Thứ ba, 30/04/2024 08:54 (GMT+7)

Hội thảo quốc tế “Ứng dụng Công nghệ mới trong công trình xanh lần thứ 8”

Minh Ngọc -  Thứ sáu, 10/11/2023 16:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội thảo quốc tế “Ứng dụng Công nghệ mới trong công trình xanh lần thứ 8” (Hội thảo ATiGB 2023) là sự kiện khoa học của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng được tổ chức thường niên từ năm 2016 đến nay.

Ngày 10/11, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật – Đại học Đà Nẵng tổ chức Hội thảo quốc tế “Ứng dụng Công nghệ mới trong công trình xanh lần thứ 8” (ATiGB 2023).

Theo Ban tổ chức ATiGB 2023, Hội thảo năm nay quy tụ hơn 300 nhà khoa học, nghiên cứu, chuyên gia, giảng viên, doanh nhân đến từ nhiều tổ chức, trường đại học, viện nghiên cứu và doanh nghiệp khác nhau.

tm-img-alt
Các đại biểu tham dự hội thảo

Tại ATiGB 2023 có 2 keynotes speakers đến tham dự và trình bày báo cáo gồm: GS.TS Yo-Ping Huang (thành viên IEEE) Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học kỹ thuật Bành Hồ - Đài Loan, Trung Quốc. Ông Yo-Ping Huang là nhà khoa học nghiên cứu về mô hình học sâu, điều khiển thông minh, chủ đề được ông trình bày tại ATiGB 2023 là “AI trong năng lượng xanh và nuôi trồng thủy sản”.

Ông Lê Thanh Tuấn – Tổng Giám đốc Tập đoàn PCB GraphTech Việt Nam, là chuyên gia về các giải pháp thiết kế sản phẩm ECAD-MCAD, mô phỏng, phân tích dữ liệu, máy học và trí tuệ nhân tạo. Tại ATiGB 2023 ông Tuấn đã trình bày đề tài: “Công nghệ thúc đẩy đổi mới vì sự bền vững như thế nào: Định hướng con đường đến một tương lai bền vững”.

Tại Hội thảo, sau phiên toàn thể, các đại biểu sẽ tham dự 6 tiểu ban chuyên môn: Cơ khí 1; Cơ khí 2; Xây dựng; Hóa học và Môi trường; Điện - Điện tử và tiểu ban Công nghệ số, với sự tham gia báo cáo của các nhà khoa học, chuyên gia trong nhiều lĩnh vực kỹ thuật - công nghệ, phát triển xanh và bền vững.

Hội thảo ATiGB 2023 đã nhận được 126 bài báo khoa học, trong đó dự kiến sẽ công bố 18 bài báo trên Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng; 16 bài báo trên Kỷ yếu hội nghị có ISBN và 57 bài báo trên Kỷ yếu xuất bản trên IEEE (Nhà xuất bản uy tín của Hoa Kỳ).

PGS.TS Phan Cao Thọ - Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) cho hay, trong 8 năm qua, tên gọi Hội thảo quốc tế “Ứng dụng Công nghệ mới trong công trình xanh” đã trở thành quen thuộc với các nhà khoa học tại Việt Nam Nam và các nước trong khu vực.

“Thuật ngữ Công trình xanh - Green Buildings được hiểu theo nghĩa rộng, bao trùm nhiều lĩnh vực không chỉ giới hạn là các công trình xây dựng, giao thông, thuỷ lợi - thuỷ điện mà còn là một khu đô thị xanh, khu công nghiệp xanh với các thiết bị, tiện nghi, phương tiện, năng lượng xanh trong quy hoạch, môi trường như: khí, đất và nước… xanh. Năm nay các nhà khoa học đã chia sẻ nhiều về lĩnh vực máy học, trí tuệ nhân tạo trong công trình xanh, bảo vệ môi trường.

Hội thảo ATiGB 2023 là cơ hội tốt để các nhà khoa học, các giảng viên, các chuyên gia trong nước và ngoài nước có điều kiện gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ những thông tin liên quan đến công trình xanh và các công nghệ mới được ứng dụng trong lĩnh vực này, công bố và giới thiệu những kết quả nghiên cứu có liên quan; hướng đến mục tiêu cùng chung sức xây dựng và phát triển xanh, bền vững đất nước”, PGS.TS Phan Cao Thọ nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết Hội thảo quốc tế “Ứng dụng Công nghệ mới trong công trình xanh lần thứ 8”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...