Thứ sáu, 26/04/2024 20:15 (GMT+7)

Khu công nghiệp Sông Khoai - Tạo dấu ấn mạnh mẽ, thu hút nhà đầu tư nước ngoài

MTĐT -  Thứ ba, 09/08/2022 10:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với thành tích thu hút được 3 dự án đầu tư trên 58.6 héc ta, với tổng số vốn hơn 890 triệu đô trong năm 2021 - nửa đầu năm 2022, Amata City Hạ Long (KCN Sông Khoai) đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ, nhận được sự quan tâm tìm hiểu của các nhà đầu tư nước ngoài.

tm-img-alt
Giai đoạn 1 -  KCN Sông Khoai nhìn từ trên cao.

Nhà máy sản xuất của dự án công nghệ tấm silic Jinko Solar Việt Nam đã đi vào hoạt động chỉ sau hơn 1/3 thời gian so với kế hoạch, tạo việc làm cho hơn 1.500 công nhân.

Như vậy, chỉ sau 4 năm đầu tư phát triển từ thời điểm nhận được giấy chứng nhận đầu tư dự án vào năm 2018, Amata City Hạ Long đã cho thấy nỗ lực vượt trội trong việc thúc đẩy hoàn thiện cơ sở hạ tầng cơ bản (trạm điện 189 MVA; trạm cấp nước 13.000m3/ngày, đêm; trạm xử lý nước thải 8.000m3/ngày), song song với việc phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền địa phương trong các công tác tạo thuận lợi cho nhà đầu tư đến tìm hiểu và đầu tư, hoạt động tại KCN Sông Khoai.

tm-img-alt
Trạm điện số 1 của Amata City Hạ Long – 22KV.

Trong tổng diện tích 714ha, giai đoạn 1 với 123ha đã sẵn sàng, giai đoạn 2 với 120ha dự kiến hoàn tất các công đoạn vào cuối năm 2022, Amata City Hạ Long đang sở hữu quỹ đất hết sức dồi dào đáp ứng được nhu cầu đa dạng của các nhà đầu tư. Gần đây nhất, KCN đã hân hạnh là đại diện cho tỉnh Quảng Ninh tại chuỗi sự kiện hội nghị ABAC lần thứ III và hội nghị Xúc tiến đầu tư của tỉnh Quảng Ninh, đồng thời vinh dự được đón tiếp đoàn đại biểu ABAC (APEC Business Advisory Council) đến tham quan trực tiếp tại KCN và nhà xưởng của khách hàng hiện tại - Jinko Solar.

Với trải nghiệm thực tế, KCN Sông Khoai đã nhận được sự đánh giá cao từ đại diện đoàn tham quan về tốc độ, quy mô phát triển cùng nhiều lợi thế nổi trội của khu kinh tế, hứa hẹn sẽ trở thành ứng cử viên sáng giá trong việc tạo động lực phát triển công nghiệp cho tỉnh Quảng Ninh trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch.

Amata City Hạ Long (Khu công nghiệp Sông Khoai) - Ấn tượng tiếp nối
Amata City Hạ Long (Khu công nghiệp Sông Khoai) - Ấn tượng tiếp nối
Ảnh quầy trưng bày của KCN tại sự kiện và ảnh kỷ niệm Đoàn đại biểu ABAC tham quan Amata City Hạ Long.

Hiện tại, Amata City Hạ Long vẫn đang nỗ lực trong việc tiếp tục triển khai các giai đoạn còn lại của dự án, hoàn thiện cảnh quan, hạ tầng; song song với việc thúc đẩy quảng bá rộng rãi hơn nữa hình ảnh tỉnh Quảng Ninh nói chung, KCN Sông Khoai nói riêng đến các cơ quan truyền thông, các sự kiện trong và ngoài nước. Cùng với nhiều dự án đang tiếp cận và tìm hiểu, Amata City Hạ Long đặt kỳ vọng đạt tỷ lệ lấp đầy cao trong vòng 5 năm tới, hướng tới tạo thêm nhiều giá trị gia tăng, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương./.

Duy Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Khu công nghiệp Sông Khoai - Tạo dấu ấn mạnh mẽ, thu hút nhà đầu tư nước ngoài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới