Thứ bảy, 04/05/2024 16:34 (GMT+7)

Khánh thành cầu treo dài nhất thế giới

MTĐT -  Thứ bảy, 26/03/2022 13:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cầu Çanakkale 1915 đã hoàn thành ở Thổ Nhĩ Kỳ với chiều dài 2.023 m, trở thành cây cầu treo dài nhất thế giới. Cấu trúc đồ sộ được tạo ra bởi nhóm tư vấn COWI cho nhà thầu DLSY để kết nối giữa bờ biển châu Âu và châu Á của Thổ Nhĩ Kỳ.

tm-img-alt

Cây cầu, được đặt tên theo năm chiến thắng quan trọng của hải quân Ottoman chống lại người Anh và người Pháp trong Thế chiến thứ nhất, tước danh hiệu cây cầu treo dài nhất thế giới là Cầu Akashi Kaikyo ở Nhật Bản, có nhịp dài 1.992 m.

Theo COWI, hai nhịp cầu cao 318 m, đặc biệt phàn sàn của Cầu Çanakkale 1915 cũng được nâng cao nhất so với bất kỳ cây cầu treo nào trên thế giới.

Cầu Çanakkale 1915 nằm ở phía nam của Biển Marmara. Dự kiến cây cầu có thể tiếp nhận tới 45.000 xe trên sáu làn đường mỗi ngày cũng như hỗ trợ cả hoạt động du lịch và thương mại trong khu vực.

tm-img-alt

Theo COWI, vị trí của cây cầu đặt ra nhiều thách thức về thiết kế, với gió to và hoạt động địa chấn lớn. Nó đạt được sự ổn định khí động học một phần nhờ dầm hộp 2 ngăn.

Khoảng trống giữa mặt nước và sàn cầu được thiết kế để đáp ứng các tàu container và tàu du lịch có chiều cao lớn đi qua bên dưới.

Giám đốc dự án Inger Birgitte Kroon của COWI kết luận: “Cầu Çanakkale năm 1915 là một dự án tuyệt vời. Không chỉ đối với tất cả các thách thức kỹ thuật mà còn vì sự hợp tác chặt chẽ với DLSY, chủ sở hữu và các bên liên quan khác. Với sự hợp tác của tất cả các bên, chúng tôi đã có thể thiết kế và xây dựng một cây cầu treo kỷ lục thế giới trong vòng chưa đầy 5 năm."

Cầu treo là một trong bảy loại cầu chính có trong thiết kế và kiến trúc cầu. Các cấu trúc có phần sàn cầu được treo bằng các dây dọc hoặc dây cáp treo, được gắn với dây cáp chịu lực được treo giữa các nhịp cầu cao.

Bạn đang đọc bài viết Khánh thành cầu treo dài nhất thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo tapchixaydung.vn

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.