Thứ ba, 19/03/2024 18:45 (GMT+7)

Thị trường máy lạnh 2018: Công nghệ nào lên ngôi giữa thời ô nhiễm?

MTĐT -  Thứ tư, 09/05/2018 11:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2018, đứng trước tình trạng môi trường ngày càng ô nhiễm, cả nhà sản xuất và người tiêu dùng đều hướng đến thế hệ máy điều hòa nhiệt độ có công nghệ xanh: vừa hạn chế ô nhiễm vừa chăm sóc sức khỏe

Điều hòa “xanh” - lựa chọn đầy trách nhiệm của người dùng

Nhận thức về môi trường của người Việt ngày càng được nâng cao khi đối mặt với thay đổi khí hậu. Mỗi năm, nhiệt độ trung bình của Việt Nam tăng 0,5 - 0,7 độ. Mùa hè nóng kéo dài với nhiệt độ phổ biến từ 38 - 40 độ C, các kỷ lục nhiệt độ liên tục bị phá vỡ đã nâng ý thức bảo vệ môi trường của nhiều người dân.

Máy điều hòa công nghệ sạch thu hút người tiêu dùng 2018.

Điều hòa là tác nhân ảnh hưởng tiêu cực đến khí hậu do đó người tiêu dùng thông minh đã bắt đầu khởi động những lựa chọn có trách nhiệm bằng cách quan tâm đến khía cạnh bảo vệ môi trường khi chọn mua máy điều hòa. Chính vì thế, các hãng sản xuất đứng trước thách thức cải tiến công nghệ để cho ra đời những thế hệ máy lạnh đạt hiệu suất cao hơn và sạch hơn.

Năm 2018, các nhà sản xuất hàng đầu như LG giới thiệu đến khách hàng Việt Nam thế hệ máy điều hòa chú trọng bảo vệ môi trường, sử dụng môi chất lạnh R-32 được sử dụng tại những quốc gia phát triển trên thế giới. R-32 đạt tiêu chuẩn cao trong việc chống lại sự gia tăng nhiệt độ do hiệu ứng nhà kính, thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, những thử nghiệm trên máy điều hòa nhiệt độ sử dụng công nghệ Dual Inverter tiết kiệm điện kết hợp với R-32 giúp tăng tốc độ làm lạnh lên 70% và tiết kiệm năng lượng tới 40%. Công nghệ đột phá khiến loại máy điều hòa tích hợp này trở thành cỗ máy tiết kiệm năng lượng hiệu quả cho người dùng.

Không những thế, máy điều hòa thế hệ mới còn có khả năng kiểm soát năng lượng thông minh, giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả hơn hẳn vì người dùng có thể chủ động chọn mức kiểm soát năng lượng qua 4 mức công suất 100 - 80 - 60 - 40% tùy theo số người ở trong phòng.

Thanh lọc không khí - bảo vệ sức khỏe toàn diện

Không chỉ bảo vệ môi trường, máy điều hòa thế hệ mới còn vượt trội hơn khi tích hợp chức năng thanh lọc không khí trong phòng, chủ động tạo ra môi trường sống an toàn cho người sử dụng. Đây cũng là nhu cầu phổ biến đối với máy lạnh của người tiêu dùng trong năm 2018.

Anh Trần Sơn Hòa - Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: “Vì nhà có con nhỏ mới 2 tuổi nên tôi chọn máy điều hòa LG Dual Cool Inverter thanh lọc không khí để giữ không gian trong nhà luôn sạch sẽ cho bé mạnh khỏe. Tôi rất ưng ý với chức năng thanh lọc không khí đi kèm. Khi không cần làm mát phòng, tôi có thể khởi động riêng bộ lọc khí”.

Tại các siêu thị điện máy, lượng khách hàng tìm kiếm máy điều hòa thanh lọc không khí khá lớn. Anh Hoài - nhân viên siêu thị Media Mart cho biết: “Khách hàng rất quan tâm đến chức năng thanh lọc không khí trên máy điều hòa. Những dòng máy điều hòa ứng dụng công nghệ lọc khí tự động như Dual Cool Inverter của LG vừa tiết kiệm điện vừa lọc sạch khí được khá nhiều người lựa chọn. Ưu điểm của máy điều hòa này là khả năng diệt khuẩn ngay trên dàn tản nhiệt nên loại bỏ hoàn toàn các loại bụi bẩn, vi khuẩn gây hại, không cho chúng quay trở lại phòng”.

Với dòng máy điều hòa thanh lọc không khí thế hệ mới cùng khá nhiều lựa chọn linh hoạt dành cho khách hàng tùy theo nhu cầu và mức giá dao động từ trong khoảng 10 - 14 triệu đồng, LG hiện đang là một trong những nhãn hàng dẫn đầu trong cuộc chạy đua công nghệ trên máy điều hòa thu hút khách hàng mùa hè này.

Theo Thanh niên

Bạn đang đọc bài viết Thị trường máy lạnh 2018: Công nghệ nào lên ngôi giữa thời ô nhiễm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tái tạo rừng sau động đất: Một quá trình đầy thách thức
Sau mỗi trận động đất, các khu vực rừng phải mất thời gian lên tới hàng thập kỷ để phục hồi hoàn toàn. Vì vậy cần thiết phải quản lý rủi ro để bảo vệ môi trường, tài nguyên rừng hiệu quả sau trước và sau các thảm hoạ địa chất.

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.