Thứ bảy, 27/04/2024 11:18 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 30/7: Bất động dưới đáy, khó phục hồi

MTĐT -  Thứ hai, 30/07/2018 06:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 30/7 tiếp tục nằm sâu dưới đáy và hướng tới tuần thứ 4 giảm giá liên tiếp.

Giá vàng hôm nay 30/7 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức ở mức 1.223,2 USD/ounce gần như không thay đổi so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục nằm yên dưới đáy và chưa có dấu hiệu phục hồi trở lại.

Dự báo về giá vàng tuần tới, theo khảo sát của Kitco News, trong số các chuyên gia được hỏi thì có 41% dự báo giá sẽ tăng, 35% dự báo giá giảm và 25% quan điểm trung lập. Trong khi đó, khảo sát trực tuyến Main Street thì cũng có 41% dự báo giá sẽ tăng, 42% dự báo giảm và 17% quan điểm trung lập.

Trong số các ý kiến dự báo giá vàng sẽ tăng tuần tới, Ken Morrison, biên tập viên của bản tin Morrison on the Markets, tin tưởng giá vàng sẽ đạt 1.240 USD/oz trong tuần sau. Ken cho rằng, cơ sở đưa ra dự báo là mặc đồng đô la Mỹ (USD) đã có được sức mạnh trên thị trường và cả kỳ vọng Mỹ sẽ tăng thêm lãi suất, nhưng thực tế giá vàng vừa qua vẫn trụ được mức trên 1.200, tức là nó vẫn giữa được giá trị của mình.

Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco, cho hay, dù giá vàng tuần vừa qua đang thể hiện như đi ngang nhưng trên biểu đồ kỹ thuật lộ xu hướng giảm.

Richard Baker, biên tập viên của tờ báo Eureka Miner Report, thì nhận thấy giá vàng có thể giảm, dù cho nhu cầu mua vàng khi chuẩn bị vào mùa thu sẽ gia tăng nhưng xu hướng tăng giá vàng có thể bị cản trở bởi đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc. Nếu Nhân dân tệ giữ được ở mức giá khoảng trên 6,8 CNY/USD thì giá vàng có thể ở trong vùng từ 1.197 - 1.228 USD/oz.

Trong tuần vừa qua, giá vàng đã chốt phiên tuần ở giá 1.233 USD/ounce, giảm 0,6% so với tuần trước đó. Đây là tuần thứ ba liên tiếp giá vàng đã giảm giá. Hiện các nhà đầu tư giữ tâm lý thận trọng trước khi Mỹ công bố số liệu GDP quý 2/2018.

GDP quý 2 của Mỹ tăng trưởng 4,1% so với cùng kỳ năm trước, mức cao nhất trong gần 4 năm qua. Mức tăng trưởng cao này được cho là kế hoạch cải cách thuế của chính quyền Trump đã góp phần kích thích tiêu dùng trong nước. Sau khi GDP quý 2 được công bố, USD đã tăng giá, nhưng sau đó giảm trở lại do các nhà đầu tư lo ngại các biện pháp thuế quan của chính quyền Trump sẽ làm tăng giá các mặt hàng nhập khẩu, khiến tiêu dùng sụt giảm. Điều này sẽ tác động tiêu cực đến GDP quý 3 của Mỹ. Mặc dù USD index giảm 0,11%, nhưng giá vàng cũng chỉ phục hồi nhẹ.

Trong phiên điều trần mới đây trước Ủy ban tài chính Thượng viện, Chủ tịch FED Powell đã nhấn mạnh về những chuyển biến tích cực của kinh tế Mỹ và cho biết sẽ tiếp tục thực hiện chính sách thắt chặt tiền tệ.

Mặc dù GDP quý 2/2018 của Mỹ tăng trưởng tích cực, nhưng chắc chắn FED sẽ chưa tăng lãi suất trong kỳ họp ngày 1/8 sắp tới, mà có thể sẽ chỉ khẳng định sẽ tiếp tục tăng lãi suất cơ bản của Mỹ trong những tháng còn lại của năm 2018. Hơn nữa, tăng lãi suất quá nhanh sẽ khiến USD tăng quá mạnh, ảnh hưởng tiêu cực tới các biện pháp thuế quan bảo hộ mậu dịch mà chính quyền Trump đang áp dụng. Do đó, FED có thể sẽ thận trọng hơn.

Tại thị trường vàng Việt Nam, do tác động tiêu cực của giá vàng quốc tế, nên giá vàng trong nước cũng có xu hướng đi xuống. 

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng tại thị trường Hà Nội ở mức 36,73 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,83 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 36,70 - 36,90 triệu đồng/lượng ở hai chiều bán ra và mua vào.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 30/7: Bất động dưới đáy, khó phục hồi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề