Thứ sáu, 26/04/2024 20:18 (GMT+7)

Hậu Covid, Đà Nẵng vẫn là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch

Đinh Nga -  Thứ ba, 12/07/2022 20:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau thời gian dài dừng hoạt động vì đại dịch Covid -19, từ tháng 3/2022, Đà Nẵng mở cửa đón khách du lịch trở lại. Chính quyền thành phố tạo mọi điều kiện, cùng với ngành du lịch vào cuộc quyết liệt, tạo nên nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, hút khách.

Theo Sở du lịch Đà Nẵng, từ giữa tháng 3/2022, du lịch Đà Nẵng đã khởi sắc, phục hồi tích cực khi có chủ trương mở cửa trở lại. Các chỉ tiêu du lịch tăng trưởng rõ nét với số lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ trong 6 tháng đầu năm ước đạt hơn 1,32 triệu lượt, tăng 33,6% so với cùng kỳ 2021. Trong đó, khách nội địa ước đạt hơn 1,27 triệu lượt, tăng gần 39,5% so với cùng kỳ 2021 (bằng 60% so với cùng kỳ năm 2019); khách quốc tế ước đạt 57,8 nghìn lượt.

Doanh thu dịch vụ lưu trú và lữ hành ước đạt 3.185 tỷ đồng, đẩy mức tăng doanh thu 6 tháng lên  đến 54,3% (bằng 76% so với cùng kỳ năm 2019) do thành phố đã thu hút được phân khúc khách du lịch có khả năng chi trả cao là khách du lịch hội họp kết hợp nghỉ dưỡng, Golf, khách gia đình lưu trú tại các khách sạn từ 3 đến 5 sao.

tm-img-alt
Du khách hào hứng với các sản phẩm du lịch tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng).

Nhiều khu, điểm du lịch đón được lượng khách lớn như Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đón hơn 760.000 lượt khách, tăng gấp 4 lần so cùng kỳ năm 2021; Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đón hơn 210.000 lượt khách, tăng gấp 5 lần so cùng kỳ năm 2021; Danh thắng Ngũ Hành Sơn đón hơn 150.000 lượt khách…

 Bà Trần Nguyện – Trưởng Ban Kinh doanh (Tập đoàn Sun World) cho biết, tình hình hoạt động du lịch trên cả nước đã bắt đầu khôi phục rất khả quan, đặc biệt là mùa cao điểm. Hiện tại, các điểm đến Sun World bắt đầu đón được những lượng khách lớn vào tất cả các ngày trong tuần. Tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) số liệu trong tháng 6 đầu năm 2022 cho thấy, nơi này nằm trong tốp đông khách của  Sun World.

tm-img-alt
Khách du lịch đến với Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng).

“Để giúp các điểm đến không chỉ bùng nổ du khách trong dịp hè, chúng tôi đã và đang không ngừng kiến tạo các sản phẩm, dịch vụ mới để gia tăng sức hấp dẫn. Điển hình như Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), ngay sau những sản phẩm mới như Thác Thần Mặt trời, Show diễn Trận chiến ở Vương quốc Mặt trăng, Cổng Thời gian, Lâu đài Mặt trăng…., tới đây khu du lịch này sẽ có thêm rất nhiều sản phẩm đẳng cấp, quy mô khác như: Show trình diễn Hoa hồng, Show trình diễn Núi Lửa, Hầm rượu với quy trình sản xuất rượu vang đạt chuẩn quốc tế….”, bà Nguyện chia sẻ.

Bà Lê Thị Bích Hương - Giám Đốc Truyền Thông Marketing khu du lịch Núi Thần Tài cho biết, tình hình du khách đến khu du lịch CVSKN Núi Thần Tài từ khi bắt đầu vào mùa cao điểm đến hiện nay ngày càng tăng. Đây là tín hiệu khởi sắc đáng mừng sau thời gian dịch bệnh và cũng đã cho thấy sự tin yêu, tin tưởng của du khách khi chọn khu du lịch Núi Thần Tài để quay trở lại.

tm-img-alt
Khu du lịch Núi Thần Tài

 Đặc biệt, là du khách từ ngoại tỉnh cũng tăng lên nhiều. Lượng khách đặt vé, đặt phòng tại khu du lịch đang tăng lên mỗi ngày. Hiện tại, dịch vụ lưu trú khách sạn Ebisu Onsen Resort tại khu du lịch CVSKN Núi Thần Tài đã gần như kín phòng vào dịp cuối tuần. Công suất phòng tháng 7 đạt khoảng 95%. Bên cạnh đó, nhằm tăng thêm sự đa dạng và hấp dẫn cho chuyến du lịch,  CVSKN Núi Thần Tài đang tiếp tục đưa vào hoạt động các hạng mục mới như Khu Rừng Tình Yêu, đồi Huyền Vũ, hồ bơi Thanh Long, Sàn Tập Yoga, Thác Tình Yêu,…. Hy vọng rằng khu du lịch CVSKN Núi Thần tài sẽ đem đến cho du khách sự hài lòng nhất.

Ngoài ra, khu du lịch còn tổ chức sự kiện biểu diễn nghệ thuật: Vũ Điệu Dâng Trời - Tung Tung Za Zá của người đồng bào Cơ Tu vào dịp cuối tuần (thứ 7 và chủ nhật). Chương trình đang được du khách rất quan tâm và tham gia rất hào hứng. Khu du lịch CVSKN Núi Thần Tài hy vọng sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đặc sắc khi đến vui chơi, giải trí, chăm sóc sức khoẻ tại khu du lịch.

 Khá hào hứng khi được hỏi về hoạt động kinh doanh khi mở cửa du lịch trở lại, ông Ngô Hải Sơn, phụ trách Marketing quần thể du lịch quốc tế Furama Ariyanna Đà Nẵng tại Q.Ngũ Hành Sơn cho biết, trong hơn 3 tháng qua, lượng khách đến lưu trú ngày một tăng. Tại đây có 3 sản phẩm là Furama Resort với 198 phòng, Furama Villas (70 căn) và Cung hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng chuyên tổ chức sự kiện. Ngày thường, quần thể du lịch này lấp đầy khoảng 40% lượng khách đến lưu trú, riêng cuối tuần thì kín chỗ. Khách đến đây đa phần là khách đoàn tham dự sự kiện kết hợp nghỉ dưỡng. Ngoài lượng khách nội địa, thời gian gần đây, khách nước ngoài đến nghỉ dưỡng ngày một đông, chủ yếu là các nước Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan.

tm-img-alt
Một góc khu nghĩ dưỡng tại quần thể du lịch quốc tế Furama Ariyanna Đà Nẵng.

Cũng theo ông Sơn, trong 2 năm đóng cửa để phòng chống dịch Covid, Quần thể du lịch quốc tế Furama Ariyanna Đà Nẵng vẫn bố trí lực lượng duy tu, bảo dưỡng, chờ ngày phục hồi trở lại. “Ngoài nỗ lực nội tại, thời gian qua, chúng tôi nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ của các hãng lữ hành và nhất là chính sách kích cầu du lịch của chính quyền Đà Nẵng. Thành phố đã tổ chức nhiều sự kiện, thu hút rất đông khách đến Đà Nẵng, từng bước phục hồi du lịch trở lại”, ông Sơn cho biết.

tm-img-alt
Cung hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng

Ra đời sau khi đại dịch Covid -19 bùng phát, song Khu nghỉ dưỡng Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa lại là sản phẩm du lịch thu hút được nhiều sự quan tâm của du khách. Điểm nghỉ dưỡng này hiện là một trong những nơi có lượng khách đông, nhất là khách nội địa.

Ông Phùng Đình Mãi, Trưởng bộ phận truyền thông Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa cho biết, khu nghỉ dưỡng này là dự án có vốn đầu tư từ Nhật Bản lớn nhất tại Việt Nam, quy mô 13ha, tại địa bàn Q.Liên Chiểu. Dự án đang triển khai, vận hành  giai đoạn 1 với 294 phòng khách sạn, 48  căn Villas và nhiều dịch vụ giải trí đi kèm theo phong cách Nhật Bản.

tm-img-alt
Toàn cảnh  khu nghỉ dưỡng Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa.

 Chính vì điểm mới lạ, độc đáo này mà lượng khách du lịch đến với Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa ngày một đông. Theo ông Mãi, ngày thường, khách đến nghỉ dưỡng ở đây đạt 50 đến 80% số phòng, riêng cuối tuần từ 90 đến 95%. Điểm nhấn của khu nghỉ dưỡng này là khu công viên nước trong nhà, phục vụ ổn định từ 1.000 đến 3.000 khách/ngày.   

tm-img-alt
Khu công viên nước trong nhà luôn thu hút khách du lịch đến với Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa.

Du lịch mở cửa trở lại, Đà Nẵng vẫn là điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở du lịch Đà Nẵng cho biết, để du lịch Đà Nẵng tiếp đà tăng trưởng, phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch, Đà Nẵng đã có kế hoạch khá chi tiết cho những tháng cuối năm. Cụ thể, Đà Nẵng sẽ triển khai có hiệu quả kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch thành phố theo phương châm “Chủ động - thích ứng - linh hoạt để đạt hiệu quả khôi phục du lịch và đảm bảo an toàn cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng”.

Đà Nẵng sẽ tiếp tục khai thác mô hình thí điểm Bãi biển đêm Mỹ An; Khu vui chơi giải trí Dana beach; Khu phố du lịch An Thượng; hỗ trợ doanh nghiệp khai thác hiệu quả tuyến du lịch đường thủy Đà Nẵng - Lý Sơn; tổ chức các hoạt động dịch vụ vui chơi giải trí mới lạ tại Sun World Bà Nà Hills; Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Công viên Châu Á...

Ngoài ra, Đà Nẵng còn đẩy mạnh quảng bá truyền thông điểm đến, xúc tiến khôi phục và mở thêm các đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng.  Xây dựng và triển khai các chương trình kích cầu du lịch, tổ chức sự kiện và truyền thông, quảng bá, xúc tiến điểm đến Đà Nẵng năm 2022 như: tổ chức sự kiện Giải Golf phát triển Châu Á - Asian Development Tour (tháng 9/2022); lễ hội “Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2022” (tháng 8/2022); Hội chợ du lịch VITM Đà Nẵng 2022 (tháng 12/2022)…

tm-img-alt
Đà Nẵng vẫn là điểm đến hấp dẫn với khách du lịch.

Trong đại dịch Covid 19, du lịch là một trong những ngành bị thiệt hại nặng nề nhất. Tại Đà Nẵng, với sự vào cuộc quyết tâm của chính quyền thành phố bằng những giải pháp tích cực, hữu ích cùng nỗ lực vượt khó của cộng đồng doanh nghiệp, ngành du lịch đang có sự hồi sinh mạnh mẽ. Thực tế trong hơn 3 tháng mở cửa du lịch trở lại, Đà Nẵng vẫn là điểm đến hấp dẫn với khách du lịch, bởi ở nơi đó, ngoài sự thân thiện, mến khách của người dân địa phương còn có nhiều sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo để du khách trải nghiệm và tận hưởng.

Bạn đang đọc bài viết Hậu Covid, Đà Nẵng vẫn là điểm đến hấp dẫn của khách du lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới