Thứ ba, 07/05/2024 03:44 (GMT+7)

Chưa được giao chỉ tiêu, 1 trường ĐH ở Đà Nẵng vẫn tuyển sinh

Lan Vi -  Thứ ba, 22/08/2023 18:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều thí sinh được xét trúng tuyển vào ngành Sư phạm tại Trường ĐH Đông Á đang lo lắng khi bất ngờ nhận thông báo trường tạm dừng tuyển sinh nhóm ngành này vì chưa được giao chỉ tiêu. Đáng nói, thông báo này được đưa ra sát ngày công bố điểm chuẩn 2023.

Theo phản ánh, các thí sinh khi xét tuyển học bạ ngành Giáo dục tiểu học, Giáo dục Mầm non tại Trường ĐH Đông Á đã trúng tuyển và có giấy báo của trường. Do đã chắc "suất" Đại học nên các thí sinh chỉ để 1 nguyện vọng, nhà trường cũng thông báo đợt 1 sẽ chính thức nhập học vào ngày 21/8. Tuy nhiên, đến chiều muộn 19/8, những thí sinh này tá hỏa khi nhận được tin nhắn của trường ĐH Đông Á yêu cầu chủ động lựa chọn nguyện vọng trúng tuyển khác với lý do trường bị tạm dừng tuyển sinh các ngành sư phạm.

Theo các thí sinh, sau khi nhận được tin nhắn thông báo từ trường, họ đã gọi cho ban tư vấn Trường ĐH Đông Á để biết chính xác hơn thì được trả lời: "Bộ GD-ĐT năm nay quy định như thế, áp dụng cho tất cả các trường tư thục" và trường tư vấn chọn ngành khác. Nhiều thí sinh khác cũng nhận được nội dung thông báo của Trường ĐH Đông Á. "Hiện tại Bộ GD-ĐT đang tạm dừng tuyển sinh nhóm ngành sư phạm ở một số trường trên cả nước để lấy ý kiến xin điều chỉnh Nghị định 116 của Chính phủ. Nên trường thông báo cho em để chủ động lựa chọn nguyện vọng trúng tuyển khác. Nếu chọn các ngành ở Trường ĐH Đông Á, nhà trường sẽ cấp học bổng 70% học phí học kỳ đầu".

tm-img-alt

146 thí sinh đăng ký xét tuyển ngành sư phạm của Đại học Đông Á (Đà Nẵng) bị đề nghị chuyển sang ngành khác ngay sát ngày công bố điểm chuẩn 2023.

Theo ghi nhận của PV, trên trang thông tin Tuyển sinh đại học chính quy năm 2023 của Trường ĐH Đông Á cũng ghi rõ Danh mục các ngành, chuyên ngành xét tuyển và các tổ hợp xét tuyển tương ứng cho từng ngành đào tạo tại Trường ĐH Đông Á năm 2023 gồm 35 ngành học. Trong đó, có mục 25 và 26 là 2 ngành Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học.

Liên quan đến vụ việc này, Tiến sĩ Đỗ Trọng Tuấn - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Đông Á xác nhận, có 146 thí sinh rơi vào trường hợp này. Trong đó, 119 thí sinh đăng ký ngành Giáo dục tiểu học và 27 thí sinh của ngành Giáo dục mầm non. Tất cả đều trúng tuyển bằng phương thức xét tuyển sớm và đặt ngành trúng tuyển lên nguyện vọng.

Ông Tuấn cho biết thêm, năm 2022, nhà trường nộp chỉ tiêu tuyển sinh và được Bộ GD-ĐT cấp vào ngày 19/8. Đến năm nay, trường thực hiện đăng ký chỉ tiêu và thí sinh đã đăng ký trên phần mềm xét tuyển của Bộ GD-ĐT. Tuy nhiên, đến ngày 18/8, Bộ GD-ĐT trả lời không giao chỉ tiêu 2 ngành Giáo dục mầm non và Giáo dục tiểu học.

Cũng theo ông Tuấn, hiện nhà trường đang có phương án các thí sinh có thể chuyển bất kỳ ngành nào mà trường đang có để học và nhà trường sẽ hỗ trợ 70% học phí học kỳ 1 để các em yên tâm chuyển ngành. Đồng thời, nhà trường đang tiếp tục liên hệ với thí sinh để giải quyết đảm bảo quyền lợi cho các em.

Còn theo Đại diện Bộ GD-ĐT, việc trường vẫn tuyển sinh khi chưa được cấp chỉ tiêu hai ngành sư phạm là sai. Trường hợp không muốn học ngành khác như đề xuất của trường Đại học Đông Á, thí sinh có thể tham gia xét tuyển bổ sung đến hết tháng 12.

Bạn đang đọc bài viết Chưa được giao chỉ tiêu, 1 trường ĐH ở Đà Nẵng vẫn tuyển sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới