Thứ ba, 30/04/2024 09:54 (GMT+7)

Khánh Hoà: Tăng cường tuyên truyền các giải pháp chống khai thác IUU

Ngọc Anh -  Thứ hai, 01/04/2024 14:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo đó, các đơn vị cần tập trung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phát triển bền vững kinh tế biển, bảo vệ môi trường đại dương

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hoà đã có công văn gửi các cơ quan báo chí tỉnh, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đề nghị tăng cường tuyên truyền các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

Theo đó, các đơn vị cần tập trung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phát triển bền vững kinh tế biển, bảo vệ môi trường đại dương, hệ sinh thái biển, tạo sinh kế bền vững của cộng đồng ngư dân; các quy định về quản lý tàu thuyền và chống khai thác IUU. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền để chủ tàu, ngư dân trên tàu hiểu rõ, nắm chắc và cam kết tuân thủ chính sách, pháp luật và nghĩa vụ về bảo vệ môi trường biển, chống khai thác IUU là bảo vệ lợi ích của chính mình, không khai thác hải sản bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài; khi đi khai thác phải bật thiết bị giám sát hành trình tàu cá 24/24…

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hoà: Tăng cường tuyên truyền các giải pháp chống khai thác IUU. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.
Hồ Sông Mây xả nước, 200 tấn cá chết trắng
Nhiều ngày qua, tại hồ Sông Mây (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện tình trạng cá chết nổi "trắng" mặt hồ, bốc mùi hôi thối ảnh hướng đến sức khỏe người dân và môi trường quanh khu vực.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.
Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.