Thứ hai, 29/04/2024 02:20 (GMT+7)

Kết quả bóng đá Anh vs Iran World Cup 2022: Chiến thắng hủy diệt 6-2 cho Tam sư

MTĐT -  Thứ hai, 21/11/2022 22:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Link xem trực tiếp bóng đá Anh vs Iran trong khuôn khổ bảng B World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 20h tối nay 21/11 trên VTV2, VTV Cần Thơ, VTV Go, FPT Play.

Kết quả bóng đá Anh vs Iran: 6-2

Với sự vượt trội về cả con người lẫn đẳng cấp, ĐT Anh là những người kiểm soát thế trận từ những phút đầu. Các học trò của ông Southgate từ tốn triển khai thế trận với những đường bóng ra biên nhằm kéo giãn hàng thủ Iran.

Liên tục những quả tạt được nhồi vào vòng cấm đe dọa khung thành của Iran. Phút thứ 9, khi mà đội bóng áo đỏ còn đang loay hoay tìm cách chống đỡ những sóng gió từ ĐT Anh thì họ đã gặp phải tổn thất lớn.

Trong một pha băng ra phá bóng, thủ thành Beiranvand đã va chạm cực mạnh với hậu vệ đồng đội và bị gãy mũi. Dù đã được các bác sĩ chăm sóc cũng như gắng gượng nhưng anh không thể thi đấu tiếp và phải nhường chỗ cho Hosseni.

Sau những phút trận đấu gián đoạn vì chấn thương của Beiranvand, ĐT Anh nhập cuộc trở lại và tấn công dồn dập. Vẫn liên tục là những quả tạt khiến khung thành Iran liên tục bị đặt vào thể nguy hiểm.

tm-img-alt
Thần đồng 19 tuổi Jude Bellingham mở tỷ số cho Tam Sư bằng một pha đánh đầu đẹp mắt

Và cũng chính thứ vũ khí sở trường ấy đã đem về cho Tam Sư 3 bàn thắng liên tiếp ở các phút 35, 43 và 45+1. Lần lượt là pha đánh đầu của Bellingham, cú trái phá của Saka và bàn dứt điểm cận thành của Sterling. Cả ba đều đến từ những quả tạt bên cánh.

tm-img-alt
Siêu phẩm tung nóc lưới của Saka nhân đôi cách biệt cho ĐT Anh

Có được lợi thế quá lớn ngay trong hiệp 1 giúp cho ĐT Anh thoải mái triển khai thế trận kiểm soát trong những phút tiếp theo. Dù chơi khá thong dong nhưng các học trò của HLV Southgate vẫn có được thêm 2 bàn thắng do công của Saka và cầu thủ vào sân thay người Rashford vào các phút 63 và 71.

Trong khi đó, ĐT Iran cũng có được bàn danh dự ở phút 65. Tận dụng sơ hở của bộ đôi trung vệ Stones - Maguire, tiền đạo Taremi thoát xuống dứt điểm nhanh như chớp hạ gục Pickford.

Ở những phút cuối, mỗi đội ghi được thêm 1 bàn, lần lượt do công của Grealish và pha đá phạt đền thành công của Taremi ở phút 90+10. Kết quả 6-2 nghiêng về phía Anh được bảo toàn đến cuối trận. 

tm-img-alt
Mehdi Taremi lập cú đúp rút ngắn tỷ số xuống còn 6-2 cho Iran

Đây cũng là trận thắng đậm nhất World Cup 2022 tính tới thời điểm hiện tại. 3 điểm có được trước Iran cùng hiệu số +4 sẽ giúp Tam Sư nắm lợi thế lớn trong cuộc đua tranh vé đi tiếp trước hai đối thủ còn lại là xứ Wales và Mỹ.

Link xem trực tiếp World Cup 2022 giữa ĐT Anh và Iran:

Nhận định Anh và Iran

Đội tuyển Anh được đánh giá là mạnh nhất bảng B World Cup 2022. Giành quyền đi tiếp ở một bảng đấu có Iran, Xứ Wales và Mỹ có lẽ không phải nhiệm vụ khó khăn đối với thầy trò HLV Gareth Southgate.

Tuy nhiên, á quân EURO 2020 bước vào World Cup 2022 với phong độ kém cỏi. Harry Kane cùng đồng đội xuống hạng ở Nations League và vừa trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp không thắng (hòa 3 trận, thua 3 trận). Các cổ động viên đội tuyển Anh và HLV Gareth Southgate có lý do để lo lắng.

tm-img-alt
Trực tiếp bóng đá World Cup 2022 giữa Anh và Iran

Phong độ của Harry Kane vì thế sẽ rất quan trọng đối với đội tuyển Anh. Tiền đạo 29 tuổi chạy đà cho World Cup bằng 12 bàn thắng sau 15 trận ra sân ở Ngoại Hạng Anh mùa này.

Đối thủ của đội tuyển Anh ở trận ra quân là Iran, đội bóng số 1 châu Á (hạng 20 thế giới) trên bảng xếp hạng FIFA. Đội bóng này đang trong giai đoạn bất ổn khi đã phải thay HLV trưởng tới 2 lần trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Lần lượt Marc Wilmots, Dragan Skocic mất việc trước khi LĐBĐ Iran mời lại cựu HLV Man Utd là Carlos Queiroz. Đáng chú ý, sự bổ nhiệm này mới diễn ra cách đây 2 tháng.

Những biến động trong thời gian gần đây, cộng thêm chấn thương của tiền đạo chủ lực Sardar Azmoun khiến Iran không được đánh giá cao. Đại diện của châu Á khó làm nên bất ngờ trước đội tuyển Anh trong trận ra quân.

Đội hình dự kiến:

Anh: Pickford; White, Stones, Maguire; Tripper, Bellingham, Rice, Shaw; Saka, Kane, Sterling.

Iran: Beiranvand; Moharrami, Kanaani, Hosseini, Hajsafi; Ezatolahi, Amiri, Ansarifard; Jahanbakhsh, Taremi, Azmoun.

Phong độ thi đấu, thành tích đối đầu Anh vs Iran:

tm-img-alt

Dự đoán tỷ số Anh vs Iran: 4-1

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết Kết quả bóng đá Anh vs Iran World Cup 2022: Chiến thắng hủy diệt 6-2 cho Tam sư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề 

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.