Thứ sáu, 26/04/2024 16:23 (GMT+7)

PC Đắk Nông: Nỗ lực vì mục tiêu an toàn lao động

Trần Quỳnh -  Thứ hai, 29/06/2020 11:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để tiếp tục hoàn thành tốt chủ đề năm 2020 của EVNCPC là “Năm an toàn lao động”, PC Đắk Nông nỗ lực đưa ra các giải pháp trọng tâm để thực hiện tốt mục tiêu này.

Tạo môi trường làm việc an toàn và thực hiện nhiều giải pháp an toàn vệ sinh lao động (ATVSLÐ) trong hoạt động sản xuất kinh doanh là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu mà PC Đắk Nông đã triển khai hiệu quả trong nhiều năm qua. Để tiếp tục hoàn thành tốt chủ đề năm 2020 của EVNCPC là “Năm an toàn lao động”, PC Đắk Nông nỗ lực đưa ra các giải pháp trọng tâm để thực hiện tốt mục tiêu này.

Công nhân PC Đắk Nông được phổ biến các quy định về an toàn điện khi tham gia hiện trường công tác

Để thực hiện tốt công tác ATVSLÐ, PC Đắk Nông đã triển khai thực hiện các chỉ thị của EVNCPC, quy trình của Công ty về đảm bảo an toàn lao động trong sản xuất và tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị của UBND tỉnh Đắk Nông về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc ký cam kết giao ước thi đua “Không vi phạm các quy định về ATVSLĐ, nói không với tai nạn lao động, công nhân có quyền từ chối làm việc nếu không đảm bảo an toàn”.

Cùng với đó, Công ty còn chủ động xây dựng chương trình kế hoạch về công tác an toàn theo chỉ đạo của Tổng công ty; tăng cường kiểm tra định kỳ, đột xuất, kiểm tra các chuyên đề ATVSLĐ tại các đơn vị nhằm phát hiện và chấn chỉnh các trường hợp vi phạm quy trình kỹ thuật an toàn điện. Trong 6 tháng năm 2020, Công ty đã thực hiện 840 lần kiểm tra hiện trường sản xuất tại các đơn vị trực thuộc. Ngoài việc tăng cường công tác kiểm tra hiện trường, Công ty còn tổ chức các buổi gặp mặt trao đổi, tuyên truyền phổ biến các vụ tai nạn lao động xảy ra trong ngành để anh em công nhân rút ra kinh nghiệm khi tham gia công tác tại hiện trường.

Mặc khác, để tạo mọi điều kiện tốt nhất về môi trường, điều kiện làm việc cho người lao động, hàng năm, Công ty đo kiểm tra môi trường làm việc định kỳ và trang bị đầy đủ thiết bị kỹ thuật an toàn phục vụ sản xuất cho các đơn vị trực thuộc như phương tiện, dụng cụ lao động, dụng cụ an toàn, phương tiện bảo vệ cá nhân... từ đó góp phần nâng cao hệ số an toàn và tăng năng suất lao động. Bên cạnh đó, PC Đắk Nông còn áp dụng công nghệ đưa vào vận hành chương trình quản lý ATVSLĐ để kiểm tra, giám sát việc thực hiện cấp phiếu công tác, kiểm tra hiện trường,... với ứng dụng này có thể theo dõi, giám sát việc thực hiện công tác ATVSLĐ của toàn Công ty được tốt hơn.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác an toàn trong sản xuất, PC Đắk Nông thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền ATVSLĐ đến mọi CBCNV và tổ chức đào tạo, huấn luyện, kiểm tra sát hạch định kỳ quy trình, quy phạm kỹ thuật an toàn cho người lao động bằng các hình thức thi trắc nghiệm, vấn đáp trực tiếp và thực hành nghề. Trong 6 tháng năm 2020, Công ty đã tổ chức huấn luyện ATVSLĐ cho 518 đối tượng các nhóm 1,2,3,4,5,6 và huấn luyện, sát hạch an toàn điện cho 299 người làm công việc trực tiếp đến điện.

PC Đắk Nông tuân thủ các quy định về an toàn điện khi làm việc

Theo ông Nguyễn Ngọc Ánh, Giám đốc PC Đắk Nông cho biết: “PC Đắk Nông xác định công tác đảm bảo ATVSLĐ là nhiệm vụ quan trọng, đóng vai trò quyết định đến hoạt động sản xuất của đơn vị. Hằng năm, Công ty kiểm tra sức khoẻ cho công nhân lao động và trang bị đầy đủ các phương tiện bảo vệ cá nhân, thiết bị dụng cụ an toàn cho người lao động nhằm cải thiện điều kiện làm việc và giảm nhẹ sức lao động cho người lao động; đồng thời Công ty thường xuyên tổ chức đào tạo nâng cao kiến thức an toàn và diễn tập thực hành về cách xử lý tình huống cho người lao động. Từ đó, người lao động dễ dàng nhận diện những mối nguy hiểm, rủi ro để đưa ra các giải pháp phòng tránh. Tuy nhiên, quan trọng vẫn là bản thân người lao động phải nhận thức và tự nâng cao ý thức đảm bảo ATLĐ trong lao động”.

Hiện PC Đắk Nông đang quản lý 1.968km đường dây trung áp (35kV, 22kV), 2.119km đường dây hạ thế và 2.111 trạm biến áp trung gian với dung lượng 346.847kVA đảm bảo cung cấp điện cho tất cả các huyện và thành phố. Để đảm bảo mục tiêu cung cấp điện phát triển kinh tế xã hội địa phương, PC Đắk Nông đã tăng cường kiểm tra định kỳ, đột xuất công tác vận hành lưới điện trên địa bàn các huyện, thành phố nhằm chấn chỉnh kịp thời những bất cập thực tế trong công tác quản lý vận hành; đồng thời thường xuyên thực hiện việc cải tạo, sửa chữa định kỳ để đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, hiệu quả.

Đặc biệt, trong quá trình vận hành lưới điện, nhất là tại khu vực vùng sâu, vùng xa, để đảm bảo an toàn cho người lao động cũng như vận hành cung cấp điện hiệu quả, PC Đắk Nông thường xuyên kiểm tra các điểm có nguy cơ xảy ra sự cố cao, đồng thời lập các phương án bảo dưỡng, xử lý, thay thế để khắc phục sự cố, nhất là vào những ngày có mưa lớn kéo dài.

Với việc thực hiện đồng bộ các biện pháp ATVSLĐ, thời gian qua, PC Đắk Nông đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đạt vượt so với kế hoạch EVNCPC giao. Trong những năm gần đây, Công ty không để xảy ra vụ tai nạn lao động nào. Người lao động đã ý thức được việc tuân thủ các quy định về an toàn trong lao động để bảo vệ sức khỏe, tính mạng bản thân, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh của Công ty.

Để tiếp tục đảm bảo vận hành lưới điện ổn định trong mùa nắng nóng và mùa mưa bão năm nay, PC Đắk Nông đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động vừa thực hiện tốt các giải pháp ATVSLĐ để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người lao động vừa nâng cấp, sửa chữa hệ thống lưới điện kịp thời để đảm bảo cung cấp điện an toàn, chất lượng cho người dân.

Bạn đang đọc bài viết PC Đắk Nông: Nỗ lực vì mục tiêu an toàn lao động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới