Chủ nhật, 05/05/2024 10:20 (GMT+7)

Hateco Apollo: Cư dân tố bị 'tra tấn' bởi tiếng ồn, ô nhiễm? (bài 2)

Anh Văn -  Thứ ba, 28/07/2020 14:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không chỉ đối diện với mất nước, cư dân dân còn phản ánh về việc bị tra tấn bởi tiếng ồn, ô nhiễm. Ngoài ra còn hàng loạt vấn đề liên quan đến chất lượng công trình.

Mất nước, mất nước kéo dài luôn và nỗi ám ảnh của các cư dân đang sinh sống tại chung cư Hateco Apollo Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). 11 tháng, 7 lần mất nước đi kèm với đó là sự khốn khổ trong sinh hoạt. Các cư dân nghi ngờ về việc hệ thống cấp nước mà chủ đầu tư xây dựng tại chung cư này có vấn đề, không đảm bảo cấp nước liên tục cho nhu cầu sử dụng của chung cư.

Được biết, chủ đầu tư của chung cư Hateco Apollo Xuân Phương là Hateco Group. Ngoài Hateco Apollo Xuân Phương, doanh nghiệp này đang xây dựng chung cư Hateco Laroma (số 4A, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội). Hateco Laroma từng bị báo chí phản ánh việc bán nhà cho người nước ngoài.   

Theo tìm hiểu của phóng viên, khi Hateco Apollo Xuân Phương bị người dân phản ánh mất nước nhiều lần, tiện ích, hạ tầng chậm trễ và hàng loạt vấn đề khác, nhiều người tỏ ra băn khoăn khi tìm hiểu tại dự án Hateco Laroma. Bởi họ sợ tình cảnh tương tự sẽ xảy ra ở dự án mới của Hateco Group.

Hạ tầng ngổn ngang, bị tra tấn bởi tiếng ồn, ô nhiễm?

Mới đây, trong đơn kiến nghị của các cư dân chung cư Hateco Apollo gửi chủ đầu tư là Hateco Group về việc làm rõ nguyên nhân và giải quyết dứt điểm các vấn đề còn tồn đọng  tại chung cư Hateco Apollo, họ còn chỉ ra hàng loạt bất cập trong xây dựng, trong đó là những công trình hạ tầng, kỹ thuật, tiện ích xã hội bị chủ đầu tư “hứa rồi bỏ đó”.

Các cư dân phải mang xô chậu đi lấy nước ở tầng 1 chung cư Hateco Apollo Xuân Phương.

Theo các cư dân, thời điểm tìm hiểu, “xuống” tiền và đặt bút ký vào thỏa thuận đặt cọc, Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư, họ được chủ đầu tư giới thiệu, quảng cáo, cam kết Hateco Apollo có đầy đủ các tiện ích, có đầy đủ trung tâm thương mại, café ngoài trời, bể bơi trong nhà…

“Thực sự thì chúng tôi chấp nhận mua sản phẩm của chủ đầu tư là vì đặt niềm tin vào Hateco Group. Thế nhưng, gần một năm qua, chúng tôi cùng nhau “thưởng thức” những công trình dở dang, ngổn ngang vật liệu xây dựng. Bể bơi trong nhà với tiến độ hoàn thành dài lê thê. Mỗi ngày đều phải chịu sự tra tấn bởi ô nhiễm tiếng ồn, khói bụi từ công trường khu thấp tầng. Bãi rác nhức mắt, nhức mũi và con đường thê lương, đau khổ đầy ổ voi, lầy lội ngày mưa, bụi bẩn ngày ráo hay cổng nội bộ bỗng dưng biến mất”, các cư dân cho biết.

Ngoai ra, hàng loạt vấn đề về chất lượng xây dựng, chất lượng công trình cũng được các cư dân chỉ ra như gạch thang máy “tự nhiên” rơi, bảng tiêu lệnh phòng cháy chữa cháy “tự dưng” bay, thang máy thường gặp sự cố bất thường… Các cư dân cho rằng những điều này tiềm ẩn sự nguy hiểm, rủi ro có thể xảy ra bất cứ lúc nào đối với con em họ.

Các cư dân đặt câu hỏi: “Phải chăng đó là những lý do khiến việc chung cư Hateco Apollo chưa thể được các cơ quan chức năng nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng theo quy định? Thậm chí chính chủ đầu tư cũng chẳng thể trả lời được cư dân là khi nào thì chung cư này được cơ quan chức năng nghiệm thu để đưa vào sử dụng. Nhưng với hành vi bàn giao phần lớn số lượng nhà ở cho người mua khi chưa hoàn thành nghiệm thu đưa công trình nhà ở và các công trình hạ tầng xã hội phục vụ nhu cầu ở nêu trong nội dung dự án được phê duyệt vào sử dụng theo quy định của pháp luật về xây dựng của Hateco Group không chỉ vi phạm thỏa thuận với Chúng tôi tại Hợp đồng mua bán mà còn vi phạm nghiêm trọng hàng loạt các quy định pháp luật. Chúng tôi yêu cầu làm rõ nguyên nhân khiến các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng, tiện ích xã hội của Hateco Apollo bị chậm trễ, kéo dài đồng thời giải trình phương án giải quyết”.

Chủ đầu tư nói gì?

Trong văn bản số 101/2020 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hateco gửi cư dân Hateco Apollo Xuân Phương do ông Nguyễn Mạnh Thắng, Tổng giám đốc ký, chủ đầu tư chỉ lý giải 2 trong số nhiều vấn đề mà các cư dân kiến nghị giải thích.

Theo đó, đối với hạ tầng tuyến 1 (tuyến đường phía Nam tòa nhà), chủ đầu tư cho biết đây là tuyến đường không thuộc quản lý của chủ đầu tư nên họ không thể hoàn thiện kiên cố như các tuyến đường nội bộ trong dự án.

Các cư dân tại Hateco Apollo Xuân Phương rất bức xúc khi nước thường xuyên mất, hạ tầng, tiện ích chậm trễ.

“Đối với tiện ích cho cư dân như khu vui chơi trẻ em, khu vực thể dục thể thao, chủ đầu tư đã lên phương án, tuy nhiên do dịch bệnh Covid 19 nên chưa thể thực hiện. Hạng mục này chúng tôi dự kiến thi công trong tháng 8/2020”, văn bản của chủ đầu tư cho biết.

Sau khi đọc văn bản này, anh N.V.B, một cư dân chung cư Hateco Apollo bức xúc: “Vấn đề tiếng ồn, khói bụi từ khu thấp tầng, chúng tôi phải chịu đến bao gờ? Bãi rác, con đường đầy ổ voi, lầy lội chúng tôi phải chịu bao lâu nữa. Chủ đầu tư chỉ trả lời là không thuộc họ là xong. Tôi thấy chủ đầu tư vẫn chưa dám nhìn thẳng vào vấn đề”.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hateco Apollo: Cư dân tố bị 'tra tấn' bởi tiếng ồn, ô nhiễm? (bài 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nam Định sắp đấu giá hơn 300 lô đất trong tháng 5
Trong tháng 5, 311 lô đất tại các xã Nghĩa Châu, Nghĩa Thịnh và thị trấn Quỹ Nhất, huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) sẽ được tổ chức đấu giá quyền sử dụng. Giá khởi điểm cao nhất hơn 4,7 tỷ đồng/lô.

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.