Thứ sáu, 26/04/2024 10:44 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 22/1: Giá vàng sẽ tăng vọt trong thời gian tới?

MTĐT -  Thứ hai, 22/01/2018 07:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo các chuyên gia dự báo, do tác động của đồng USD và sự kiện Chính phủ Mỹ đóng cửa có thể sẽ làm giá vàng tăng vọt trong thời gian tới.

Hợp đồng vàng giao tháng 2 tăng 0,29% lên 1.331,10 USD/ounce trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange. Trong tuần, giá vàng giảm 0,13%, lợi nhuận trong 5 tuần sau khi giảm từ mức cao nhất trong 4 tháng là 1.344.90 USD.

Kết thúc 5 tuần trên đỉnh cao, giá vàng có giảm đôi chút, nhưng theo giới phân tích, vàng sẽ còn đà tăng trưởng. Thứ sáu vừa qua, hợp đồng vàng tương lai tháng 2 ở mốc 1,333.70 USD/ounce, một mốc không vượt quá giá của tuần trước nữa nhưng vẫn được xem là cao.

Theo phân tích, sự điều chỉnh giá vàng trong tuần trước cũng là dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường tích cực.

Cũng như dự báo tuần trước, việc đồng USD suy yếu tiếp tục là yếu tố đẩy giá vàng lên. Sự kiện chính phủ liên bang Mỹ phải đóng cửa do không thông qua được ngân sách năm mới đã làm đồng USD tiếp tục giảm giá trị.

Giá vàng có khả năng tăng mạnh trong thời gian tới. 

Tình hình đồng USD hiện giờ chỉ chịu ảnh hưởng mạnh nhất từ tình hình chính trị tại Mỹ và bỏ qua các yếu tố khác. Hiện giá vàng đang ở mức 1,323 USD và nhiều triển vọng tăng lên 1,345 USD/ounce.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại ngân hàng Saxo Bank, cho biết giá vàng tăng là dấu hiệu cho thấy tâm lý thị trường tích cực. Theo ông dự báo, giá vàng vẫn có thể tiếp tục tăng trong thời gian ngắn.

Một số nhà phân tích cũng khuyến cáo rằng, do giá vàng đang ở mức cao, nếu Dự luật ngân sách được thông qua và Chính phủ Mỹ hoạt động trở lại, rất có thể sẽ tạo ra một số lợi nhuận khi các nhà đầu tư tham gia vào kênh vàng.

Mốc giá dự báo cho tuần này: nếu vàng còn nằm ở mức 1,324 USD/ounce thì sẽ có nguy cơ đi xuống, còn nếu đạt được mức 1,344 USD/ounce thì hướng đi của giá sẽ tiếp tục đi lên.

Một ghi nhận nữa từ Vecchio, chiến lược gia tiền tệ cao cấp tại DailyFx, rằng chưa nên bi quan khi vàng chưa giảm xuống mốc 1,305 USD/ounce. Giá vàng đỉnh cao dự báo theo Vecchio là 1,357 USD/ounce.

Trong tuần này, các nhà đầu tư vàng cần quan tâm, ngoài tình hình của chính phủ Mỹ, còn có cuộc họp về chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhật Bản vào thứ Hai và cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào thứ Năm.

Hai cuộc họp này sẽ quyết định giá USD mạnh lên hay tiếp tục suy yếu, thông qua đó gián tiếp hỗ trợ thị trường vàng. Các nhà lãnh đạo toàn thế giới cũng sẽ tụ hội tại Thụy Sỹ cho cuộc họp thường niên của Diễn đàn kinh tế thế giới.

Còn với thị trường vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,73 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,68 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,87 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP. HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,85 triệu đồng/lượng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 22/1: Giá vàng sẽ tăng vọt trong thời gian tới?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.