Thứ năm, 02/05/2024 08:23 (GMT+7)

Yên Bái thí điểm vận hành lò đốt than sinh học trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ

MTĐT -  Thứ năm, 07/09/2023 14:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 7/9, tại xã Quy Mông, huyện Trấn Yên, Hội Nông dân tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ nông dân Trung ương, Công ty Cổ phần sinh học Biochar tổ chức tập huấn hướng dẫn thí điểm vận hành lò đốt than sinh học và sử dụng than sinh học

Nhóm hộ hội viên nông dân tại xã Quy Mông, huyện Trấn Yên, thực hiện vận hành lò đốt rác sinh học.
Nhóm hộ hội viên nông dân tại xã Quy Mông, huyện Trấn Yên, thực hiện vận hành lò đốt rác sinh học.

Tại lớp tập huấn, các giảng viên của Trung tâm Hỗ trợ nông dân Trung ương, Công ty Cổ phần sinh học Biochar đã thông tin đến hội viên nông dân việc phát triển nông nghiệp xanh, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sinh thái đang là xu hướng hiện nay. Tại tỉnh Yên Bái, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ dân trên địa bàn tỉnh đã và đang phát triển mô hình nông nghiệp hữu cơ thân thiện với môi trường, nhằm tạo ra các sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản có chất lượng, an toàn với người tiêu dùng.

Để thực hiện quy trình sản xuất nông nghiệp hữu cơ, trước hết cần các yếu tố đất, nước, không khí phải không có các tác nhân gây ô nhiễm, trách nhiệm của người dân là bỏ dần các chất phân bón, thuốc trừ sâu hóa học trong tất cả các giai đoạn của chuỗi sản xuất, để con người và môi trường không tiếp xúc với các hóa chất độc hại, giảm thiểu ô nhiễm ở nơi sản xuất và môi trường xung quanh.

Tại đây, hội viên nông dân cũng được phổ biến cách tạo ra các loại phân bón hữu cơ bằng chính các phụ phẩm trong sản xuất, trong sinh hoạt hằng ngày, những nguồn phân bón hữu cơ dễ sản xuất, phù hợp với điều kiện kinh tế và năng lực của các hộ dân ở Yên Bái.

Hội Nông dân Yên Bái thí điểm vận hành lò đốt than sinh học trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ
Giảng viên của Trung tâm Hỗ trợ nông dân Trung ương thông tin đến hội viên nông dân việc phát triển nông nghiệp xanh, nông nghiệp hữu cơ.

Tuy nhiên, để Dự án được triển khai thành công, thực sự hiệu quả và để tiếp tục nhân rộng ra toàn tỉnh con số hàng nghìn lò đốt than sinh học, các cấp Hội, các hộ dân, HTX cần cập nhật thường xuyên thông tin, tình hình sử dụng, vận hành lò đốt của các hộ, nhóm hộ, HTX tham gia dự án, kịp thời là cầu nối giữa người dân và các chuyên gia, cơ quan chuyên môn của trung ương và của tỉnh để hỗ trợ kỹ thuật và các điều kiện tốt nhất cho các hộ tham gia.

Dự án thí điểm sử dụng lò đốt than sinh học sẽ tiếp tục được Hội Nông dân tỉnh, Hội nông dân các cấp kiểm tra, đánh giá, hướng dẫn kịp thời kỹ thuật và xử lý những phát sinh để có kết quả cao nhất, đạt được nhiều giá trị kinh tế trong sản xuất nông nghiệp sạch.

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái thí điểm vận hành lò đốt than sinh học trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Yên Bái

Cùng chuyên mục

Tin mới