Thứ năm, 02/05/2024 10:01 (GMT+7)

Huyện Thường Tín tổ chức lễ giao nhận 187 tân binh

Tào Thủy -  Thứ hai, 06/02/2023 12:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 6/2, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn cùng đại diện các sở, ngành và lãnh đạo huyện Thường Tín tham dự buổi lễ.

Năm nay, huyện Thường Tín, Hà Nội có 187 tân binh nhập ngũ, trong đó 155 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân đội, 32 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an.

tm-img-alt
Lễ giao nhận quân năm 2023 của huyện Thường Tín diễn ra trang nghiêm, an toàn.
tm-img-alt
Bí thư Huyện ủy Thường Tín Nguyễn Tiến Minh thực hiện nghi thức rước đuốc tại lễ giao nhận quân.

Tại lễ giao quân, đồng chí Nguyễn Xuân Minh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã nhiệt liệt biểu dương tinh thần, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến xã, thị trấn trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023. 

tm-img-alt
Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh phát biểu tại Lễ giao nhận quân.

Biểu dương tinh thần gương mẫu chấp hành lệnh gọi nhập ngũ của các thanh niên có mặt trong buổi lễ giao quân; mong các thanh niên lên đường nhập ngũ lần này tiếp tục phát huy truyền thống "Đất danh hương khoa bảng, huyện anh hùng", tiếp bước các thế hệ cha anh đi trước, ra sức phấn đấu rèn luyện tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, hoàn thành tốt nghĩa vụ và trách nhiệm của người công dân; phấn đấu xứng đáng với danh hiệu cao quý "Bộ đội Cụ Hồ" và "Công an nhân dân" vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các cơ quan, ban ngành từ huyện đến các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; quan tâm, động viên, chăm lo, kịp thời giúp đỡ các gia đình có con em lên đường nhập ngũ để các thanh niên yên tâm thực hiện nhiệm vụ...

tm-img-alt
   Lãnh đạo huyện Thường Tín tặng hoa cho các đơn vị nhận quân.

Trong số 187 thanh niên của huyện lên đường nhập ngũ có 58 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, 53 thanh niên đã tham gia lớp học bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Những thanh niên lên đường nhập ngũ đều đảm bảo các điều kiện về tiêu chuẩn phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe.

Tại lễ giao quân, tân binh Đỗ Thái Duy đại diện cho 187 thanh niên lên đường nhập ngũ đã phát biểu sẽ cố gắng vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho, xứng đáng là những người con của quê hương Thường Tín anh hùng.

tm-img-alt
Tân binh Đỗ Thái Duy đại diện cho 187 thanh niên lên đường nhập ngũ  phát biểu.

Với tinh thần trách nhiệm cao, buổi Lễ giao nhận quân năm 2023 của huyện Thường Tín đã diễn ra trang trọng, công tác giao quân nhanh, gọn, an toàn và đảm bảo chỉ tiêu 100% giao quân.

tm-img-alt
   Các đại biểu tặng hoa và căn dặn các tân khi lên đường nhập ngũ.
tm-img-alt
tm-img-alt
Các tân binh huyện Thường Tín bước qua Cổng vinh quang lên đường nhập ngũ.
Bạn đang đọc bài viết Huyện Thường Tín tổ chức lễ giao nhận 187 tân binh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới