Chủ nhật, 05/05/2024 13:26 (GMT+7)

Hợp tác nghiên cứu giống lúa mới thích ứng với biến đổi khí hậu

MTĐT -  Thứ năm, 27/10/2022 15:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giống lúa mới giúp nông dân địa phương thích ứng với biến đổi khí hậu và mang lại cơ hội mới cho việc tăng xuất khẩu gạo từ đồng bằng sông Cửu Long.

Theo thông tin từ tờ The Australian Financial Review (AFR) cho biết, Tập đoàn SunRice, doanh nghiệp phân phối gạo lớn nhất của Australia sẽ hợp tác với các nhà nghiên cứu Australia và Việt Nam để phát triển một giống lúa mới giúp nông dân địa phương thích ứng với biến đổi khí hậu và mang lại cơ hội mới cho việc tăng xuất khẩu gạo từ đồng bằng sông Cửu Long.

Chú thích ảnh
Ảnh minh họa: TTXVN

Theo AFR, các nhà nghiên cứu của chính phủ Australia và SunRice sẽ làm việc với các nhà khoa học, nông dân và Chính phủ Việt Nam trong một dự án giúp nông dân trồng các loại cây có giá trị cao hơn trong bối cảnh đất đai bị sụt lún, thiếu nước ngọt và xâm nhập mặn gây ra bởi biến đổi khí hậu, đồng thời mở ra thị trường mới cho vựa lúa của Việt Nam.

Dự án có tổng giá trị 5 triệu AUD (3,5 triệu USD), thời gian nghiên cứu kéo dài 4 năm sẽ được triển khai với sự tham gia của Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế Australia (ACIAR), Đại học Queensland, Đại học An Giang, Đại học Cần Thơ và Viện Lúa đồng bằng sông Cửu Long, người nông dân và chính quyền các tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long.

Mai Châu (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hợp tác nghiên cứu giống lúa mới thích ứng với biến đổi khí hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng tăng cường thu hút khách du lịch MICE 2024
Với lợi thế sẵn có về du lịch MICE, sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và doanh nghiệp cùng với chương trình xúc tiến thu hút du lịch MICE được kích hoạt, Đà Nẵng kỳ vọng thu hút các đoàn khách MICE trong thời gian đến.

Tin mới