Thứ bảy, 27/04/2024 00:54 (GMT+7)

Hơn 45 triệu thẻ CCCD gắn chip đã được hoàn thành

MTĐT -  Thứ tư, 13/10/2021 13:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông tin từ Bộ Công an cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06 - Bộ Công an) đã cấp khoảng 45 triệu thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06 - Bộ Công an) đã cấp khoảng 45 triệu thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử cho người dân và dự kiến trong tháng 10 sẽ hoàn thành việc hoàn thành mục tiêu cấp đổi 50 triệu thẻ CCCD cho công dân trên toàn quốc.

Theo Bộ Công an, hiện nay Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đã chính thức vận hành với 15 trường thông tin của 98,7 triệu công dân Việt Nam; được số hóa, bổ sung, cập nhật thường xuyên từ cơ sở bởi gần 50.000 cán bộ cảnh sát khu vực, công an xã trên toàn quốc.

Từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, ngành công an đã gắn mã số định danh cá nhân cho 100% công dân toàn quốc (đối với người được cấp thẻ CCCD thì mã số định danh cá nhân chính là số thẻ CCCD; đối với người chưa được cấp thẻ, đã thông báo bằng văn bản đến cho công dân, có kèm theo mã QR).

Cùng với đó, lực lượng công an triển khai thu nhận 58 triệu hồ sơ cấp thẻ CCCD gắn chip; in, trả gần 45 triệu thẻ cho công dân và đang tích cực hoàn thành cấp thẻ cho 100% công dân đủ điều kiện.

Ngoài ra, Thẻ CCCD gắn chip điện tử cũng sẽ giúp người dân kiểm tra được tình trạng thông tin sức khỏe của mình thông qua ứng dụng VN-eID.

Những phần mềm này gồm: (1) phần mềm quản lý công dân vùng dịch, (2) phần mềm quản lý công dân diện hỗ trợ chính sách theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, (3) phần mềm quản lý tiêm chủng vaccine phòng ngừa COVID-19, (4) phần mềm quản lý công dân diện F0 và truy vết F1.

Đối với phần mềm quản lý công dân vùng dịch, đây là phần mềm được triển khai trên nền tảng web và ứng dụng VNEID trên điện thoại di động để khai báo y tế, khai báo di chuyển nội địa để kiểm soát di chuyển.

Đối với phần mềm quản lý công dân diện hỗ trợ chính sách theo Nghị quyết 68, đã cập nhật trên hệ thống thông tin của 1.212.759 trường hợp thuộc diện hỗ trợ chính sách, trong đó 1.104.979 trường họp đã được hỗ trợ.

Thông qua phần mềm này, dữ liệu công dân thuộc diện hỗ trợ chính sách được đối chiếu với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (kể cả công dân tạm trú, lưu trú, lang thang cơ nhỡ), bảo đảm chính xác, chi trả đúng đối tượng, công dân chỉ nhận một lần trong một chính sách hỗ trợ, góp phần bảo đảm công khai, minh bạch, hạn chế tình trạng tiêu cực, chi trả sai đối tượng.

Đối với phần mềm quản lý tiêm chủng vaccine COVID-19, phần mềm này hỗ trợ quản lý tiêm chủng, lập kế hoạch tiêm và kế hoạch cung ứng vaccine tiêm thay thế thủ công; kiểm soát thông qua thẻ CCCD giúp thực hiện kê khai và đăng ký nhanh chóng, chính xác; tránh ùn ứ, tụ tập đông người tại địa điểm tiếp nhận hồ sơ; công dân được chủ động về lịch tiêm tránh mất thời gian.

Dữ liệu được cập nhật, bổ sung từ rất nhiều các nguồn vào hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư như: Dữ liệu quản lý người nước ngoài, dữ liệu từ các tổ chức, doanh nghiệp, dữ liệu y tế, thông tin tiêm chủng, F0, F0 khỏi bệnh, kê khai y tế… các thông tin này đều được rà soát, kiểm tra, xác minh đặc biệt là từ lực lượng Công an cơ sở nhằm đảm bảo dữ liệu luôn chính xác, khớp với dữ liệu được lưu trữ trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư./.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hơn 45 triệu thẻ CCCD gắn chip đã được hoàn thành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới