Thứ bảy, 04/05/2024 09:24 (GMT+7)

Khai mạc hội thi tuyên truyền lưu động “Biển và Hải đảo Việt Nam” tại Hải Phòng

Khải Anh -  Thứ sáu, 19/05/2023 22:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 18/5, tại quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng đã diễn ra Lễ Khai mạc Hội thi tuyên truyền lưu động “Biển và Hải đảo Việt Nam” với sự góp mặt của 46 đội Tuyên truyền lưu động đến từ các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Chương trình được thực hiện dưới sự chỉ đạo nội dung của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND thành phố Hải Phòng; được chỉ đạo thực hiện bởi Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng.

tm-img-alt
Hội thi tuyên truyền lưu động “Biển và Hải đảo Việt Nam” được diễn ra từ ngày 18/5 đến ngày 21/5/2023. Nguồn: Cổng TTĐT TP Hải Phòng

Phát biểu khai mạc Hội thi, Ông Nguyễn Quốc Huy – Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Phó trưởng Ban tổ chức Hội thi cho hay, sự kiện văn hóa này là một trong những nhiệm vụ trọng tâm triển khai thực hiện Nghị quyết số 26/NQ-CP ngày 5/3/2020 của Chính phủ ban hành kế hoạch tổng thể về kế hoạch 5 năm của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Hội nghị Trung ương 8 khóa XII về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Quốc Huy – Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở phát biểu khai mạc. Nguồn: Cổng TTĐT TP Hải Phòng

Hội thi góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của biển và đại dương trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Nâng cao đời sống, bảo đảm an ninh, an toàn cho dân cư vùng ven biển, trên đảo và những người lao động trên biển. Phát huy tinh thần tương thân tương ái của cộng đồng dân cư vùng biển, ven biển. Bảo đảm quyền tiếp cận, tham gia hưởng lợi và trách nhiệm của người dân đối với biển một các công bằng, bình đẳng.

tm-img-alt
Bà Trần Thị Hoàng Mai – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phát biểu chào mừng Hội thi. Nguồn: Cổng TTĐT TP Hải Phòng

Bà Trần Thị Hoàng Mai – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng chia sẻ, Hải Phòng vinh dự được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn là địa điểm đăng cai tổ chức Hội thi tuyên truyền lưu động "Biển và Hải đảo Việt Nam" năm 2023. Với sự chuẩn bị chu đáo, nhiệt thành, thành phố Hải Phòng mong muốn sẽ trở thành một địa chỉ tin cậy, là cầu nối với các địa phương trên cả nước trong việc tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại và dịch vụ trên toàn quốc.

tm-img-alt
Tiết mục nghệ thuật do các đội thi mang tới chương trình. Nguồn: Cổng TTĐT TP Hải Phòng

Lễ Khai mạc cũng đem đến các tiết mục biểu diễn đại diện 15 vùng miền trên cả nước. Trong đó, Đội thi TTLĐ tỉnh Lào Cai mang tới tiết mục mushup ca múa “Biên cương âm vang lời Bác - Tổ quốc vinh quang”, Đội TTLĐ thành phố Hà Nội mang tới tiết mục đơn ca nam “Hò biển”, Đội TTLĐ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu mang tới tiết mục tốp ca nam “Nhịp điệu đất biển”, Đội TTLĐ tỉnh Bắc Giang mang tới tiết mục múa “Ngọc Trắng biển khơi”, Đội TTLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế mang tới tiết mục đơn ca nữ “Gửi Trường Sa một câu hò Huế”…

tm-img-alt
Đoàn diễu hành trên các tuyến đường của thành phố Hải Phòng. Nguồn: Cổng TTĐT TP Hải Phòng

Chiều cùng ngày, tại Hải Phòng cũng diễn ra phần thi diễu hành xe tuyên truyền của 46 đội thi đến từ các tỉnh, thành trong cả nước. Các xe tuyên truyền lưu động được trang trí đẹp, chắc chắn, có loa phóng thanh, sử dụng hình ảnh cổ động trực quan, cờ hoa kèm theo khẩu hiệu ngắn gọn, đảm bảo tính thẩm mỹ, an toàn, tiện lợi, cơ động và hiệu quả tuyên truyền cao khi tham gia diễu hành dọc tuyến đường và các điểm diễn phục vụ nhân dân.

Các Đoàn dự thi chia làm 3 tuyến, diễu hành qua các đường phố của thành phố Cảng. Trong quá trình di chuyển, đoàn diễu hành tuyên truyền, giáo dục về vị trí, vai trò, tầm quan trọng đặc biệt của biển, hải đảo Việt Nam. Từ đó, bồi đắp tình yêu, ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân đối với biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc./.

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc hội thi tuyên truyền lưu động “Biển và Hải đảo Việt Nam” tại Hải Phòng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu  
Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.