Thứ năm, 02/05/2024 18:51 (GMT+7)

Hy Lạp: Lật thuyền ngoài khơi khiến ít nhất 78 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ năm, 15/06/2023 09:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giới chức Hy Lạp cho biết, ít nhất 78 người thiệt mạng và vẫn còn hàng chục người mất tích trong vụ tàu đánh cá chở người di cư bị lật và chìm ở vùng biển của nước này xảy ra vào hôm 14/6

Hiện cơ quan chức năng đã triển khai lực lượng tìm kiếm cứu nạn quy mô lớn tại vùng biển xảy ra tai nạn nằm cách vùng Peloponnese, miền Nam Hy Lạp khoảng 75 km về phía Tây Nam. Được biết, đây là vụ đắm tàu ​​gây chết người nhiều nhất ngoài khơi Hy Lạp trong năm nay.

Tham gia tìm kiếm cứu nạn có 6 tàu bảo vệ bờ biển, một tàu khu trục hải quân, một máy bay vận tải quân sự, một máy bay trực thăng của lực lượng không quân, một số tàu tư nhân và một máy bay không người lái của Cơ quan bảo vệ biên giới Liên minh châu Âu Frontex. Tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ đã cứu được 104 người. 

tm-img-alt
Những người may mắn sống sót sau vụ lật tàu ngoài khơi Hy Lạp, ngày 14/6/2023. (Ảnh: AFP)

Theo các thông tin từ Lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp, con tàu đang trên đường đến Ý, được phát hiện ở vùng biển quốc tế vào cuối ngày thứ Ba, cách thị trấn Pylos ở miền Nam Hy Lạp khoảng 80 km về phía Tây Nam. Vài giờ sau, con tàu bị lật và chìm.

Con tàu xuất phát từ thị trấn Tobruk của Libya, nằm ở phía Nam đảo Crete của Hy Lạp, với hầu hết những người trên tàu là nam thanh niên ở độ tuổi 20.

Hy Lạp là một trong những tuyến đường chính vào Liên minh châu Âu (EU) của người tị nạn và người di cư từ Trung Đông, châu Á, châu Phi.

Hầu hết những người tị nạn sẽ đi qua các đảo của Hy Lạp từ nước láng giềng Thổ Nhĩ Kỳ và ngày càng có nhiều tàu thực hiện hải trình dài hơn và nguy hiểm hơn từ Thổ Nhĩ Kỳ qua Ý đến Hy Lạp.

Theo dữ liệu của Liên Hợp Quốc, khoảng 72.000 người tị nạn và người di cư đã đến các quốc gia bao gồm Ý, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Malta và Síp cùng các quốc gia giáp Địa Trung Hải trong năm nay.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hy Lạp: Lật thuyền ngoài khơi khiến ít nhất 78 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.