Thứ bảy, 27/04/2024 07:50 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 30/6: Tụt mốc 6.000 USD, ngày tàn đã đến?

MTĐT -  Thứ bảy, 30/06/2018 07:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 30/6, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 5.890 USD/Bitcoin - tiếp tục giảm khoảng 200 USD so với ngày hôm qua.

Giá Bitcoin hôm nay mở cửa giao dịch ở mức 5.848 USD/BTC. Giá giao dịch cao nhất trong ngày là 5.923USD/BTC và giá thấp nhất là 5.799 USD/BTC. Giá trị vốn hoá thị trường của Bitcoin là 101 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.122.088 đồng.

Như vậy, sau nhiều ngày giảm giá liên tiếp, Bitcoin đã chính thức xuống dưới mốc 6.000 USD/Bitcoin và đang áp sát ngưỡng tử thần 5.700 USD/Bitocin.

Với việc Bitcoin liên tục lao dốc trong thời gian gần đây, các nhà đầu tư tin rằng “lời nguyền” dành cho đồng tiền ảo này sắp trở thành sự thực. Nhiều người dự đoán, Bitcoin sẽ sụt giảm liên tiếp và quay trở về mức 0, chính thức trở thành “bong bóng” lớn nhất trong lịch sử.

Đà giảm của đồng Bitcoin đang gây sức ép lên gần như toàn bộ tiền số trên thế giới. Hơn 80% trong số gần loại 1.600 tiền ảo được Finder.com theo dõi đã mất giá trong 7 ngày qua. Tính trung bình đến hết ngày 25/6, mỗi loại tiền ảo mất 19%.

Khối lượng giao dịch cũng sụt giảm khoảng 6% trong tuần qua. Theo số liệu của Finder.com, Bitcoin, Tether, Ether, EOS và Bitcoin Cash vẫn là 5 đồng tiền được giao dịch nhiều nhất. Dù vậy, khối lượng chỉ bằng nửa thời điểm cuối tháng 4.

Mới đây, Phó thống đốc BoE – Sam Woods vừa đưa ra bình luận về tiền kỹ thuật số, nói rằng chúng dễ gặp rủi ro lừa đảo và khống chế giá. Vị phó thống đốc này cũng nói rằng rửa tiền, khủng bố, và rủi ro tài chính tăng lên đáng ngại khi đối phó với tiền điện tử.

Tuy nhiên, ông Woods tiếp tục khuyên các ngân hàng, các công ty bảo hiểm cũng như các quỹ đưa ra những hệ thống quản trị rủi ro phù hợp khi xem xét các khoản đầu tư tài sản kỹ thuật số.

Trong một cuộc trao đổi với hãng tin CNBC, ông Spencer Bogart, một thành viên của công ty đầu tư công nghệ tiền ảo Blockchain Capital, dự báo giá Bitcoin còn có thể giảm sâu hơn trong mùa hè năm nay.

Theo Bloomberg, Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI được đưa tin rằng đang điều tra 130 trường hợp liên quan đến tiền kỹ thuật số. Tất cả các trường hợp này đều liên quan đến tiền kỹ thuật số nhưng ở các mảng khác nhau trải dài từ bắt cóc đến tống tiền, giao dịch thuốc phiện và buôn người.

FBI cho biết rằng gần đây có sự gia tăng trong các trường hợp liên quan đến tiền kỹ thuật số, đặc biệt là trong lĩnh vực thuốc gây nghiện. Khoảng 10% người sử dụng thuốc trên thế giới mua những chất bất hợp pháp thông qua thị trường kỹ thuật số trực tuyến.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 30/6: Tụt mốc 6.000 USD, ngày tàn đã đến?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới