Thứ sáu, 26/04/2024 12:37 (GMT+7)

PC Đắk Nông: Nhìn lại hiệu quả từ hệ thống RF-Spider

Trần Quỳnh -  Thứ năm, 11/06/2020 15:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc đưa vào sử dụng hệ thống đo xa RF-Spider đã giúp cho PC Đắk Nông chủ động trong công tác phân tích tổn thất điện năng các trạm biến áp công cộng, giám sát tình hình sử dụng điện của khách hàng.

Đáp ứng nhu cầu ngày càng hiện đại hóa và tự động hóa trong công tác sản xuất kinh doanh và quản lý điều hành, đây là một chủ trương lớn trong công cuộc cải cách công nghệ của EVNCPC. Thời gian qua, PC Đắk Nông đã triển khai hiệu quả hệ thống thu thập dữ liệu công tơ từ xa, gọi tắt là hệ thống RF-Spider. Việc đưa vào sử dụng hệ thống đo xa RF-Spider đã giúp cho PC Đắk Nông chủ động trong công tác phân tích tổn thất điện năng các trạm biến áp công cộng, giám sát tình hình sử dụng điện của khách hàng. Và cũng từ hệ thống này sẽ giúp khách hàng có thể kiểm soát, quản lý việc sử dụng điện của mình một cách hiệu quả, thiết thực và phù hợp hơn.

Tính đến hết tháng 05/2020, toàn Công ty đang quản lý 164.086 công tơ bán điện, tăng 3,42% so với cùng kỳ. Trong đó, 159.013 công tơ điện tử, chiếm chiếm tỉ lệ 96.91%, trong đó có 148.339 khách hàng thuộc 1.233 trạm biến áp được vận hành qua hệ thống đo xa RF - Spider.

Tại PC Đắk Nông, trong quá trình triển khai thực hiện lắp đặt hệ thống này, công ty chủ yếu gặp khó khăn về tình hình thời tiết Tây Nguyên mưa giông thất thường làm ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch thực hiện của đơn vị. Nhưng với sự quyết tâm cùng với việc lập kế hoạch cụ thể sát thực tế, phù hợp đặc thù từng khu vực, hiện nay PC Đắk Nông đã hoàn thành việc rà soát và thay thế 159.013 công tơ điện tử tại 7 Điện lực, cùng các thiết bị DCU, Router, công tơ Mesh đi kèm để đưa vào vận hành đo xa bằng hệ thống RF-Spider cho khách hàng đúng tiến độ với tỷ lệ online trên 99%.

Công nhân Điện lực Đắk Mil lắp đặt công tơ điện tử cho khách hàng 

Đến nay, PC Đắk Nông có 6/7 Điện lực trực thuộc đã hoàn thành hệ thống đo xa RF-Spider, đảm bảo theo đúng lộ trình thực hiện đo xa mà Tổng công ty Điện lực miền Trung giao. Riêng chỉ còn Điện lực Krông Nô chưa hoàn thành 100% hệ thống đo xa RF - Spider, nhưng có tỷ lệ công tơ điện tử lắp đặt đạt tỷ lệ gần 80% so với tổng số công tơ bán điện khách hàng và sẽ được thực hiện trong thời gian tới.

Anh Huỳnh Xuân Quân, ở thị trấn Đức An, huyện Đắk Song cho biết: “Từ ngày sử dụng công tơ điện tử, hệ thống đo xa và được hướng dẫn truy cập để lấy thông tin về chỉ số điện sử dụng tôi thấy rất thuận tiện. Tôi có thể biết được lượng điện năng tiêu thụ của nhà mình là bao nhiêu tại bất kỳ thời điểm nào. Tôi nghĩ các khách hàng khác cũng có cái nhìn tổng quan về hiệu quả sử dụng điện của mình để có những điều chỉnh hợp lý nhằm giảm chi phí tiền điện, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và các khách hàng sử dụng điện với sản lượng lớn”.

Để khai thác cũng như phát huy hiệu quả của phần mềm hệ thống RF- Spdier, trong những năm qua tập thể CBCNV PC Đắk Nông luôn nhận thức rõ ý nghĩa cũng như lợi ích của hệ thống đo xa mang lại, phụ trợ một phần rất lớn cho công tác quản lý cũng như điều hành trong sản xuất kinh doanh của đơn vị. Thông qua hệ thống đo xa RF-Spider, ngành điện đã chủ động trong công tác phân tích tổn thất điện năng các trạm biến áp công cộng, giám sát tình hình sử dụng điện của khách hàng, phát hiện kịp thời các trường hợp công tơ cháy hỏng một cách nhanh chóng, để kịp thời xử lý.

PC Đắk Nông trao đổi với khách hàng sử dụng điện về trang hệ thống RF-Spider

Cũng từ hệ thống RF-Spider tại PC Đắk Nông đã giảm chi phí về nhân công ghi số hàng thàng tháng, sai số do kết quả ghi thủ công đặc biệt là công tác an toàn trong lao động đối với nhân viên ghi chỉ số...Đặc biệt, đã giúp cho công việc giải thích thắc mắc, hoài nghi của khách hàng sử dụng điện về tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng cao điểm tại PC Đắk Nông không có sự nghi ngờ về chỉ số điện năng phải thanh toán thông qua công việc khai thác sâu thông số vận hành cũng như chỉ số điện năng từng thời điểm sử dụng mà khách hàng không hề kiểm soát được. Từ đó, khách hàng sẽ có cái nhìn tổng quan về việc sử dụng điện có sự điều chỉnh hợp lý nhằm giảm chi phí tiền điện, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và các khách hàng sử dụng điện với sản lượng lớn. Đây chính là một trong những tiêu chí minh bạch góp phần tạo sự hài lòng, tin tưởng đối với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn huyện trong thời gian qua.
Thông qua phần mềm trang bị cho khách hàng https://spider.cpc.vn/kh đã hổ trợ tích cực mọi lúc mọi nơi để khách hàng sử dụng điện biết được thông tin hóa đơn tiền điện của khách hàng một cách trực quan, cụ thể như chỉ số cũ, mới, kỳ tiền điện các tháng đã sử dụng hoặc biểu đồ phụ tải.. Tất cả chỉ cần nhập dãy số mã của khách hàng.

Đồng thời cũng góp phần không nhỏ trong việc tính toán tổn thất điện năng đối với Trạm biến áp công cộng một cách chính xác, khoa học và hiện đại hơn. Đây chính là yếu tố để tiểu ban phân tích tổn thất điện năng tại Điện lực có những con số biết nói và đánh giá tổn thất điện năng hàng tháng một cách chính xác hơn. Từ đó, giúp công tác điều hành, quản lý tại đơn vị một cách chi tiết và chuyên sâu hơn so với trước đây khi chưa có hệ thống RF-Spider đi vào hoạt động tại đơn vị.

Trong thời gian tới, PC Đắk Nông sẽ tiếp tục hoàn thiện để đưa vào vận hành hệ thống đo xa RF-Spider cho từng trạm biến áp, khu vực đặc thù của đơn vị cuối cùng là Điện lực Krông Nô; đồng thời luôn theo dõi, rà soát để đảm bảo tỷ lệ online của hệ thống RF-Spider vận hành đạt tỷ lệ trên 99,5% và triển khai thu thập thông tin hiện trường đạt 100% nhằm góp phần tăng năng suất lao động cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng trên địa bàn ngày một tốt hơn.

Bạn đang đọc bài viết PC Đắk Nông: Nhìn lại hiệu quả từ hệ thống RF-Spider. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.