Thứ sáu, 26/04/2024 10:54 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 19/7: Phục hồi mạnh mẽ, chạm đỉnh 2 tháng

MTĐT -  Thứ năm, 19/07/2018 08:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 19/7 hiện được giao dịch ở ngưỡng 7.376 USD, tăng 100 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua.

Cụ thể, giá Bitcoin cao nhất trong ngày là 7.536 USD và giá thấp nhất là 7.314 USD. Giá trị vốn hoá thị trường của Bitcoin là 128 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.155.950 đồng.

Như vậy, trong những phiên giao dịch gần đây, Bitcoin đã lấy đà phục hồi trở lại. Kéo theo đó, sắc xanh đã bao trùm thị trường tiền ảo. Mức giá mà Bitcoin ghi nhận được trong ngày hôm nay đã đạt đỉnh 2 tháng, ngưỡng giá cao nhất kể từ ngày 8/6/2018.

Theo một số phân tích, việc chỉ định David Solomon vào vị trí CEO mới của ngân hàng đầu tư Mỹ Goldman Sachs (trước đó giữ chức giám đốc vận hành) được cho là tin tức tích cực làm đồng Bitcoin tăng giá mạnh trong hôm nay.

Ông Solomon là một trong những người ủng hộ mạnh mẽ nhất với đồng tiền ảo khi trước đó ông từng tuyên bố Goldman đang xem xét tăng thêm những dịch vụ liên quan đến Bitcoin và tiền kỹ thuật số.

Giá Bitcoin đang hồi sinh. Ảnh: Internet. 

Tuy nhiên, ông Lucas Nuzzi, Giám đốc nghiên cứu kỹ thuật của Digital Asset Research, nói trong một cuộc trao đổi với hãng tin Bloomberg. “Không có lý do cụ thể nào cho đợt tăng giá mạnh này. Một số trader cho rằng giá Bitcoin đã tạo mô hình vai đầu vai ngược và đảo chiều”.

Một số nhà quan sát cho rằng nguyên nhân khiến giá tiền ảo sụt giảm mạnh là do vụ tin tặc nhằm vào một sàn tiền ảo Hàn Quốc. Một số khác lại cho rằng lý do nằm ở lo ngại về việc Trung Quốc siết hoạt động của các nền tảng giao dịch tiền ảo trực tuyến. Trong những tháng gần đây, các sàn tiền ảo đối mặt với sự giám sát gia tăng ở nhiều nơi trên thế giới, vì nhiều vấn đề bao gồm các vụ tin tặc, thao túng thị trường và rửa tiền.

Các tín đồ tiền ảo cũng đón nhận một số thông tin lạc quan trong tuần này. Trong đó có tin CFA Institute sẽ lần đầu tiên đưa các chủ đề về tiền ảo và công nghệ blockchain vào chương trình học từ năm tới.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 19/7: Phục hồi mạnh mẽ, chạm đỉnh 2 tháng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.