Thứ sáu, 03/05/2024 18:38 (GMT+7)

Khai mạc Tuần lễ Nhãn lồng - Nông sản tiêu biểu Hưng Yên tại Quảng Ninh 2023

Minh Nam -  Thứ năm, 31/08/2023 16:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 31/8, tại Trung tâm Thương mại GO! Hạ Long, UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Nhãn lồng - Nông sản tiêu biểu Hưng Yên tại Quảng Ninh - năm 2023.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ Nhãn lồng - Nông sản tiêu biểu Hưng Yên tại Quảng Ninh - năm 2023.
Các đại biểu cắt băng khai mạc

Năm 2023, diện tích trồng nhãn toàn tỉnh Hưng Yên đạt khoảng 4.800 ha, sản lượng đạt khoảng 42.000 tấn với nhiều giống nhãn quý chất lượng cao như: Nhãn đường phèn, Nhãn cùi, Hương chi, T2, T6, Miền thiết…, tập trung tại thành phố Hưng Yên, nơi được gọi là Thủ đô của cây nhãn và các huyện: Khoái Châu, Kim Động, Phù Cừ, Tiên Lữ, Ân Thi. Sản lượng nhãn này đã và đang phục vụ người tiêu dùng ở tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước và được xuất khẩu sang một số quốc gia như: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Úc…

Những năm gần đây, nhãn lồng Hưng Yên, cùng với các sản phẩm nông sản tiêu biểu của Hưng Yên đã tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại tại Quảng Ninh. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tỉnh Hưng Yên tổ chức Tuần lễ Nhãn lồng - Nông sản tiêu biểu Hưng Yên tại Quảng Ninh, với hi vọng sẽ mang tới sự trải nghiệm đầy đủ hơn hương vị nhãn lồng, các sản phẩm nông sản tiêu biểu của Hưng Yên tới người tiêu dùng thành phố Hạ Long và du khách, đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ lần này.

Đây cũng là dịp để các HTX, nhà vườn, hộ sản xuất, các doanh nghiệp kinh doanh nhãn lồng Hưng Yên lắng nghe những trao đổi, góp ý của người tiêu dùng đối với sản phẩm để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, phương thức phục vụ, nhằm đưa nhãn lồng Hưng Yên không ngừng vươn xa.

Tuần lễ Nhãn lồng - Nông sản tiêu biểu Hưng Yên tại Quảng Ninh năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 31/8 – 6/9/2023.

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc Tuần lễ Nhãn lồng - Nông sản tiêu biểu Hưng Yên tại Quảng Ninh 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.