Thứ ba, 07/05/2024 20:08 (GMT+7)

Hội Nông dân Yên Bái tổ chức tốt đại hội các cấp

Khánh Vân -  Thứ hai, 14/08/2023 17:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, Hội Nông dân (HND) tỉnh đã chỉ đạo tổ chức thành công đại hội HND 9/9 huyện, thị, thành phố và 173/173 cơ sở hội.

tm-img-alt
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Hội Nông dân huyện Văn Chấn khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đại hội diễn ra đúng theo trình tự nội dung được hướng dẫn, đảm bảo chặt chẽ, nghiêm túc, đánh giá trung thực những kết quả mà hội viên, nông dân đạt được; đồng thời, đánh giá đúng thực chất những khó khăn, hạn chế trong nhiệm kỳ trước.

Theo đánh giá của Ban Thường vụ HND tỉnh, nhìn chung các đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị tốt các nội dung, công tác hậu cần chu đáo, bài bản để chuẩn bị đại hội HND các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Xác định đại hội HND các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028 là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng của cán bộ, hội viên nông dân, HND tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội tổ chức quán triệt chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng về lãnh đạo đại hội HND các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc HND Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028; Thông tri của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo đại hội HND các cấp và Đại hội đại biểu HND tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028; các kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương Hội, của Ban Thường vụ HND tỉnh về tổ chức đại hội đại biểu HND các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc HND Việt Nam lần thứ VIII.

HND tỉnh yêu cầu HND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch, ban hành các văn bản hướng dẫn công tác chuẩn bị, tổ chức đại hội cấp cơ sở và cấp huyện nhiệm kỳ 2023-2028; thành lập ban tổ chức đại hội; phân công nhiệm vụ, cử cán bộ theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn đại hội cấp cơ sở; hướng dẫn quy trình làm công tác nhân sự. Đến ngày 27/6, cả 9/9 huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức xong đại hội.

Chủ tịch HND tỉnh Giàng A Câu cho biết: "Điều đáng ghi nhận là các đơn vị đã tập trung xây dựng dự thảo báo cáo chính trị trình tại đại hội có tính khái quát cao, chất lượng được nâng lên, nêu bật những kết quả đạt được của hoạt động công tác hội và phong trào nông dân, có số liệu minh họa cụ thể, nêu rõ hạn chế, khuyết điểm, tìm ra nguyên nhân và rút ra những bài học kinh nghiệm; xây dựng phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2023-2028 sát thực, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và nhiệm vụ của tổ chức hội trong tình hình mới. Công tác bầu cử tại đại hội bảo đảm đúng nguyên tắc, đúng quy định Điều lệ Hội”.

Công tác tuyên truyền, trước, trong và sau Đại hội được chú trọng; nội dung, khẩu hiệu tuyên truyền bám sát hướng dẫn; 9/9 huyện, thị, thành Hội đã tổ chức được các hoạt động triển lãm ảnh, trưng bày sản phẩm tiêu biểu của hội viên nông dân; phối hợp xây dựng phóng sự tuyên truyền và tổ chức hoạt động tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào nông dân nhiệm kỳ 2018-2023.

Công tác tuyên truyền về Đại hội được đẩy mạnh. HND các huyện, thị, thành phố đẩy mạnh các phong trào thi đua chào mừng đại hội nông dân các cấp. Kết quả: 1.290/1.290 chi hội, 173/173 cơ sở hội; 9/9 huyện, thị, thành hội đều có 1 công trình, phần việc chào mừng đại hội nông dân các cấp.

Đại hội HND tỉnh dự kiến diễn ra trong 2 ngày, từ 21 - 22/9/2023. Hội Nông dân tỉnh đã phát động phong trào thi đua trong các cấp Hội lập thành tích chào mừng Đại hội HND tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028. Hiện nay, các cấp Hội triển khai các công trình phần việc để chào mừng Đại hội.

Bạn đang đọc bài viết Hội Nông dân Yên Bái tổ chức tốt đại hội các cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nam: Chung tay phòng, chống đuối nước ở trẻ em trong dịp hè
Hà Nam là địa bàn có hệ thống sông, hồ, ao, đầm dày đặc, đây là một trong những nguy cơ cao tiềm ẩn tai nạn về đuối nước cho trẻ em và thanh thiếu niên. Phòng, chống đuối nước sẽ là cơ sở góp phần giảm thiểu những tai nạn do đuối nước trên địa bàn

Tin mới