Thứ ba, 30/04/2024 14:38 (GMT+7)

Toàn cảnh ngày đầu thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2022 tại Đà Nẵng

Nguyễn Thúy -  Thứ năm, 07/07/2022 19:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 7/7, thí sinh tại Đà Nẵng bước vào ngày thi đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 với 2 môn Ngữ văn và Toán.

Ngày 7/7, cùng với thí sinh trên cả nước, gần 13.000 học sinh ở Đà Nẵng cũng chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 với 2 môn Ngữ văn (sáng, theo hình thức tự luận), thời gian làm bài là 120 phút và môn Toán (chiều, theo hình thức trắc nghiệm), thời gian làm bài là 90 phút.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, sáng nay, với tinh thần bình tĩnh và tự tin, các thí sinh đến các điểm thi rất sớm và nhận được sự hỗ trợ, cổ vũ tinh thần từ các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi.

Sau khi con vào trường thi, nhiều phụ huynh đã ở lại trước cổng chờ đón về ngay sau khi kết thúc.

tm-img-alt
Thí sinh Đà Nẵng trong ngày đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2022.

Tại các điểm thi đều có sự tham gia, giám sát của lực lượng công an địa phương và Ban Chỉ đạo kỳ thi trên địa bàn các quận, huyện.

Bên trong các điểm thi bố trí cán bộ làm nhiệm vụ, trang bị đầy đủ phương tiện, công cụ hỗ trợ bảo đảm an toàn việc tiếp nhận đề thi, bài thi. Công tác an ninh trật tự ngoài điểm thi được thắt chặt. Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nhiệm vụ nghiêm túc.

Đồng thời, cảnh sát giao thông bố trí lực lượng, phương tiện phối hợp công an các quận, huyện kiểm soát, hướng dẫn bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Ngoài ra, các loại ô tô kéo rơ mooc, sơ mi rơ mooc, ô tô tải ben lưu thông chở đất, cát, vật liệu xây dựng, san lấp đều tạm ngưng hoạt động trên tất cả các tuyến đường ở địa bàn thành phố, bảo đảm an toàn cho các thí sinh tập trung đến các điểm thi.

Công tác phòng cháy, chữa cháy được chú trọng, tại mỗi điểm thi bố trí 1 xe chữa cháy và lực lượng thường trực 24/24 giờ. Đồng thời, công tác cung cấp điện cho kỳ thi cũng được bảo đảm.

Đặc biệt, tại điểm thi trường THPT Phan Châu Trinh (quận Hải Châu), Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng đồng hành tiếp sức mùa thi. Ngoài đảm bảo trật tự ATGT tại điểm thi, lực lượng CSGT còn phát nước uống miễn phí và chúc các thí sinh làm bài tốt.

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Đà Nẵng có 12.716 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, 112 thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp; 546 thí sinh dự thi để xét tuyển cao đẳng, đại học; và hơn 12.000 thí sinh vừa thi để xét công nhận tốt nghiệp vừa xét tuyển cao đẳng, đại học.

tm-img-alt

Tại kỳ thi này, Đà Nẵng có 28 điểm thi chính thức với 532 phòng thi, 41 phòng chờ, 56 phòng dự phòng và 2 điểm thi dự phòng. 

Tại kỳ thi này, Đà Nẵng có 28 điểm thi chính thức với 532 phòng thi, 41 phòng chờ, 56 phòng dự phòng và 2 điểm thi dự phòng (tại trường THCS Trưng Vương, THPT Võ Chí Công). Tại các điểm thi đều chuẩn bị sẵn sàng bộ xét nghiệm kháng nguyên (test nhanh) để sử dụng trong trường hợp có thí sinh nghi nhiễm Covid-19.

Kết thúc ngày thi đầu tiên, hầu hết thí sinh đều rất phấn khởi vì đề thi vừa sức, bám sát kiến thức được học.

Tại điểm thi THPT Phan Châu Trinh, các thí sinh hào hứng rời phòng thi sau khi kết thúc môn Ngữ Văn vào sáng 7/7. Tự tin đạt trên 7 điểm, em Trần Thị Thảo Nguyên cho biết, đề Ngữ văn năm nay không có câu hóc búa, cấu trúc đề tương đối giống năm ngoái. Trong đó, câu đọc hiểu khá dễ, tạo điều kiện cho thí sinh kiếm điểm. Còn câu nghị luận xã hội nói về trách nhiệm của tuổi trẻ đối với đất nước giúp thí sinh dễ đưa cứ liệu thực tế cuộc sống và cả trải nghiệm bản thân trong hoạt động  hằng ngày để minh họa, làm rõ vấn đề.

Đối với phần nghị luận văn học, đây là tác phẩm trong chương trình lớp 12, học sinh đều được thầy cô hướng dẫn nên nắm vấn đề cơ bản. 

“Em thấy đề thi năm nay khá hay, ấn tượng nhất câu nêu ý nghĩa sự hy sinh của tuổi trẻ ở phần đọc hiểu, đây cũng là phần dễ dành trọn điểm nhất trong bài. Đề thi sát với phần ôn tập ở trường và vừa sức với em”, em Nguyên chia sẻ. 

Được mẹ chờ sẵn trước cổng điểm thi, em Nguyễn Thu Minh tươi cười chia sẻ, đề Toán năm nay em thấy không quá khó, học sinh trung bình - khá chắc chắn sẽ làm được tầm 60%.

"Đề phân hoá rõ ràng, phải thật giỏi mới làm được từ câu 35-40 trở đi. Em hy vọng mình được trên 7 điểm để đậu vào ngành Quản trị kinh doanh của ĐH Kinh tế. Môn Ngữ Văn lúc sáng em làm tạm được. Hy vọng ngày mai em cũng sẽ thi thật thuận lợi", em Minh vui mừng nói.

Còn em Lê Tuấn Anh, điểm thi trường THPT Trần Phú cho biết: "Em thấy đề Toán năm nay khá dễ, chỉ từ câu 40 trở đi thì hơi khó, dùng để phân loại HS giỏi. Đề khá tương đương với các dạng đề em ôn tập, trúng khoảng 80%. Em làm bài khá ổn, em hi vọng sẽ được tầm 8 điểm để gánh môn Văn lúc sáng".

tm-img-alt
Cảnh sát giao thông Đà Nẵng phát nước miễn phí cho các sĩ tử.
tm-img-alt
Phụ huynh "đội nắng" ngồi chờ con thi tốt nghiệp.

Ông Trần Nguyễn Minh Thành - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, trong buổi thi môn Toán chiều nay, tại Đà Nẵng có một thí sinh vi phạm quy chế thi. Cụ thể là mang tài liệu vào phòng thi. Hiện, các bộ phận liên quan đang thực hiện các bước xử lý trường hợp này.

Ông Thành nói thêm, chưa thể cung cấp cụ thể điểm thi phát hiện "sự cố" này cũng như tên thí sinh vi phạm.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng, sáng nay (7/7), có 12.324 thí sinh dự thi môn Ngữ văn, vắng 55 thí sinh, 2 thí sinh F0 không dự thi. Còn tại buổi thi môn Toán chiều nay, Đà Nẵng có 12.435 dự thi; vắng 69 thí sinh, trong đó có 37 thí sinh được miễn thi.

Dưới đây là hình ảnh PV Môi trường và Đô thị Việt Nam ghi nhận được trong ngày đầu diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2022:

tm-img-alt
Phụ huynh chở thí sinh đến các điểm từ sớm.
tm-img-alt
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 thành phố Đà Nẵng có hơn 12.600 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 112 thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp, 546 thí sinh dự thi chỉ để xét tuyển cao đẳng, đại học và hơn 12.000 thí sinh dự thi vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa để xét tuyển cao đẳng, đại học.
tm-img-alt
Tại các điểm thi đều có sự tham gia, giám sát của lực lượng công an địa phương và Cảnh sát Giao thông.
tm-img-alt
Lực lượng Công an làm nhiệm vụ giữa thời tiết nắng nóng, nhằm đảm bảo an ninh, trật tự phía trước các điểm thi.
tm-img-alt
Tại điểm thi trường THPT Phan Châu Trinh, Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng đồng hành tiếp sức mùa thi.
tm-img-alt
tm-img-alt
Ngoài đảm bảo trật tự ATGT tại điểm thi, lực lượng CSGT còn phát nước uống miễn phí và chúc các thí sinh làm bài tốt.
tm-img-alt

Các tình nguyện viên cũng có mặt tại các điểm thi để hỗ trợ cho các thí sinh. Tại điểm thi trường THPT Thái Phiên (quận Thanh Khê, Đà Nẵng), 1 nữ sinh bị gãy chân được các tình nguyện viên cõng vào tận phòng thi.

tm-img-alt
Thí sinh kiểm tra số báo danh của mình trước khi vào phòng thi.
tm-img-alt
Các giám thị xem sơ đồ phòng thi trước giờ nhận phòng coi thi.
tm-img-alt
Đề thi được đưa đến điểm thi, có lực lượng an ninh tháp tùng và bảo vệ nghiêm ngặt.
tm-img-alt
Cán bộ coi thi gọi thí sinh vào phòng thi.
tm-img-alt
Theo nhận xét của nhiều thí sinh, đề thi môn Ngữ văn bám sát chương trình học, vừa sức với thí sinh nhưng để đạt điểm cao không dễ.
tm-img-alt

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong chiều 7/7, có 12.435/12.541 thí sinh dự thi môn Toán, vắng 69 thí sinh (đã trừ 37 thí sinh được miễn thi). Không có thí sinh F0 dự thi và có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi.

tm-img-alt
tm-img-alt
Thời tiết Đà Nẵng hôm nay khá nắng nóng nhưng nhiều phụ huynh vẫn đứng trông ngóng thí sinh làm bài thi.
tm-img-alt
16 giờ, hết giờ làm bài thi môn Toán, thí sinh nộp bài thi và ký xác nhận vào phiếu thu bài thi. Hình ảnh ghi nhận tại Đà Nẵng.
tm-img-alt
Những thí sinh đầu tiên rời phòng thi.
tm-img-alt
Theo ghi nhận, đa số thí sinh bước ra khỏi phòng khi với tâm trạng hứng khởi.
tm-img-alt
Phụ huynh đứng ngoài cổng trường với gọi khi thấy con ra khỏi cổng trường thi.
tm-img-alt
Đề Toán năm nay được nhận định có tính phân hóa cao và không dễ để đạt điểm tuyệt đối.
tm-img-alt
Được biết, ngày mai (8/7), buổi sáng các thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội. Chiều 8/7 thí sinh thi ngoại ngữ, thời gian 60 phút.
Bạn đang đọc bài viết Toàn cảnh ngày đầu thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2022 tại Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.