Thứ sáu, 03/05/2024 14:56 (GMT+7)

IEA: Cam kết đảm bảo an ninh năng lượng, chống biến đổi khí hậu

MTĐT -  Thứ năm, 15/02/2024 17:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết tổ chức này sẽ tiếp tục đưa vấn đề biến đổi khí hậu và phát triển bền vững cùng với an ninh năng lượng vào trọng tâm các hoạt động.

IEA, tổ chức gồm 31 thành viên, đã đưa ra cam kết này trong một thông cáo chung được đưa ra sau cuộc họp cấp bộ trưởng, vào thời điểm kỷ niệm 50 năm thành lập.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: IT)

Giám đốc điều hành IEA, Fatih Birol, cho biết: "IEA đã nhận được nhiệm vụ rõ ràng từ các thành viên. Chúng tôi sẽ tăng gấp đôi nỗ lực để dẫn đầu cuộc chiến chống biến đổi khí hậu trong ngành năng lượng, đồng thời đảm bảo an ninh năng lượng toàn cầu và nỗ lực đẩy mạnh khả năng tiếp cận năng lượng trong suốt quá trình chuyển đổi".

Tại cuộc họp các bộ trưởng cũng ghi nhận tầm quan trọng liên tục của việc bảo đảm nguồn cung dầu mỏ đối với nền kinh tế toàn cầu và nhấn mạnh vai trò then chốt của hệ thống dự trữ dầu của IEA. Họ cũng yêu cầu IEA phát triển một khuôn khổ để thúc đẩy các mục tiêu đã đặt ra cho Chương trình an ninh khoáng sản quan trọng tự nguyện của IEA, nhằm tăng cường an ninh chuỗi cung ứng đối với các khoáng sản cần thiết cho công nghệ năng lượng sạch.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết IEA: Cam kết đảm bảo an ninh năng lượng, chống biến đổi khí hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.