Thứ năm, 02/05/2024 17:01 (GMT+7)

Khởi công khu tái định cư cao tốc Biên Hoà -Vũng Tàu hơn 360 tỉ đồng

An Nhiên -  Thứ tư, 27/12/2023 16:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 27/12, UBND huyện Long Thành (Đồng Nai) đã tổ chức khởi công xây dựng thêm khu tái định cư Long Phước tại xã Long Phước, huyện Long Thành.

Theo đó, dự án khu tái định cư xã Long Phước được xây dựng trên khu đất rộng gần 34ha, với mức đầu tư gần 365 tỷ đồng. Khi hoàn thành, dự án bố trí 1.048 lô đất ở tái định cư có diện tích trung bình từ 80-125m2, dự kiến bố trí chỗ ở cho 4.000-4.500 người.

Dự án sẽ bao gồm nhà ở, công viên, khu thể thao, bãi đậu xe...

Thời gian dự kiến hoàn thành khu tái định cư xã Long Phước là 420 ngày.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Võ Tấn Đức, quyền chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết khu tái định cư Long Phước nhằm phục vụ cho công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho nhân dân nằm trong vùng dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và các dự án khác triển khai trên địa bàn huyện Long Thành giai đoạn 2021-2025.

Theo ông Đức, khu tái định cư Long Phước được xác định là công trình phục vụ công trình giao thông trọng điểm quốc gia và của tỉnh Đồng Nai. Do đó ngay sau khi được Quốc hội, Chính phủ thông qua chủ trương đầu tư, UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo, đôn đốc để đẩy nhanh tiến độ làm các dự án tái định cư cho dân.

Vì vậy, ông Đức yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và các đơn vị liên quan tuân thủ các quy định về trình tự thủ tục đầu tư xây dựng, đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng công trình.

tm-img-alt
Khởi công xây dựng thêm khu tái định cư Long Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. (Ảnh: Internet)

Trong quá trình thi công, nhà thầu chú ý đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường nhằm hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất - kinh doanh của người dân và các doanh nghiệp trong khu vực.

Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng chiều dài khoảng 54km, trong đó đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai dài khoảng 34km, chia làm 2 thành phần. Để thực hiện dự án, tỉnh Đồng Nai phải thu hồi gần 290 ha đất của hơn 3.400 hộ dân trên địa bàn TP. Biên Hòa và huyện Long Thành. Trong đó, có hơn 2.400 hộ dân thuộc diện phải bố trí tái định cư.

Quá trình triển khai, tỉnh Đồng Nai đã quy hoạch xây dựng 4 khu tái định cư ở TP. Biên Hòa và huyện Long Thành. Tuy nhiên, đến nay có 2 khu tái định cư tại huyện Long Thành đã được khởi công, 2 khu còn lại tại TP Biên Hòa vẫn chưa được khởi công.

Trước đó, ngày 9/2, UBND huyện Long Thành đã khởi công dự án xây dựng hạ tầng khu tái định cư tại xã Long Đức với quy mô gần 30ha.

Khi hoàn thành, dự án phục vụ cho khoảng 3.372 người (tương đương khoảng 843 hộ) với hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh và đồng bộ, tuân thủ quy hoạch chung được duyệt và gắn kết với hạ tầng chung trong khu vực.

Khu tái định cư Long Đức nhằm phục vụ bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho người dân nằm trong vùng dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và các dự án khác triển khai trên địa bàn huyện Long Thành, giai đoạn 2021-2025.

Bạn đang đọc bài viết Khởi công khu tái định cư cao tốc Biên Hoà -Vũng Tàu hơn 360 tỉ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.