Thứ ba, 30/04/2024 09:22 (GMT+7)

Khai mạc Liên hoan ẩm thực tỉnh Hưng Yên lần thứ 1 năm 2024

Thái Minh Châu - 

Theo dõi MTĐT trên

Liên hoan ẩm thực tỉnh Hưng Yên lần thứ 1 năm 2024 đã được sở VHTT&DL chủ trì tổ chức, khai mạc sáng nay, ngày 17/4, tại Bảo tàng tỉnh Hưng Yên.

Theo văn bản số 43/KH-UBND do ông Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên ký ban hành ngày 6/3/2024, Liên hoan ẩm thực tỉnh Hưng Yên lần thứ 1 năm 2024 đã được sở VHTT&DL chủ trì tổ chức, khai mạc sáng nay, ngày 17/4 tại Bảo tàng tỉnh Hưng Yên, Liên hoan ẩm thực tỉnh Hưng Yên được tổ chức trong 3 ngày, đến hết ngày 19/4/2024.

tm-img-alt
Ông Đỗ Hữu Nhân, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc sở VHTT&DL tỉnh Hưng Yên đọc bài phát biểu khai mạc lễ hội ẩm thực.

Tới dự Lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo Bộ VHTT&DL, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hiệp hội Du lich Việt Nam, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam, đại diện Sở VHTT&DL, Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng và một số tỉnh liên kết (Sơn La, Nghệ An, Hà Tĩnh).

Về phía tỉnh Hưng Yên có lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, các đoàn thể….

tm-img-alt
Ông Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên tham quan các gian hàng tại Lễ hội ẩm thực tỉnh.

Ngay sau Lễ khai mạc Liên hoan ẩm thực, các đại biểu và đông đảo du khách đã được chứng kiến và cùng tham gia Hội thi gói bánh chưng, giã bánh dày và dâng hương, dâng bánh chưng, bánh dày tại đền Lạc Long Quân và đền Mẫu Âu Cơ tại thành phố Hưng Yên.

Liên hoan ẩm thực tỉnh Hưng Yên là hoạt động có ý nghĩa lớn, góp phần thúc đẩy xúc tiến các hoạt động du lịch tiêu biểu của tỉnh năm 2024, nhằm tuyên truyền, quảng bá vẻ đẹp của mảnh đất, nét văn hóa đặc trưng, ẩm thực nổi tiếng của tỉnh tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời tôn vinh, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa , ẩm thực, du lịch của tỉnh, xây dựng và khai thác hiệu quả thương hiệu văn hóa, ẩm thực, du lịch Hưng Yên. Liên hoan ẩm thực tỉnh Hưng Yên được tổ chức lần đầu tiên này còn nhắm tới mục đích đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh, thành phố, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch, dịch vụ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, cùng nâng cao hiệu quả xúc tiến quảng bá du lịch.

Với quy mô 60 gian hàng tiêu chuẩn, được chia thành 3 khu và được bố trí ngay tại sân khuôn viên Bảo tàng tỉnh Hưng Yên, đã giới thiệu với các đại biểu dự Liên hoan ẩm thực và du khách các sản phẩm Ocop tiêu biểu, các sản vật, các món ẩm thực ngon, độc đáo, nổi tiếng của Hưng Yên. Đặc biệt tại các gian trưng bày của tỉnh Hưng Yên cũng như của vùng, miền các tỉnh bạn còn có các nghệ nhân trực tiếp chế biến, trình diễn các món ẩm thực đặc trưng nổi tiếng của địa phương mình.

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc ẩm thực tỉnh Hưng Yên lầm thứ 1 năm 2024:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Khai mạc Liên hoan ẩm thực tỉnh Hưng Yên lần thứ 1 năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.