Thứ sáu, 03/05/2024 15:34 (GMT+7)

Khánh Hòa: Tăng cường tuyên truyền an toàn giao thông cho học viên các trường

Ngọc An -  Thứ ba, 09/04/2024 07:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 8/4, Phòng Cảnh sát giao thông Khánh Hòa đã tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông cho hơn 200 học sinh Trường Trung cấp Kinh tế Khánh Hòa, TP. Nha Trang.

Trước ngày 6/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức một lớp tuyên truyền chuyên đề về an toàn giao thông dành cho gần 100 tăng ni sinh của Trường Trung cấp Phật học Khánh Hòa, địa điểm được tổ chức tại xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang. Trong buổi tuyên truyền này, các cán bộ của Phòng Cảnh sát giao thông đã trình bày và chia sẻ kiến thức về các loại biển báo giao thông, quy định về độ tuổi và các biện pháp xử phạt khi tham gia giao thông, cũng như cách sử dụng mũ bảo hiểm một cách đúng cách và an toàn. Ngoài ra, buổi tuyên truyền còn tổ chức các hoạt động thi đoán các loại biển báo để nâng cao nhận thức và hiểu biết của các học viên.

Trong thời kỳ trước đó, tức trong năm 2023, lực lượng Công an tỉnh Khánh Hòa đã thực hiện sự hợp tác mạnh mẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo để tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật về trật tự và an toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục. Các biện pháp này nhằm mục đích cung cấp kiến thức và kỹ năng an toàn giao thông cho học sinh từ lứa tuổi nhỏ.

tm-img-alt
Phòng Cảnh sát giao thông Khánh Hòa đã tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông cho hơn 200 học sinh Trường Trung cấp Kinh tế Khánh Hòa, TP. Nha Trang

Vào năm 2024, Phòng Cảnh sát giao thông tiếp tục nỗ lực của mình bằng việc tổ chức các buổi tuyên truyền và phổ biến pháp luật về trật tự và an toàn giao thông cho các đối tượng học sinh và sinh viên tại các cơ sở giáo dục khác nhau. Cụ thể, đã có buổi tuyên truyền cho hơn 180 học sinh trường Trung cấp Nghề Vạn Ninh, hơn 600 học sinh Trường Trung cấp Kinh tế Khánh Hòa, và hơn 500 sinh viên Trường Đại học Nha Trang.

tm-img-alt
Phòng Cảnh sát giao thông Khánh Hòa đã tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông cho các ni sinh Trường Trung cấp Phật học Khánh Hòa

Mặc dù đã có những nỗ lực tích cực, tuy nhiên, tình hình an toàn giao thông vẫn còn đầy phức tạp đối với lứa tuổi học sinh. Do đó, vào ngày 12/12/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 31 về tăng cường công tác bảo đảm trật tự và an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh. Chỉ thị này đã yêu cầu tăng cường tuyên truyền và giáo dục pháp luật về giao thông trong các cơ sở giáo dục và cảnh báo cho phụ huynh về an toàn khi chở trẻ em trên đường. Điều này nhấn mạnh rằng việc bảo đảm an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh vẫn là một trong những ưu tiên hàng đầu của Đảng và Nhà nước.

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Tăng cường tuyên truyền an toàn giao thông cho học viên các trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới