Thứ bảy, 04/05/2024 16:34 (GMT+7)

Học sinh và phụ huynh tử vong thương tâm khi tham quan, trải nghiệm ở vườn quốc gia

MTĐT -  Thứ ba, 23/05/2023 09:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 22/5, ông Nguyễn Xuân Mạnh, Chủ tịch UBND xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy (Nam Định) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ một học sinh và một phụ huynh tử vong khi tham gia trải nghiệm bắt ngao tại khu vực Vườn Quốc gia Xuân Thủy.

tm-img-alt
Vườn Quốc gia Xuân Thủy. Ảnh minh họa

Theo lãnh đạo xã Giao Thiện, ngày 20/5, một đoàn khách khoảng 50 người bao gồm phụ huynh và học sinh 1 lớp học của một trường tư thục ở Hà Nội về tham quan, trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy. Đoàn do các phụ huynh của lớp tự tổ chức và do ông V.K. (một phụ huynh) làm trưởng đoàn.

Trong hành trình, tàu đưa đoàn ra bãi cát ở mom nằm giữa sông Hồng và sông Trà để các học sinh được trải nghiệm việc bắt ngao, vạng, một loại thủy sản có sẵn ở vườn. Thời điểm các cháu xuống bãi để trải nghiệm thì nước cạn. Tuy nhiên, trong khi các cháu đang trải nghiệm, nước dâng lên.

Do là bãi cát non nên khi nước dâng lên, thay đổi dòng chảy khiến nhiều học sinh bị sụt và bị cuốn đi theo dòng nước. Lúc này, những người trên tàu đã ném áo phao xuống để các phụ huynh cứu vớt học sinh. Ông K. cũng tham gia cứu các cháu. Khi cứu được 2 cháu, ông K. tiếp tục bơi ra để cứu một cháu học sinh nam khác thì cả 2 bị nước cuốn đi.

Sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh Nam Định cùng các ngành chức năng và ngư dân địa phương đã tổ chức tìm kiếm các nạn nhân. Đến khoảng 3h ngày 21/5, lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể cháu L. ở vị trí gần nơi xảy ra tai nạn và đến 13h30 cùng ngày, thi thể ông K. được tìm thấy ở vị trí cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 2km.

Công an huyện Giao Thủy sau đã hoàn tất các thủ tục bàn giao thi thể hai nạn nhân cho gia đình.

Theo lãnh đạo UBND xã Giao Thiện, bình thường nước ở khu vực xảy ra tai nạn chỉ khoảng 50cm, tuy nhiên khi nước lên cao khoảng 3 - 4m. Thời gian thủy triều dâng không nhanh như nước lũ, nhưng khi nước vào cát bị lún, người không quen rất khó di chuyển.

Cũng theo lãnh đạo UBND xã Giao Thiện, khu vực xảy ra tai nạn cách đất liền 7km. Đoàn trải nghiệm đến không thông báo cho chính quyền địa phương và tự đi tàu ra. Đến lúc đoàn gặp nạn, địa phương mới nắm được thông tin.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Học sinh và phụ huynh tử vong thương tâm khi tham quan, trải nghiệm ở vườn quốc gia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.