Chủ nhật, 12/05/2024 18:07 (GMT+7)

Đà Nẵng muốn đưa du lịch golf vươn tầm quốc tế để thu hút khách

Quang Huy -  Thứ sáu, 25/08/2023 07:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 24/8, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức khai mạc Lễ hội Du lịch Golf 2023 với mong muốn từng bước đưa du lịch golf vươn tầm quốc tế và đa dạng hoá các lễ hội, sự kiện nhằm thu hút du khách.

Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 chính thức diễn ra từ 24/8 đến 2/9. Đây được xem là ngày hội dành cho những người đam mê bộ môn golf và là cơ hội để đưa golf đến gần hơn với người dân và du khách thông qua nhiều hoạt động bên lề tại công viên APEC như checkin cùng quả bóng golf khổng lồ, trải nghiệm tập đánh golf miễn phí trên sân golf nhân tạo mini với những phần quà hấp dẫn, trình diễn thời trang golf, chương trình nghệ thuật hằng đêm và check-in nhận vé miễn phí xem trực tiếp giải đấu golf diễn ra trong dịp này.

Khởi động Lễ hội là Không gian triển lãm sản phẩm du lịch golf diễn ra từ 15h00 - 21h00 ngày 24 - 27/8 tại tầng 1 công viên APEC, trưng bày và bán các sản phẩm, trang thiết bị golf như: thời trang, gậy golf, bóng golf, túi đựng gậy và các phụ kiện golf. Đến với không gian triển lãm, công chúng được khám phá thế giới thời trang chuyên dụng của golf, thử cảm nhận với các loại gậy golf khác nhau và mua sắm các sản phẩm golf phù hợp.

tm-img-alt
Đà Nẵng khai mạc lễ hội du lịch golf 2023.

Ngoài ra, con đường golf cũng là một trong những hoạt động nổi bật mà người dân và du khách không thể bỏ qua với hình ảnh tái hiện lịch sử ngành golf, các tư thế đánh golf và những gương mặt huyền thoại trong làng golf thế giới.

Đặc biệt, tâm điểm của sự kiện là giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2023, thu hút 144 gôn thủ chuyên nghiệp đến từ Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Úc, Thuỵ Điển, Trung Quốc… diễn ra từ ngày ngày 31/8 – 2/9. Trong đó có 4 golfer đang dẫn đầu bảng xếp hạng tiền thưởng của ADT 2023 đăng ký tham dự gồm Harrison Gilbert-Wong (Úc), Oscar Zetterwall (Thuỵ Điển), Naoki Sekito (Nhật Bản), Chanat Sakulpolphaisan (Thái Lan).

Được biết, tổng giá trị tiền thưởng của giải lên đến 100.000 USD, tăng 25.000 USD so với năm 2022. Đây chính là một trong những yếu tố tạo nên sức hấp dẫn và cạnh tranh cao của giải đấu năm nay.

tm-img-alt
Lễ hội du lịch golf Đà Nẵng 2023 hứa hẹn đưa thể thao golf đến gần hơn với công chúng, đồng thời quảng bá điểm đến Đà Nẵng.
tm-img-alt
Du khách được trải nghiệm tập đánh golf miễn phí tại lễ hội.

Dịp này, Đà Nẵng cũng tổ chức đón Chủ tịch Tổ chức du lịch Golf thế giới, Chủ tịch Hiệp hội Golf Ấn Độ và đại diện các đơn vị lữ hành golf lớn đến từ Nhật Bản, Úc, Ấn Độ, Philippines và Trung Quốc khảo sát các sản phẩm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch golf.

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, với định hướng đưa môn thể thao golf đến gần hơn với người dân và du khách, thông qua Lễ hội Du lịch Golf 2023, Đà Nẵng mong muốn đưa du lịch golf vươn tầm quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch golf, khẳng định định hướng của thành phố trong việc đa dạng hoá các lễ hội sự kiện, xứng danh là Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu Châu Á.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, lễ hội năm nay có nhiều hoạt động phong phú, thu hút nhiều golfer đến từ các quốc gia trong khu vực, có nền thể thao golf phát triển.

Theo ông Bình, hiện Đà Nẵng có cơ sở thuận lợi để phát triển du lịch chất lượng cao nói chung, trong đó có du lịch golf. Ông Bình dẫn chứng, tại Đà Nẵng có rất nhiều sân golf được thiết kế đẳng cấp, cơ sở vật chất, dịch vụ lưu trú đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, đây chính là hệ sinh thái tốt cho các golfer và các hoạt động du lịch liên quan đến golf.

“Golf không chỉ là môn thể thao, mà còn chất xúc tác cho việc phát triển du lịch chất lượng cao của Đà Nẵng. Thông qua các vận động viên sẽ giúp quảng bá hình ảnh Đà Nẵng đến với du khách quốc tế. Đây là năm thứ 2 Đà Nẵng tổ chức sự kiện này. Năm nay thành phố bổ sung thêm các hoạt động tại khu vực Công viên APEC, để người dân, du khách trải nghiệm bộ môn du lịch golf. Những hoạt động sôi nổi được tổ chức trong khuôn khổ lễ hội golf lần này sẽ đánh dấu rõ nét hơn trên bản đồ du lịch golf, Đà Nẵng Việt Nam là điểm đến của du lịch hội nghị, hội thảo, sự kiện, điểm đến của du lịch golf", Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng nhấn mạnh

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng muốn đưa du lịch golf vươn tầm quốc tế để thu hút khách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngày Châu Âu vì một Hạ Long xanh
Sáng 12/5, tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Bộ Ngoại giao, Phái đoàn Liên minh Châu âu (EU) với sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group tổ chức “Ngày Châu Âu” tại thành phố Hạ Long với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch”.
Nghệ An: Khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024
Tối 11/5, tại Sân vận động Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024).