Thứ bảy, 18/05/2024 17:48 (GMT+7)

Khởi động cuộc thi “PLASPICS HUNTER – Thợ săn ảnh nhựa”

MTĐT -  Thứ ba, 26/04/2022 14:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quỹ Vì tầm vóc Việt (VSF), Liên minh Không rác Việt Nam (VZWA) và Trung tâm Hỗ trợ phát triển xanh (GreenHub) vừa khởi động cuộc thi PLASPICS HUNTER - Thợ săn ảnh nhựa.

Khởi động cuộc thi “PLASPICS HUNTER – Thợ săn ảnh nhựa”
Poster của cuộc thi “PLASPICS HUNTER - Thợ săn ảnh nhựa”.

Vừa qua, Trung tâm Hỗ trợ phát triển xanh (GreenHub), Quỹ Vì tầm vóc Việt (VSF) và Liên minh Không rác Việt Nam (VZWA) đã khởi động cuộc thi “PLASPICS HUNTER - Thợ săn ảnh nhựa - Tìm kiếm 1000 bức ảnh về rác thải nhựa”.

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa các dự án “Giảm ô nhiễm rác thải nhựa với các giải pháp địa phương” (LSPP) thực hiện bởi GreenHub, tài trợ bởi Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa” của Liên minh Không rác Việt Nam, và là một trong những hoạt động hợp tác giữa các thành viên của Đối tác hành động về Nhựa và sức khỏe.

Cuộc thi “PLASPICS HUNTER - Thợ săn ảnh nhựa” được tổ chức nhằm tìm kiếm những bức hình phản ánh chân thực hiện trạng rác thải nhựa tại Việt Nam qua ống kính sáng tạo.

Đối tượng dự thi là các cá nhân hoặc tập thể (không quá 3 người) đang sinh sống trên địa bàn Việt Nam, không phân biệt tuổi tác, giới tính, quốc tịch, quan tâm đến vấn đề môi trường và giảm thiểu rác thải nhựa. Các tác phẩm dự thi được thể hiện qua ảnh chụp kỹ thuật số, được lưu với định dạng PDF/JPG/JPEG/PNG, dung lượng tối thiểu 2 MB, kích thước file tối thiểu là 2000×3000 pixels, độ phân giải 300 dpi.

Khi nộp bài, bắt buộc phải nêu địa điểm chụp. Mỗi cá nhân hoặc tập thể có thể gửi nhiều sản phẩm dự thi. Bài dự thi được đính kèm cùng nội dung thông điệp muốn truyền tải, có thể là một đoạn văn ngắn, một bài thơ. Các tác phẩm dự thi cần phản ánh thực trạng rác thải nhựa trên địa bàn mình sinh sống.

Người tham dự gửi sản phẩm về cho ban tổ chức từ ngày 22.4 đến ngày 22.5.2022. Kết quả sẽ được công bố vào ngày 1.6.2022 và buổi lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào ngày 5.6.2022.

Thông tin chi tiết cuộc thi có thể liên hệ: Website PlasPics Hunter: http://plaspicshunter.nhuavasuckhoe.vn/.

Email: [email protected]

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Khởi động cuộc thi “PLASPICS HUNTER – Thợ săn ảnh nhựa”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nguy cơ tiềm ẩn sau vẻ đẹp hào quang của bão Mặt Trời
Trái với cảm giác hào hứng, thích thú của người dân, những người có nhiệm vụ bảo vệ Trái Đất khỏi tác động của những cơn bão Mặt Trời mạnh lại lo ngại có một mối đe dọa đang ẩn sau những màu sắc tuyệt đẹp đó.

Tin mới

Khai mạc lễ hội hoa sim biên giới Móng Cái
Ngày 18/5, Lễ hội “Hoa Sim biên giới năm 2024” có chủ đề “Biên cương Tổ Quốc tôi” được tổ chức trên địa bàn xã Hải Sơn, TP Móng Cái, Quảng Ninh với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giải trí phong phú, lành mạnh mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc.