Thứ ba, 30/04/2024 21:04 (GMT+7)

Hơn 1000 bác sĩ, học viên quân y vào TP.HCM chống dịch

Diệp Anh -  Thứ tư, 25/08/2021 22:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, Học viện Quân y tiếp tục tăng cường lực lượng vào làm nhiệm vụ chống dịch.

Sáng 23-8, Học viện Quân y tổ chức Lễ xuất quân tăng cường 1.096 cán bộ, nhân viên, học viên làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Theo Trung tướng, GS.TS Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y, Học viện luôn xác định chống dịch là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình. Đây là thời điểm mà hơn lúc nào hết người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam rất cần đến chúng ta. Vì vậy, chúng ta hãy nhanh chóng, chủ động đến với đồng bào bằng tinh thần xung kích của người lính, bằng trí tuệ, năng lực của người thầy thuốc quân y, mang theo lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”. Chúng tôi chờ những kết quả tốt đẹp từ miền Nam báo về và chào đón ngày đoàn công tác sớm trở về an toàn tuyệt đối, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao,

"Dịp này cũng là kỳ thực hành vô cùng thiết thực để các cán bộ, học viên nâng cao bản lĩnh, năng lực, trình độ chuyên môn, giúp mỗi người trưởng thành hơn trong quá trình công tác, nhất là đối với các học viên hệ quân sự." Trung tướng, GS.TS Đỗ Quyết cho biết thêm.

1.096 cán bộ, nhân viên, học viên tiếp tục tăng cường cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Như vậy, tổng quân số đợt xuất quân này, Học viện Quân y đã tăng cường 1.391 đồng chí, trong đó có 452 bác sĩ, điều dưỡng và 939 học viên dài hạn quân y từ năm thứ 3 đến năm thứ 6.

Toàn bộ lực lượng trước khi lên đường làm nhiệm vụ đều đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19; xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính và tập huấn các kiến thức chuyên môn cần thiết liên quan công tác phòng chống dịch.

Các thành viên đoàn công tác phải chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, tuân thủ sự chỉ đạo, điều hành của cấp trên. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, phải nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ, hết mực yêu thương, quan tâm, chia sẻ, động viên người bệnh an tâm điều trị, hợp tác với các thầy thuốc.

Nhiệm vụ trọng tâm của đợt tăng cường lần này là lấy mẫu xét nghiệm; tiêm vaccine; quản lý, điều trị, chăm sóc sức khỏe ban đầu các bệnh thông thường; quản lý chăm sóc các trường hợp F0 cách ly, điều trị tại gia đình, phối hợp vận chuyển, chuyển tuyến khi có yêu cầu và thực hiện các nhiệm vụ khác khi được giao.

Theo Đồng Ngọc Phúc, Học viên bác sĩ đa khoa, Khoá 49, Học viện Quân y, đợt tăng cường vào miền Nam chống dịch lần này, tôi thấy đây vừa là trách nhiệm ,vừa bổn phận của một người bác sĩ trong tương lai. Đồng thời, trong lúc TP.HCM đang gặp khó khăn với số ca nhiễm đang tăng, tôi cảm thấy rất hào hứng đã góp một phần công sức để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Đợt xuất quân lần này thêm một lần nữa thể hiện tinh thần xung kích, truyền thống sẵn sàng xông pha vào tuyến đầu, hướng tới người dân phục vụ của thế hệ lớp lớp cán bộ, giảng viên, học viên Học viện Quân y kể từ khi thành lập tới nay.

Bạn đang đọc bài viết Hơn 1000 bác sĩ, học viên quân y vào TP.HCM chống dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.