Thứ bảy, 27/04/2024 05:00 (GMT+7)

Kết quả bóng đá Senegal vs Hà Lan: 2-0 với chiến thắng những phút cuối trận

MTĐT -  Thứ ba, 22/11/2022 01:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

TRỰC TIẾP Senegal vs Hà Lan lượt trận đầu tiên bảng A World Cup 2022 diễn ra lúc 23h ngày 21/11/2022 theo giờ Việt Nam trên sân vận động Al Thumama tại Qatar.

Kết quả Hà Lan vs Senegal: 2-0

Trước khi bước vào trận đấu mở màn gặp ĐT Senegal, ĐT Hà Lan được đánh giá cao hơn so với đối thủ. Thầy trò HLV Louis van Gaal muốn có được chiến thắng ở trận đấu trở lại World Cup sau một mùa giải vắng bóng.

Tuy nhiên, Senegal đã chứng minh được bản lĩnh của nhà đương kim vô địch châu Âu. Không phải Hà Lan, những phút đầu trận đấu, chính Ismaila Sarr và các đồng đội mới là những người thi đấu ấn tượng hơn.

Phút thứ 9, Ismaila Sarr có pha xử lý bóng gọn gàng trước khi tung ra cú dứt điểm. Tuy nhiên, đáng tiếc khi bóng đi vọt xà ngang.

Một thế trận chặt chẽ đã được cả Hà Lan và Senegal tạo ra khiến cho nửa hiệp thi đấu đầu tiên không có cơ hội nào thực sự nguy hiểm được tạo ra.

Sau những phút để cho Senegal kiểm soát bóng nhiều hơn, ĐT Hà Lan dần lấy lại thế trận. Dẫu vậy, việc thiếu vắng Depay trên hàng công khiến cho Cơn lốc màu da cam bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Mendy.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Senegal suýt chút nữa đã có được bàn mở tỉ số. Tuy nhiên, hậu vệ thuộc biên chế Manchester City – Ake đã cứu thua ngay trước khung thành của Noppert.

Bước vào hiệp 2, ĐT Hà Lan tiếp tục dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng khai thông thế bế tắc. Phút thứ 53, đội trưởng Van Dijk đã khiến khung thành của Mendy một phen chao đảo sau khi tham gia tấn công. Tuy nhiên cú đánh đầu của trung vệ Liverpool lại đi chếch xà ngang.

Những phút sau đó tiếp tục chứng kiến sự vượt trội của Hà Lan trong việc giành quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên, nhà á quân World Cup 2010 vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Mendy.

Sau những nỗ lực không thành, niềm vui đã đến với những người Hà Lan. Phút thứ 85, Frenkie de Jong đã có đường chuyền xé toang đội hình của Senegal, tạo điều kiện cho Cody Gakpo bật cao đánh đầu tung lưới Senegal.

tm-img-alt
Cody Gakpo ghi bàn mở tỉ số cho ĐT Hà Lan. (Ảnh: Getty)

Bất ngờ để thua những phút cuối, nhà vô địch châu Phi dồn lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Mặc dù vậy, khoảng thời gian ngắn ngủi của trận đấu là không đủ để Senegal tạo nên bất ngờ. Thậm chí, đội bóng này còn phải nhận thêm bàn thua ở những giây phù giờ cuối cùng và chấp nhận thất bại với tỉ số 0-2.

tm-img-alt
Senegal phải nhận bàn thua ở những giây cuối cùng. (Ảnh: Getty)

Ở trận đấu tiếp theo, Senegal sẽ đụng độ với chủ nhà Qatar trong khi đó ĐT Hà Lan sẽ quyết chiến vì ngôi đầu với Ecuador.

Link xem trực tiếp World Cup 2022 GiữaHà Lan vs Senegal

Nhận định Hà Lan vs Senegal

World Cup 2010, đội tuyển Hà Lan vào tới chung kết, chỉ bại trận trước thế hệ vàng của Tây Ban Nha bởi bàn thua trong thời gian thi đấu hiệp phụ. 4 năm sau, Hà Lan giành hạng ba World Cup 2014, thắng đậm Tây Ban Nha và Brazil lần lượt với các tỷ số 5-1 và 3-0.

Thế nhưng, World Cup 2018 lại là một nốt trầm của bóng đá Hà Lan khi đội tuyển này không thể vượt qua vòng loại. Do đó, đội bóng có biệt danh "Cơn lốc da cam" bước tới World Cup 2022 với mục tiêu lấy lại uy danh.

Hà Lan đã thắng nhiều đội tuyển thực lực như Bỉ, Xứ Wales hay Ba Lan. Màn trình diễn của Hà Lan cho thấy thầy trò Van Gaal đã sẵn sàng cho World Cup 2022.

tm-img-alt
Trực tiếp Hà Lan vs Senegal Bảng A World Cup 2022.

Đội tuyển Senegal cũng thắng 1, hòa 1 ở 2 trận gần nhất, nhưng màn thể hiện của Kalidou Koulibaly cùng đồng đội mang tới nỗi lo nhiều hơn. Senegal chỉ thắng đối thủ yếu Bolivia và để Iran cầm hòa 1-1. Senegal không ghi được quá 1 bàn mỗi trận ở 4 trong số 5 trận gần nhất. Vắng chân sút chủ lực Sadio Mane, đại diện châu Phi càng khó khăn.

Những cầu thủ tiếng tăm nhất hiện tại của Senegal như thủ môn Edouard Mendy, trung vệ Kalidou Koulibaly hay tiền vệ đánh chặn Idrissa Gueye đều có thiên hướng thủ. Trên hàng công, đại diện châu Phi thiếu một mũi khoan chất lượng.

Hà Lan cũng gặp không ít vấn đề, chủ yếu nằm ở khâu tận dụng cơ hội. Tuy nhiên, là chiến lược gia đề cao kỷ luật và hiệu quả, HLV Van Gaal đang thay đổi bộ mặt Hà Lan không để tình trạng này lặp lại. Hà Lan nằm ở bảng đấu không khó, nhưng nếu không biết chắt chiu, "Cơn lốc màu da cam" có thể trả giá đắt. 

Ở tình cảnh cùng mạnh về thủ hơn là công, trận đấu giữa Hà Lan và Senegal nhiều khả năng diễn ra cân não và cẩn trọng. Tuy nhiên, với chất lượng đội hình vượt trội, Hà Lan sẽ giành 3 điểm đầu tay để chiếm ưu thế trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/8.   

Lịch chiếu trực tiếp bóng đá Senegal vs Hà Lan

Trận bóng đá Senegal vs Hà Lan tại vòng loại World Cup 2022 sẽ phát sóng trực tiếp vào lúc 23h00 hôm nay 21/11/2022 trên kênh VTV2 và VTV Cần Thơ.

Link xem trực tiếp bóng đá Senegal vs Hà Lan

Để xem trực tiếp bóng đá Senegal vs Hà Lan tại vòng loại World Cup 2022 trên kênh VTV2 và VTV Cần Thơ vào lúc 23h00 hôm nay 21/11/2022, khán giả có thể tham khảo một số link sau:

Thông tin lực lượng:

Senegal: Sadio Mane bị loại.

Hà Lan: Memphis Depay, De Roon chưa chắc thi đấu.

Đội hình dự kiến:

Senegal: E. Mendy; Sabaly, Cisse, Koulibaly, Ballo-Toure; Kouyate, N. Mendy, Gueye; Sarr, Dia, Diatta.

Hà Lan: Pasveer; Timber, Van Dijk, Ake; Frimpong, F. De Jong, Koopmeiners, Blind; Klaassen; Gakpo, Bergwijn.

Dự đoán: Hà Lan 2-1 Senegal

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết Kết quả bóng đá Senegal vs Hà Lan: 2-0 với chiến thắng những phút cuối trận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới