Thứ sáu, 03/05/2024 12:18 (GMT+7)

Kenya: Lũ lụt khiến ít nhất 46 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ sáu, 17/11/2023 10:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 46 người thiệt mạng và hàng nghìn người khác phải rời bỏ nhà cửa do mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng ở Kenya.

Bộ trưởng Nội vụ Kenya Kithure Kindiki cho biết phần lớn các nạn nhân thiệt mạng là do lũ lụt, đồng thời kêu gọi người dân tránh xa dòng nước lũ và sơ tán đến những khu vực an toàn.

Các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là các hạt Wajir, Garissa và Mandera ở miền Bắc Kenya, Makueni và Kitui ở miền Đông và Homa Bay và Kisumu ở miền Tây. Chính phủ Kenya ngày 14/11 đưa ra cảnh báo mới tại 3 hạt Garissa, Kitui và Tana River.

tm-img-alt
Lũ lụt khiến nhiều người dân ở các nước Đông Phi phải rời nhà đi sơ tán. Ảnh: AFP

Cơ quan Phát triển các sông Tana và Athi (TARDA) cho biết mực nước của hai con sông này đã tăng đáng kể lên độ cao hơn 5m do mưa lớn, đồng thời cảnh báo vẫn còn nguy cơ xảy ra lũ lụt trong thời gian tới. Giới chức TARDA khuyến cáo người dân cảnh giác và chuẩn bị các phương án ứng phó, cũng như bám sát cảnh báo của nhà chức trách và di chuyển đến những khu vực cao hơn để đảm bảo an toàn.

Cơ quan Khí tượng Kenya dự báo nước này sẽ hứng chịu nhiều trận mưa cho đến tháng 1 năm sau, đe dọa gây thiệt hại về người và tài sản.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Kenya: Lũ lụt khiến ít nhất 46 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bắc Giang: Những bãi rác tự phát gây ô nhiễm
Phong trào dọn dẹp vệ sinh, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được các địa phương quan tâm triển khai tạo chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, ở một số nơi vẫn còn những bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường.
Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.