Thứ sáu, 26/04/2024 12:49 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 10/5: USD suy yếu, vàng bật tăng trở lại

MTĐT -  Thứ năm, 10/05/2018 06:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 10/5 bắt đầu phục hồi trở lại sau nhiều ngày liên tục mất giá, vàng tăng do USD có dấu hiệu hạ nhiệt sau quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump về chương trình hạt nhân ở Iran.

Giá vàng hôm nay 10/5, tính đến đầu đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.314 USD/ounce - tăng 6 USD so với ngày hôm qua.

Trong khi đo, giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York giao dịch quanh  mức 1.314 USD/ounce.

Giá vàng phục hồi trở lại sau chuỗi ngày giảm giá liên tiếp là bị ảnh hưởng bởi đồng USD.

Đồng USD đã bất ngờ giảm nhẹ sau quyết định của Mỹ về chương trình hạt nhân ở Iran, theo đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã thông báo về việc rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran. Mỹ sẽ tái áp đặt lệnh trừng phạt với Iran - được tạm hoãn theo thỏa thuận 2015 - và áp đặt thêm một số biện pháp trừng phạt kinh tế mới.

Giá vàng đang phục hồi trở lại do USD giảm nhẹ. 

Quyết định này được cho là sẽ đẩy Trung Đông vào cuộc khủng hoảng mới, làm gia tăng căng thẳng tại khu vực này. Đây là yếu tố có thể khiến vàng trở thành nơi trú ẩn an toàn. Quyết định trên của Tổng thống Donald Trump hứa hẹn sẽ gây biến động mạnh trên thị trường.

Ngoài ra, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ dự kiến sẽ được công bố trong tuần này cũng thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư đã tác động không ít lên thị trường kim loại đá quý này.

Tuy nhiên, giá vàng thường được hưởng lợi trong thời kỳ bất ổn chính trị hay kinh tế, bởi nhà đầu tư thường tìm đến các tài sản “trú ẩn an toàn” như kim loại quý này hay đồng yen Nhật.

Chuyên gia phân tích của ngân hàng ANZ, Daniel Hynes nhận xét giá kim loại quý này đang :mắc kẹt: giữa rủi ro địa chính trị gia tăng và đồng USD mạnh hơn. Nhu cầu mua vào một loại tài sản an toàn như vàng không mạnh như dự đoán.

Mặc dù vậy, về ngắn hạn, vàng vẫn chịu áp lực giảm bởi đồng USD vẫn đang trong xu hướng tăng trước kế hoạch tăng lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Nếu không có gì thay đổi, ngay trong cuộc họp tháng 6 này Fed sẽ tăng lãi suất lần thứ 2 trong năm nay.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.320 USD/ounce và sau đó là: 1.330 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.310 USD/ounce và sau đó là: 1.300 USD/ounce.

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Giá vàng miếng SJC của PNJ tại thị trường Hà Nội hôm nay, được niêm yết ở mức 36,580 (mua vào) – 36,680, triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch hôm qua.

Tổng hợp theo (VietnamNet, Dân việt)

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 10/5: USD suy yếu, vàng bật tăng trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.