Thứ năm, 02/05/2024 09:47 (GMT+7)

Không khí Trung thu tại phố Hàng Mã, Hàng Lược… vô cùng nhộn nhịp

MTĐT -  Thứ bảy, 10/09/2022 10:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối ngày 9/9 (tức ngày 14/8 âm lịch) các ngả đường vào phố cổ đã chật kín người. Đa số người dân đổ dồn về tuyến phố Hàng Mã để vui chơi, mua sắm trước Trung thu.

Những ngày này, các tuyến đường gồm Hàng Mã (đoạn từ ngã tư Hàng Cót - Hàng Gà đến ngã tư Hàng Đường - Đồng Xuân), Hàng Lược, Hàng Rươi, Hàng Chai, Hàng Khoai (đoạn từ ngã tư Đồng Xuân - Hàng Giấy đến ngã ba Hàng Khoai - Hàng Lược) đã được đặt biển và chăng dây cấm các phương tiện qua lại để phục vụ ngày lễ, thời gian từ 7h đến 22h.

Các cửa hàng, gian hàng đều lộng lẫy, nhộn nhịp, tất bật mua bán. Nhiều bạn trẻ, thanh niên và phụ huynh đưa các em nhỏ đi chơi. Những đứa trẻ vui mừng khi được đi chơi Trung thu trên phố Hàng Mã.

Đây cũng là thời gian cao điểm chủ các sạp đồ Trung thu tất bật phục vụ khách hàng. Năm nay, ngoài các loại đồ chơi quen thuộc, nhiều mặt hàng từ Trung Quốc cũng được bày bán xen kẽ như mọi năm. Sau một năm dịch trì hoãn, người dân Thủ đô lại có cơ hội được đi chơi Trung thu, tận hưởng không khí mát mẻ của mùa Thu.

Một tiểu thương tại Hàng Mã cho biết, những ngày này lượng mua của người dân không nhiều. Phần lớn mọi người đến đây chỉ vì mục đích đi chơi, ngắm đồ chứ không có ý định mua.

Thời tiết tối qua đặc biệt thuận lợi, trời mát sau nhiều ngày nắng nóng, và khô ráo sau 2 ngày mưa dầm dề.

Càng về tối, lượng người đổ về càng đông, dòng người chật ních, nhích từng bước một. Mặc dù trời mát, song do tắc đường, phải di chuyển quá lâu, việc phải chen chúc giữa ''biển người'' khiến nhiều trẻ nhỏ khá mệt và nóng bức.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Thanh Mai (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Không khí Trung thu tại phố Hàng Mã, Hàng Lược… vô cùng nhộn nhịp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới