Thứ bảy, 04/05/2024 08:04 (GMT+7)

Hội thảo vùng về phát triển kinh tế, gắn với bảo vệ môi trường và giới thiệu chỉ số xanh cấp tỉnh

Tuấn Anh -  Thứ ba, 09/05/2023 13:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ số xanh cấp tỉnh là bộ chỉ số đánh giá và xếp hạng địa phương thân thiện với môi trường dưới góc nhìn từ thực tiễn kinh doanh như mức độ ứng dụng công nghệ thân thiện môi trường của các doanh nghiệp tại địa phương

Sáng nay (9-5), Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội thảo Phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường và công bố Chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI). 

tm-img-alt
Các đại biểu chủ trì tại hội thảo

Tham dự hội thảo, có các đồng chí: Đậu Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường trực, Phó Tổng Thư ký VCCI, Giám đốc Dự án nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); Nguyễn Phương Lam, Giám đốc Chi nhánh VCCI tại Cần Thơ; lãnh đạo UBND một số tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long; Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ...

Đồng chí Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Thị Ngọc Thơ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Quỳnh Thiện, Tỉnh ủy viên; Nguyễn Trung Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và đại diện các doanh nghiệp (DN) trong tỉnh tham dự.

Phát biểu tại hội thảo, ông Đậu Anh Tuấn, Ủy viên ban Thường trực, Phó tổng thư ký VCCI cho biết, ngày 11-4-2023 tại Hà Nội, VCCI lần đầu tiên đã công bố Chỉ số xanh. Chỉ số xanh được đánh giá theo 4 chỉ số thành phần: Giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu; Đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn môi trường tối thiểu; Vai trò lãnh đạo của chính quyền tỉnh trong bảo vệ môi trường; Chính sách và dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp trong bảo vệ môi trường. Đây sẽ là một công cụ chính sách hữu ích, có thể bổ trợ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh để thúc đẩy cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh thân thiện môi trường đảm bảo phát triển bền vững tại Việt Nam trong thời gian tới. Chỉ số xanh sẽ được công bố như một phần của Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh được công bố hằng năm.

Là địa phương có chỉ số xanh cao nhất nước, ông Lê Văn Hẳn, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh cho biết, thời gian qua, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo, ban hành nhiều văn bản đối với công tác bảo vệ môi trường. Cùng đó, đưa ra nhiều kế hoạch triển khai thực hiện, toàn hệ thống chính trị chú trọng công tác quản lý, sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường.

"Đây là động lực to lớn để bộ máy chính quyền tỉnh Trà Vinh tiếp tục có những cải cách, đổi mới tiến bộ hơn nữa trong thực hiện các nhiệm vụ, luôn hướng đến vì sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp vì sự nghiệp phát triển bền vững của tỉnh, cũng nhằm góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư vào tỉnh theo tinh thần Chiến lược tăng trưởng xanh quốc gia và chiến lược quốc gia ứng với phó với biến đổi khí hậu, thúc đẩy xây dựng hệ sinh thái kinh doanh thân thiện với môi trường", Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh nhấn mạnh.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tiến hành thảo luận về việc tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thân thiện với môi trường, lắng nghe thêm các ý kiến từ cơ quan quản lý địa phương, các doanh nghiệp, các hiệp hội doanh nghiệp địa phương… về những định hướng phát triển bộ chỉ số quan trọng này giai đoạn tới.

Bạn đang đọc bài viết Hội thảo vùng về phát triển kinh tế, gắn với bảo vệ môi trường và giới thiệu chỉ số xanh cấp tỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng tăng cường thu hút khách du lịch MICE 2024
Với lợi thế sẵn có về du lịch MICE, sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và doanh nghiệp cùng với chương trình xúc tiến thu hút du lịch MICE được kích hoạt, Đà Nẵng kỳ vọng thu hút các đoàn khách MICE trong thời gian đến.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.