Thứ ba, 30/04/2024 21:29 (GMT+7)

Khu công nghiệp duy nhất ở Đắk Lắk hết quỹ đất

MTĐT -  Thứ hai, 10/04/2023 14:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Toàn tỉnh Đắk Lắk chỉ có duy nhất một khu công nghiệp nhưng đã được lấp đầy. Hiện các nhà đầu tư phải ngóng chờ dự án khu công nghiệp mới.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Hiện toàn tỉnh Đắk Lắk chỉ có duy nhất Khu công nghiệp Hòa Phú, đóng tại thành phố Buôn Ma Thuột.

Tính đến nay, ở Khu công nghiệp Hòa Phú đã thu hút được 54 dự án (51 doanh nghiệp) đăng ký đầu tư, với tổng số vốn khoảng 5.920 tỉ đồng.

Trong đó, có 50 dự án của nhà đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 4.240 tỉ đồng và 4 dự án FDI với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 72,77 triệu USD. Như vậy, Khu công nghiệp Hòa Phú đã cơ bản lấp đầy.

Bên cạnh lợi thế về địa hình thì Đắk Lắk cũng là vùng nguyên liệu lớn về nông sản như: Cà phê, hồ tiêu, bơ, sầu riêng, mía, sắn, lúa gạo... Đặc biệt, tỉnh Đắk Lắk còn sở hữu lợi thế về nguồn nhân lực lao động lớn mà hiếm địa phương nào có được. 

Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đang đến tỉnh Đắk Lắk để tận dụng lợi thế tuyến cao tốc nối liền với tỉnh Khánh Hòa chuẩn bị xây dựng để tìm kiếm cơ hội đầu tư, phát triển. 

"Trong xu hướng dịch chuyển lao động ở các thành phố lớn về các địa phương thì rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng địa bàn và dịch chuyển về các tỉnh khác rất nhiều.

Do đó, nếu địa phương có chủ trương hỗ trợ thuận lợi cũng như xây dựng thêm hạ tầng các cụm công nghiệp, khu công nghiệp thì sẽ đón được rất nhiều doanh nghiệp về đầu tư phát triển kinh tế xã hội" - một lãnh đạo doanh nghiệp ở thành phố Hồ Chí Minh cho biết.

Liên quan đến việc đầu tư khu công nghiệp mới, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Đắk Lắk cho biết, UBND tỉnh đã có công văn giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường ... phối hợp với các bộ ngành, trung ương triển khai đầu tư khu công nghiệp mới./.

Bảo My

Bạn đang đọc bài viết Khu công nghiệp duy nhất ở Đắk Lắk hết quỹ đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Người dân cả nước hân hoan đón mừng ngày 30/4-1/5
Tại Hà Nội, các không gian ngoài trời như: Hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, phố đi bộ… khá tấp nập. Tại Vườn thú Hà Nội (quận Ba Đình) khách du lịch nhiều địa phương đổ đến tham quan, tìm hiểu cuộc sống các loài động vật.