Chủ nhật, 12/05/2024 12:32 (GMT+7)

Iraq: Ít nhất 100 người thiệt mạng do cháy tại đám cưới

MTĐT -  Thứ tư, 27/09/2023 08:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Truyền thông Iraq ngày 27/9 đưa tin, đã có ít nhất 100 người thiệt mạng và 150 người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn tại một đám cưới ở huyện Hamdaniya thuộc tỉnh Nineveh, khu vực Đông Bắc Iraq.

Các nhân chứng cho biết hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 22h45 ngày 26/9 (2h45 ngày 27/9 giờ Việt Nam) tại cơ sở tổ chức tiệc cưới ở quận Hamdaniya, tỉnh Nineveh, tây bắc Iraq. Tiệc cưới khi đó đang có hàng trăm người tham dự.

Người phát ngôn Bộ Y tế Iraq Saif al Badr cho biết giới chức y tế "ghi nhận 100 người chết và hơn 150 người bị thương trong thảm kịch". Phó thống đốc tỉnh Nineveh Hassan al-Allaq nói số người thiệt mạng là 113.

Cô dâu và chú rể được cho là nằm trong số nạn nhân. Các nguồn tin địa phương cảnh báo con số thương vong còn gia tăng. Thủ tướng Iraq Muhammad Shiaa Al-Sudani đã chỉ đạo bộ trưởng nội vụ và y tế nước này triển khai mọi nỗ lực để ứng phó thảm kịch ở quận Hamdaniya.

tm-img-alt
Binh sĩ và lực lượng khẩn cấp Iraq bên ngoài bệnh viện đa khoa Hamdaniya, nơi tiếp nhận nạn nhân trong vụ cháy đám cưới tại quận Hamdaniya, tỉnh Nineveh ngày 27/9. Ảnh: AFP

Giới chức địa phương cho biết bên trong hội trường tiệc cưới có nhiều tấm đúc sẵn rất dễ cháy và trái với tiêu chuẩn về an toàn.

Ngọn lửa khiến một phần trần nhà sập xuống, do sử dụng vật liệu xây dựng rẻ tiền. Thông tin ban đầu cho thấy pháo hoa đã được sử dụng trong đám cưới, dẫn đến hỏa hoạn.

Video trên mạng xã hội cho thấy cơ sở bị thiêu rụi và lính cứu hỏa Iraq đang tìm kiếm người sống sót tại hiện trường.

Các hình ảnh do truyền thông ghi lại cũng cho thấy các binh sĩ và lực lượng ứng cứu khẩn cấp đang tập trung bên xe cứu thương chở các nạn nhân đến bệnh viện đa khoa Hamdaniyah ở Bakhdida, Iraq.

Thông tin mới nhất từ chính quyền địa phương xác nhận khoảng 300 người đã có mặt tại đám cưới vào thời điểm vụ cháy xảy ra. Số nạn nhân thiệt mạng được cho là sẽ còn tăng cao khi công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra.

Theo các tuyên bố chính thức, xe dân phòng, xe cứu thương và đội y tế đã được chính quyền liên bang Iraq và chính quyền khu vực Kurdistan bán tự trị của Iraq điều động đến đám cháy để hỗ trợ công tác ứng cứu.

Các tiêu chuẩn về an toàn trong xây dựng và giao thông ở Iraq thường xuyên bị phớt lờ. Hạ tầng tại Iraq cũng đã xuống cấp sau nhiều thập kỷ xung đột, khiến nước này thường xảy ra những vụ cháy và tai nạn chết người.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Iraq: Ít nhất 100 người thiệt mạng do cháy tại đám cưới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024
Tối 11/5, tại Sân vận động Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024).