá đã được thu dọn, trong khi một số được giữ lại để xét nghiệm. 

Ông Randy Ross, một thanh tra viên của cơ quan y tế Mexico cho biết, một loại vi khuẩn lam đã được tìm thấy trong xác cá. Đây có thể là hậu quả trong quá trình nở hoa của các tảo độc chaetoceros affinis và Rhizosolenia spp, gây ra tình trạng thiếu oxy, tắc hoặc tổn thương vật lý đối với mang cá, khiến chúng ngạt thở.

tm-img-alt
Hàng tấn cá chết dạt vào bờ biển El Maviri. Ảnh: AP

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng đang xem xét khả năng nhiệt độ nước biển tăng cao trong những tuần gần đây có thể góp phần gây ra hiện tượng này. 

Theo nhà sinh vật học Rosalba Alonso Rodríguez thuộc Đại học Tự trị quốc gia Mexico, đây là lần đầu tiên loài tảo độc này được tìm thấy ở khu vực trên. Bà cho rằng nhiệt độ nước biển cao có thể làm giảm lượng oxy trong nước, gây hại cho các loài cá.

Chính quyền địa phương đã ban hành khuyến cáo không tắm biển, đình chỉ đánh bắt cá, đồng thời, đánh giá nguy cơ đối với sức khỏe người dân.

Năm 2017, 2018 và 2019, tình trạng cá chết hàng loạt cũng được ghi nhận tại vịnh Topolobampo, lân cận El Maviri. Nhiều đốm nâu lớn bất thường đã xuất hiện trong vùng nước tại đây.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hàng tấn cá chết dạt vào bờ biển ở miền Bắc Mexico. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng 5
Tháng 5 dịu dàng như nắng////Ngẩn ngơ chạm ngõ đầu mùa////Tháng 5 Phượng về máu ứa///Chờ em cỏ biếc hóa gày.
Thi hành kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng
Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Khiển trách đối với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với bà Phạm Thị Hải Chuyền, nguyên Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH