Thứ sáu, 26/04/2024 17:53 (GMT+7)

Khu du lịch Núi Thần Tài ‘tiếp sức’ Đà Nẵng máy ECMO 3,5 tỉ đồng

Nam Hà -  Thứ năm, 06/08/2020 06:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 5/8, Công ty cổ phần DHC Suối Đôi - chủ quản khu du lịch Núi Thần Tài (Đà Nẵng) đã trao tặng TP Đà Nẵng hệ thống máy ECMO trị giá 3,5 tỉ đồng để phục vụ phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 5/8, ông Phạm Khắc Dương - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP DHC Suối Đôi, Giám đốc Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đã thay mặt lãnh đạo đơn vị đã trao tặng hệ thống trao đổi oxy qua màng ngoài cơ thể (ECMO) trị giá 3,5 tỉ đồng cho TP Đà Nẵng, để phục vụ phòng chống dịch COVID-19.

Ecmo là thiết bị hỗ trợ tuần hoàn và hô hấp khi tim, phổi hay cả hai không thể hoạt động bình thường. Hiện nay tại Đà Nẵng dịch covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, số lượng người nhiễm ngoài cộng đồng đang được các cơ quan chức năng khoanh vùng kiểm soát. Các ca bệnh nặng cần sự hỗ trợ của hệ thống Ecmo rất lớn. Việc trang bị thêm hệ thống Ecmo là rất cần thiết trong lúc dịch bệnh chưa được khống chế hoàn toàn.

Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng tiếp nhận máy ECMO trị giá 3,5 tỉ đồng do Khu du lịch Núi Thần Tài trao tặng.

Được biết, do ảnh hưởng của COVID-19, ngày 27/7, khu du lịch Núi Thần Tài cũng đã phải tạm ngừng hoạt động để phòng dịch. Trước đó, từ ngày 23/3, khu du lịch này đã phải đóng cửa, ngừng đón khách… và mãi đến 2 tháng sau, khu du lịch nổi tiếng nhất nhì Đà Nẵng này mới hoạt động trở lại được một thời gian ngắn thì phải dừng do COVID-19.

Mặc dù cũng đang gặp nhiều ảnh hưởng do dịch bệnh, tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, tương trợ, cùng nhau vượt qua khó khăn, đồng lòng góp sức với các y bác sĩ nơi tuyến đầu, Công ty CP DHC Suối Đôi vẫn quyết định tặng hệ thống ECMO với hi vọng góp phần giúp ngành y tế của Đà Nẵng tăng thêm năng lực điều trị, cứu chữa được nhiều ca bệnh, góp phần đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Phát biểu tại buổi trao tặng, ông Phạm Khắc Dương - Giám Đốc khu du lịch Núi Thần Tài chia sẻ: “Nhữngngày qua, thực sự là những ngày vô cùng khó khăn của lãnh đạo thành phố, ban lãnh đạo phòng chống dịch covid-19 cũng như toàn thể người dân Đà Nẵng. Tất cả mọi người đều chung sức, đồng lòng cùng nhau phòng chống dịch.

Là một doanh nghiệp hoạt động tại Đà Nẵng, chúng tôi cũng gặp nhiều khó khăn như tất cả mọi người tuy nhiên vớitinh thần đoàn kết, tương trợ, cùng nhau vượt qua khó khăn, đồng lòng góp sức với các y bác sĩ nơi tuyến đầu, chúng tôi hi vọng rằng hệ thống Ecmo tặng cho thành phố sẽ tăng cường cùng với các y bác sĩ cứu chữa được nhiều ca bệnh góp phần đẩy lùi đại dịch covid-19”.

Bạn đang đọc bài viết Khu du lịch Núi Thần Tài ‘tiếp sức’ Đà Nẵng máy ECMO 3,5 tỉ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới