Thứ sáu, 26/04/2024 13:28 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 16/8: Chốt tuần giao dịch tệ nhất trong 5 tháng qua

MTĐT -  Chủ nhật, 16/08/2020 09:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 16/8, thị trường thế giới trải qua tuần giao dịch tệ nhất trong vòng 5 tháng trở lại đây. Giá vàng thế giới đã giảm 4,5% trong tuần qua, kết thúc chuỗi 9 tuần tăng liên tiếp.

Giá vàng hôm nay 16/8

Giá vàng hôm nay 16/8, đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay ở mức 1.944 USD/Ounce, không thay đổi so với phiên giao dịch sáng hôm qua.

Giá vàng thế giới trải qua tuần giao dịch tệ nhất trong vòng 5 tháng trở lại đây. Giá vàng thế giới đã giảm 4,5% trong tuần qua, kết thúc chuỗi 9 tuần tăng liên tiếp.

Theo giới phân tích, đợt giảm giá mới đây là do áp lực nhà đầu tư chốt lời khiến thị trường điều chỉnh. Bên cạnh đó, số người xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu ở Mỹ lần đầu tiên giảm xuống dưới 1 triệu (963 nghìn người) vào tuần trước kể từ khi bắt đầu đại dịch cũng là lý do khiến giá vàng giảm.

Dù giới đầu tư vẫn đưa ra những dự đoán về triển vọng tươi sáng của giá vàng nhưng Ngân hàng Commerzbank cảnh báo, các nhà đầu tư không nên thuyết phục bản thân rằng đợt giảm giá đã kết thúc.

Nhà phân tích Carsten Fritsch của Commerzbank cho biết, việc bán tháo vào ngày 11/8 đã quá rõ ràng để khẳng định điều này. Sau đợt lao dốc lịch sử vào tháng 4/2013, vàng cũng có một động thái hồi phục, đưa giá kim loại quý này về gần mức trước khi lao dốc. Sau đó, vàng lại giảm một lần nữa và thiết lập mức giá thấp mới vào cuối tháng 6/2013. Tuy nhiên, sự lao dốc của giá vàng lần này sẽ không kéo dài như năm 2013 bởi hiện tại, có rất nhiều yếu tố hỗ trợ tốt cho vàng.

Trong khi đó Jeffrey Sica - nhà sáng lập Circle Squared Alternative Investments vẫn lạc quan về giá vàng: "Chúng ta sẽ thấy vàng lập đỉnh trở lại nếu gói kích thích kinh tế khổng lồ được tung ra. Bất ổn quanh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ cũng sẽ khiến nhiều người có nhu cầu trú ẩn".

Trên Kitco, Goehring & Rozencwajg Associates đưa ra nhận định cho rằng, vàng đã có một đợt tăng giá mạnh kéo dài từ 1.050 USD/ounce (hồi cuối 2015) lên trên 2.050 USD/ounce như vừa qua. Do vậy, việc điều chỉnh là tất yếu. Mức điều chỉnh có thể lên tới 50%.

Theo như dự báo của nhiều chuyên gia, thị trường vàng thế giới chưa có tín hiệu tăng bứt phá trở lại. Tuy nhiên, cú giảm giá mạnh được cho là đã tạo ra một cơ hội lớn cho giới đầu tư trên thế giới có thể mua vàng và đón nhận đợt tăng giá thứ 2.

Nhà phân tích Edward Meir tại ED&F Man Capital Market nhận định, giá vàng đang chịu sức ép do lợi suất trái phiếu Mỹ tăng, nhân tố thúc đẩy hoạt động bán tháo của giới đầu tư. Lợi suất trái phiếu kho bạc cao hơn làm gia tăng chi phí cơ hội nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Bên cạnh đó, thông tin từ việc Nga chế tạo thành công vắc xin cho Covid-19 cũng là yếu tố làm sụt giảm nhu cầu nắm giữ vàng.

Theo Carsten Fritsch, nhà phân tích hàng hóa tại Commerzbank AG, yếu tố kích hoạt có thể là do lợi suất trái phiếu tăng mạnh dẫn đến hoạt động chốt lời vàng nhanh chóng hơn.

Trong quý III/2020 cũng như thời gian tới, có thể giá vàng sẽ hạ nhiệt, nhưng về cơ bản, vàng vẫn là tài sản có tính thanh khoản và giá trị cao.

Giá vàng trong nước

Cùng với đà lao dốc của thị trường thế giới, giá vàng trong nước cũng chứng  kiến một tuần biến động chưa từng có. Mở cửa phiên đầu tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 57,150 triệu đồng/lượng (mua vào) và 58,200 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,500 triệu đồng/lượng (mua vào) và 58,150 triệu đồng/lượng (bán ra).

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 54,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,3 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ngày 8/8, giá bán vàng miếng SJC chốt phiên ở mức 62,42 triệu đồng/lượng rồi nhanh chóng lao dốc xuống tận 51,39 triệu đồng/lượng, giảm tới gần 11 triệu đồng/lượng sau 4 phiên giảm giá liên tiếp.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay  (16/8),  Tập đoàn  Doji niêm  yết giá vàng  ở mức 54.20 - 56.00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức  54.18 -  56.18 triệu đồng/lượng  (mua vào – bán  ra).

 Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K lúc 09h ngày 16/8/2020:

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 16/8: Chốt tuần giao dịch tệ nhất trong 5 tháng qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.